Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Trận hòa 0-0 trước Viettel ở vòng 5 khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2020.

Highlights CLB Viettel - Hà Nội: Trận đấu của những pha bỏ lỡ Cầu thủ hai đội liên tục bỏ lỡ các cơ hội thuận lợi trong trận hòa 0-0 ở vòng 5 giai đoạn hai V.League tối 29/10.

Viettel hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, thậm chí còn bị CLB Sài Gòn vượt mặt sau vòng 5 của giai đoạn 2, V.League 2020.

CLB Ha Noi vs Viettel anh 1

CLB Hà Nội phải thắng 2 vòng còn lại, đồng thời hy vọng Viettel sảy chân để có cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hà Nội bước vào trận derby với áp lực nặng nề hơn khi họ buộc phải giành 3 điểm. Trong khi đó, Viettel có tâm lý thoải mái hơn, bởi 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giữ ngôi đầu bảng.

CLB Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ đội chủ nhà. Viettel phòng ngự đầy chủ động, đồng thời tổ chức những pha phản công nhanh dựa trên tốc độ, sức càn lướt của cặp ngoại binh Bruno, Venancio.

Thiếu vắng tấm lá chắn Moses, hàng thủ CLB Hà Nội đối mặt với sức ép rất lớn. Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh liên tục bị Bruno qua mặt. Cặp trung vệ nội của chủ nhà phải dùng đến những tình huống phạm lỗi để giải tỏa sức ép.

CLB Ha Noi vs Viettel anh 2

CLB Hà Nội buộc phải dùng những tình huống phạm lỗi để ngăn đối thủ phản công. Ảnh: Minh Chiến.

Trong vai trò của một tiền vệ mỏ neo, Lê Tấn Tài được lệnh liên tục thực hiện những tình huống vào bóng rắn để ngăn chặn đối thủ. Một trong số những pha phạm lỗi của cầu thủ này đã khiến Hồ Khắc Ngọc phải rời sân từ phút 20.

Ở mặt trận tấn công, CLB Hà Nội vẫn có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ. "Nhạc trưởng" Quang Hải thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, Văn Quyết, Pape Omar lại tỏ ra vô duyên, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Nguyên Mạnh.

Sau những phút chơi nhún nhường, Viettel bất ngờ đẩy nhanh tốc độ lên bóng trong khoảng thời gian cuối hiệp một. Chủ nhà có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 43, nhưng Dương Văn Hào lại dứt điểm hụt ở cự ly chưa đầy 6 m.

Thế trận nghiêng hẳn về phía CLB Hà Nội trong những phút đầu hiệp 2. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong ngày phong độ xuống thấp, các tiền đạo áo tím chỉ gây thất vọng với những pha đưa bóng đi chệch khung thành. Sau pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt trong hiệp một, Omar tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm với tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột, dù không bị ai kèm ở phút 56.

CLB Ha Noi vs Viettel anh 3

Hàng công CLB Hà Nội phung phí nhiều cơ hội. Ảnh: Việt Hùng.

Khi đội hình CLB Hà Nội dâng cao, cũng là lúc họ để lộ khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Viettel liên tục phản công bằng những tình huống phát bóng dài. Các hậu vệ áo tím dần hụt hơi, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn Tấn Trường. Cựu thủ môn Bình Dương có 2 tình huống cứu thua xuất sắc khi đối mặt Trọng Hoàng ở phút 62 và 65.

Trong quãng thời gian cuối trận, Viettel dồn toàn bộ lực lượng cùng sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Điều này khiến CLB Hà Nội buộc phải chuyển phương án tấn công bằng bóng bổng. Thành Chung thường xuyên có mặt trong vùng cấm đội chủ nhà, nhưng lần này hàng thủ Viettel đã không phạm sia lầm như trọng trận chung kết cúp quốc gia. Mọi khoảng trống trước khung thành Nguyên Mạnh được bịt kín, hàng công áo tím bất lực và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Rimario bị thẻ vàng sau pha tranh chấp với Bùi Tiến Dũng Gordon Rimario nhận thẻ vàng sau pha tiểu xảo ôm người của Bùi Tiến Dũng trong trận hòa 0-0 giữa CLB Hà Nội và Viettel ở vòng 5 giai đoạn hai V.League tối 29/10.

