Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal yêu cầu các cầu thủ trẻ M.U tiến bộ hơn nữa

Dù rất hài lòng với màn trình diễn của Tyler Blackett và Paddy McNair trong trận gặp Arsenal, nhưng HLV Van Gaal vẫn yêu cầu bộ đôi này cần nỗ lực hơn nữa.

Trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal cuối tuần qua, M.U gặp khủng hoảng nghiêm trọng về mặt lực lượng, đặc biệt là hàng thủ. Trong bối cảnh đó, HLV Louis Van Gaal buộc phải tung bộ đôi tài năng trẻ Tyler Blackett và Paddy McNair vào sân đá cặp cùng hai tuyển thủ quốc tế người Anh Chris Smalling và Luke Shaw.

M.U trả giá đắt cho chiến thắng trước Arsenal

Hậu vệ trái Luke Shaw gặp vấn đề mắt cá chân và phải rời sân nhường chỗ cho Ashley Young ở phút 16. Đây là trường hợp chấn thương thứ 40 của M.U từ đầu mùa giải.

Đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy người Hà Lan, Blackett và McNair chơi rất ấn tượng. Thậm chí, ngay cả khi Luke Shaw miễn cưỡng rời sân ở phút 16 do chấn thương,  hai tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U vẫn chơi tự tin và ngăn chặn thành công rất nhiều pha lên bóng của Arsenal, qua đó góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 2-1 của Quỷ đỏ.

Tài năng trẻ 19 tuổi Paddy McNair chơi rất ấn tượng trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Getty Images.
Tài năng trẻ 19 tuổi Paddy McNair chơi rất ấn tượng trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Dẫn lại bài phỏng vấn gần đây của HLV Van Gaal, trang Goal cho biết nhà cầm quân người Hà Lan rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ trẻ như Blackett và McNair. Tuy nhiên, cựu HLV của Bayern Munich vẫn yêu cầu bộ đôi này phải cố gắng nhiều hơn nữa.

“Khi bạn chơi trong đội hình sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng với những cầu thủ như Paddy McNair, Tyler Blackett, Luke Shaw – những người khoảng 19, 20 hay 21 tuổi – và cùng Smalling, bạn có quyền tự hào sau trận đấu. Tuy nhiên, họ có thể chơi tốt hơn thế, tôi tin là vậy”, HLV Van Gaal chia sẻ với cánh phóng viên.

“Trong khoảng 20-25 phút đầu tiên tôi hơi thất vọng. Các cầu thủ thiếu tự tin trong việc kiểm soát bóng. Đó là vấn đề lớn đối với chúng tôi và đó cũng chính là lý do tại sao Arsenal có được thế trận tốt. Rất may là M.U đã có một thủ môn xuất sắc”.

Phong độ xuất sắc của De Gea giúp M.U đứng vững trước sức tấn công của Arsenal trong nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Getty Images.
Phong độ xuất sắc của De Gea giúp M.U đứng vững trước sức tấn công của Arsenal trong nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

“Nhưng 25 phút sau đó tôi thấy các cầu thủ cầm bóng tốt và tạo được nhiều cơ hội hơn. Trong hiệp 2, chúng tôi chơi tự tin cầm bóng và tận dụng tốt các cơ hội”, chiến lược gia người Hà Lan nói về chiến thắng của Quỷ đỏ tại Emirates.

Với 3 điểm giành được trước Arsenal, M.U góp mặt trong Top 4 tại giải năm nay với 19 điểm sau 12 trận. Ở hai trận đấu tới, thầy trò HLV Van Gaal đều được chơi trên sân nhà tiếp các đối thủ yếu như Stoke City và Hull City. Đây được xem là cơ hội để Quỷ đỏ giành trọn 6 điểm, qua đó thắp lại giấc mơ cạnh tranh chức vô địch cùng Chelsea.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm