Trung tâm thương mại Vạn Hạnh và Công ty CP Công nghệ Utop (thuộc FPT Software) chính thức bắt tay hợp tác vào đầu tháng 9. Việc hợp tác này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, cũng như các thương hiệu đang kinh doanh tại trung tâm thương mại này.
Theo thỏa thuận, Vạn Hạnh Mall phối hợp cùng Utop triển khai giải pháp trên nền tảng công nghệ cải tiến, qua đó kết nối nhanh chóng thương hiệu, cửa hàng bán lẻ với khách hàng. Công nghệ này giúp cung cấp dữ liệu phân tích hành vi, hỗ trợ thương hiệu quảng bá dịch vụ hiệu quả với chi phí thấp. Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được những trải nghiệm mua sắm và sử dụng dịch vụ mới mẻ, tiện lợi.
Ứng dụng Utop được thí điểm từ tháng 12/2018 dưới sự hỗ trợ của FPT Software. Đây là ứng dụng được xây dựng trên nền tảng O2O (Online to offline), kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và công nghệ số. Chức năng của ứng dụng là hỗ trợ thương hiệu giải quyết các bài toán về tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ dịch vụ bán hàng.
Nhân viên hướng dẫn khách hàng thao tác trên ứng dụng Utop. |
Riêng với người dùng cá nhân, Utop giúp tiết kiệm thời gian lẫn chi phí cho các dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí thông qua các tính năng như smart menu, voucher, card điện thoại, Utopback… Trong đó, smart menu là tính năng nổi bật.
Qua tính năng này, khách hàng có thể đặt món và thanh toán trực tuyến mà không cần xếp hàng. Với đơn thành công, khách hàng có thể tích điểm Utop, đổi thưởng và nhận quà. Nhà hàng cũng sẽ nhận đơn ngay trên ứng dụng và phục vụ nhanh chóng, không khiến thực khách phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi.
Nhân sự kiện hợp tác, từ 23/9 đến 7/10, Utop cùng Vạn Hạnh Mall tổ chức game offline "Ăn càng nhiều - Quà càng chill". Chương trình mang đến 2.300 phần quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho khách hàng mua sắm tại trung tâm thương mại.
Sự kiện được kỳ vọng là đòn bẩy gia tăng lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm và sử dụng các dịch vụ tại Vạn Hạnh Mall. Đại diện trung tâm thương mại này cho biết, nhờ sự hỗ trợ về nền tảng công nghệ và truyền thông từ Utop, lượt khách đến đây tăng đáng kể.
Game tương tác thực tế ảo “Ăn càng nhiều - Quà càng chill” . |
"Chúng tôi tin vào thế mạnh về công nghệ của Utop cũng như FPT. Nhờ đó chúng tôi có thể đẩy mạnh được doanh thu cho các cửa hàng tại trung tâm thương mại, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến Vạn Hạnh Mall”, đại diện trung tâm thương mại chia sẻ.
Nhân sự kiện triển khai ứng dụng Utop, các thương hiệu đối tác tại Vạn Hạnh Mall như KhaoLao, Sushi Kei, Dolpan Sam, Seoul Garden, Tasaki BBQ, Hotpot Story, King BBQ, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, GoGi House, Yutang, Crystal Jade, Tealive, Swensen's, Dairy Queen, The Pizza Company, Aka House, CGV, Snowee, Hot & Cold, Phúc Long, MeiMei… cũng tung ra nhiều khuyến mãi thu hút khách hàng.
"Sau sự kiện này, Utop và các đối tác tại Vạn Hạnh Mall sẽ mở rộng các giải pháp được thiết kế đặc thù như smart menu, smart voucher, smart scan… Ngoài ra, người dùng sẽ có được những trải nghiệm mua sắm và sử dụng dịch vụ với nhiều ưu đãi trên nền tảng trực tuyến thông qua công nghệ thông minh trên ứng dụng", ông Phạm Nguyên Vũ - sáng lập kiêmCEO Utop cho biết thêm.
Sự kiện tại Vạn Hạnh Mall thu hút đông đảo bạn trẻ. |
Theo đại diện FPT Software, nhờ nền tảng công nghệ thông minh từ Utop,Vạn Hạnh Mall và các thương hiệu giải quyết được hàng loạt bài toán khó trong công tác quản lý, kết nối và tăng trải nghiệm khách hàng như đưa toàn bộ sản phẩm cửa hàng lên kênh online, cho phép khách hàng truy cập nhanh chóng, tùy chỉnh hiện diện thương hiệu, các chương trình khuyến mãi đến người dùng.
Ứng dụng cũng đưa ra đề xuất thông minh, phân tích dữ liệu khách hàng, quảng bá dịch vụ qua video, cho phép cộng đồng khám phá và trải nghiệm dịch vụ trực tiếp trên ứng dụng… Nhờ đó các đơn vị này sẽ tiết kiệm khoản chi phí lớn khi không phải đầu tư phát triển các công nghệ từ đầu, cũng như giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả các chương trình khuyến mãi.
Việc triển khai giải pháp lần này tại Vạn Hạnh Mall là một trong những sự kiện mở đầu cho mô hình "bán lẻ mới" của FPT Software, nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng trực tuyến Utop. Ông Vũ cho biết thêm: “Hình thức bán lẻ mới hay new retail được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường dự báo ngày càng phát triển tại châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, hướng đến một tương lai không cần thu ngân, người dùng tự nhận hàng - đóng gói tự động. Mọi cửa hàng quy mô nhỏ hay lớn đều có trải nghiệm đồng nhất. Các sản phẩm đều được định hướng bởi dữ liệu”.
Bình luận