  • Trọng Đại trả giá vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế

    CLB Viettel gặp tổn thất về lực lượng khi Nguyễn Trọng Đại và Hồ Khắc Ngọc bị treo giò vì không thể kiềm chế cảm xúc trong những pha ăn mừng ở mùa giải này.

    Trọng Đại trả giá vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế CLB Viettel gặp tổn thất về lực lượng khi Nguyễn Trọng Đại và Hồ Khắc Ngọc bị treo giò vì không thể kiềm chế cảm xúc trong những pha ăn mừng ở mùa giải này.
  • 'Văn Hậu trở lại là bước ngoặt của CLB Hà Nội'

    Trao đổi cùng Zing, chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh Đoàn Văn Hậu là sự bổ sung quý giá để CLB Hà Nội chơi trận quyết đấu với Viettel.

    "Tôi nghĩ khả năng cao Văn Hậu sẽ ra sân trước Viettel. Sau vận đen của Văn Hậu, cậu ấy hồi phục cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Viettel là đội có sức mạnh tấn công không tệ, đặc biệt là vị trí của 2 ngoại binh. Sự trở lại của Văn Hậu là bước ngoặt để Hà Nội giải quyết trận đấu mang tính chất quan trọng.

    Văn Hậu cao to, thể lực tốt, tốc độ và mạnh ở tình huống tranh chấp tay đôi. Trong đội hình Hà Nội hiện tại, không có cầu thủ nào lý tưởng hơn Văn Hậu để làm đối trọng cho 2 tiền đạo ngoại của Viettel. Trong trận đánh lớn, kinh nghiệm là yếu tố chủ chốt. Những trung vệ của Hà Nội thi đấu trong giai đoạn 2 đều không thể so sánh với Văn Hậu. Đẳng cấp của Hậu vượt trội phần còn lại". Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 4

  • CLB Hà Nội bất bại trong 4 lần gần nhất gặp Viettel

    Tính cả giao hữu, CLB Hà Nội giành 3 chiến thắng và một kết quả hòa ở 4 lần gần nhất gặp Viettel, trong đó có trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 trên sân Hàng Đẫy.

    CLB Hà Nội bất bại trong 4 lần gần nhất gặp Viettel Tính cả giao hữu, CLB Hà Nội giành 3 chiến thắng và một kết quả hòa ở 4 lần gần nhất gặp Viettel, trong đó có trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 trên sân Hàng Đẫy.
  • Cục diện cuộc đua vô địch trước vòng 5, giai đoạn 2

    Viettel là đội nắm lợi thế lớn nhất khi chỉ cần một kết quả hòa để bảo toàn vị trí dẫn dầu. Trong khi đó, trước sức ép từ CLB Sài Gòn, Quảng Ninh, CLB Hà Nội chỉ có cách giành chiến thắng để tự định đoạt số phận. Ảnh: Minh Phúc.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 5

  • Đội hình ra sân của CLB Hà Nội

    HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. Tuy nhiên, nhân sự ở các tuyến có sự thay đổi so với lần gần nhất đối đầu với Viettel. Thành Chung trở lại vị trí trung vệ sở trường để nhường suất đá cắm cho Omar. Hùng Dũng được đẩy vào chơi ở trung lộ thay Moses. Nhiệm vụ của một cầu thủ chạy cánh phải được trao cho Rimario.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 6

  • Hội CĐV của Viettel và Hà Nội đã sẵn sàng cho trận đấu mang tính quyết định thành bại của mùa giải 2020. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 7

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    CLB Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Thiết, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Vũ Minh Tuấn, Caique, Bruno.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 9

  • Quang Hải cùng đồng đội khởi động trước trận đấu được mệnh danh là "chung kết" của mùa giải. CLB Hà Nội không được phép thua, một trận hòa cũng khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất lợi thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 10

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 11

  • Tiền vệ của HAGL, Minh Vương có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy. Anh chọn vị trí kín đáo ở tầng 2. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 12

  • Trận đấu tâm điểm của vòng 5, giai đoạn 2 V.League thu hút sự chú ý của nhiều CĐV nữ. Ảnh: Minh Chiến, Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 13

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 14

  • Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu nổi còi bắt đầu trận đấu. CLB Viettel trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • CLB Viettel được hưởng quả đá phạt ở phút thứ 6, sau tình huống phạm lỗi của Tấn Tài. Khắc Ngọc treo bóng vào vùng cấm, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Tấn Trường.

  • Omar có cơ hội trong vùng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo của CLB Hà Nội lại khống chế hỏng đường chuyền từ cánh phải. Cầu thủ hai đội đang đối mặt với áp lực rất lớn do tính chất quan trọng của trận đấu. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 15

  • Thành Chung thực hiện đường chuyền lỗi ngay trước vùng cấm ở phút thứ 8. Bruno băng xuống, nhưng Tấn Trường đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của nhà đương kim vô địch.


  • Thành Chung phạm lỗi chiến thuật

    Thành Chung buộc phải phạm lỗi để ngăn cản Bruno Cunha. Hậu vệ số 16 phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính ở phút 13. Chủ nhà Viettel đang là đội nhập cuộc tốt hơn với nhiều tình huống xuyên phá thẳng vào vị trí của cặp trung vệ đội khách.

  • Bóng từ cánh phải được đưa đến vị trí của Bruno. Tiền đạo này chạm bóng thụ động và không thể mang về bàn thắng cho Viettel. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng kiên trì tìm kiếm cơ hội từ những tình huống bóng bổng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 16

  • 20 phút đã trôi qua, 2 đội đang trình diễn lối chơi đầy chặt chẽ. Chưa đội nào đẩy cao tốc độ lên bóng bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến họ phải trả giá bằng bàn thua. Trận đấu diễn ra với những tình huống tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 17

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 18

  • KHÔNG VÀO!! Quang Hải thực hiện đường chuyền mở ra cơ hội cho Văn Quyết bên cánh trái ở phút 21. Thủ quân đội chủ nhà tung cú sút quyết đoán, nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Nguyên Mạnh. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 19

  • Viettel mất trụ cột tuyến giữa

    Khắc Ngọc dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh bị đau sau khi bị Tấn Tài vào bóng từ phía sau. Dương Văn Hào là cái tên được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân để thay Khắc Ngọc. Chấn thương của số 12 sẽ là mất mát không nhỏ với chủ nhà Viettel, bởi Khắc Ngọc là nguồn cung cấp bóng chất lượng với những quả tạt chuẩn xác từ cánh trái. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có khả năng tạo đột biến cao từ những tình huống đá phạt.

  • Tấn Tài liên tục phạm lỗi

    Tấn Tài tiếp tục phạm lỗi ở giữa sân và lần này anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. Ngoài sân, HLV Chu Đình Nghiêm đã cho Moses khởi động.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Quế Ngọc Hải căng ngang khó chịu từ cánh trái ở phút 29, nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội dứt điểm của Venancio.


  • Thành Chung tiếp tục phải phạm lỗi để ngăn cản tình huống phản công của đội chủ nhà. Trước đó, hậu vệ này đã phải nhận thẻ vàng. CLB Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ chắc chắn bên phía Viettel. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 20

  • Hiệp một đang trôi về những phút cuối. Hàng thủ hai đội vẫn duy trì sự tập trung, không cho đối thủ khoảng trống để uy hiếp khung thành. Thế trận này đang có lợi cho Viettel, đội bóng chỉ cần 1 kết quả hòa để duy trì vị trí dẫn đầu. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 21

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 22

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 23

  • KHÔNG VÀO!!! Sau đường chuyền của Quang Hải, Pape Omar có cơ hội đối mặt sau đường chuyền chuẩn xác của Rimario ở phút 42. Nguyên Mạnh đã băng ra để cứu đội chủ nhà khỏi bàn thua trông thấy.


  • Tốc độ trận đấu được đẩy cao trong những phút cuối hiệp một

    KHÔNG VÀO!! Viettel có câu trả lời bằng tình huống dứt điểm hụt đáng tiếc của Dương Văn Hào trong vùng 5,5m. Hàng thủ Hà Nội đã hoàn toàn bị động, nhưng cầu thủ Viettel lại không thể tận dụng.


  • HẾT HIỆP MỘT

    2 ứng viên vô địch cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng chưa bên nào có thể tận dụng để mở tỷ số. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 24

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 25

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 26

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Moses vào sân thay Lê Tấn Tài ở ngay đầu hiệp 2.

  • Hùng Dũng treo bóng cho Pape Omar dứt điểm, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu tiền đạo đội khách ở vị trí việt vị. Thủ môn Nguyên Mạnh đang nằm sân sau tình huống tranh chấp với ngoại binh bên phía Hà Nội.

  • KHÔNG VÀO!! Văn Quyết băng lên bắt volley sau quả đá phạt góc của Quang Hải ở phút 51. Tuy nhiên, thủ quân đội khách lại sút không trúng tâm bóng. Đây là tình huống phối hợp được CLB Hà Nội tập luyện nhuần nhuyễn, và đã có vài lần mang về bàn thắng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi vs Viettel anh 27

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 28

  • kKHÔNG VÀO!! Thái Quý treo bóng vừa tầm cho Omar, nhưng tiền đạo này lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột ở phút 56. Omar bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất của CLB Hà Nội từ đầu trận, trước đó là pha đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh.


  • KHÔNG VÀO!! Phút 62, Trọng Hoàng có cơ hội dứt điểm ở vị trí thuận lợi, nhưng anh không thể đánh bại thủ môn Tấn Trường ở phút 62. Hai thủ môn chơi xuất sắc để tạo nên sự kịch tính cho trận derby thủ đô.


  • Tấn Trường liên tục cứu thua

    NGUY HIỂM! Cơ hội lại đến với Trọng Hoàng ở phút 65. Tiền vệ của Viettel xoay người dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Tấn Trường chọn sẵn. Sự xuất sắc của cựu thủ môn Bình Dương đang giúp CLB Hà Nội bảo toàn mành lưới trước những pha phản công sắc bén của đối thủ. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi vs Viettel anh 29

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 30

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 31

  • Thành Lương vào sân thay Văn Quyết ở phút 67. Đội trưởng của CLB Hà Nội có ngày thi đấu không như ý với 2 cú sút không trúng đích.

  • Rimario nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha trả đũa với cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 32

  • KHÔNG VÀO!! Dương Văn Hào tung cú sút xa táo bạo từ khoảng cách hơn 20m ở phút 73. Bóng chỉ đi vọt xà khung thành của Tấn Trường trong gang tấc.


  • Thành Chung dứt điểm bất ngờ trong vùng cấm ở phút 80. Bóng đi vào góc cao, nhưng Nguyên Mạnh đã bắt dính bóng. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Viettel anh 33

  • 3 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của CLB Hà Nội. Nếu không thể giành chiến thắng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng mất luôn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

  • Rimario ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài không cắt còi. Quế Ngọc Hải phản ứng mạnh vì cho rằng tiền đạo này đã ngã vờ để kiếm penalty.


  • HẾT GIỜ

    Trận derby thủ đô khép lại với tỷ số hòa 0-0. Viettel hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm