Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal từng muốn MU chơi như Man City của Pep

Huấn luyện viên Louis van Gaal có 2 mùa giải dẫn dắt MU. Tuy nhiên, ông cho rằng khoảng thời gian đó là chưa đủ để xây dựng lối chơi đẹp cho đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên SportBild của Đức, huấn luyện viên Louis van Gaal chia sẻ: “Tôi muốn MU có lối đá như Man City của Pep Guardiola. Tuy nhiên, điều khác biệt là ông ấy có nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Còn với tôi, quá trình cần dài hơn, nên thật đáng tiếc khi tôi không có đủ thời gian”.

Van Gaal muon MU choi nhu Man City cua Pep anh 1
Louis van Gaal giành danh hiệu duy nhất là cúp FA cùng MU. Ảnh: Getty Images.

Louis van Gaal được chỉ định thay thế đồng nghiệp David Moyes để trở thành vị thuyền trưởng MU vào hè 2014. Ngay sau khi cùng đội tuyển Hà Lan kết thúc World Cup 2014 ở vị trí thứ ba, ông ký hợp đồng 3 năm với đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Louis van Gaal bị sa thải sau mùa bóng thứ hai. Trong 2 năm dẫn dắt câu lạc bộ chủ sân Old Trafford, ông chỉ có danh hiệu FA Cup khi đánh bại Crystal Palace 2-1 sau 120 phút. Thành tích không đủ giúp ông được ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tiếp tục tin tưởng đến khi hết hạn hợp đồng.

Người thay thế Louis van Gaal ở MU là huấn luyện viên Jose Mourinho. Dù khá thành công khi giúp đội bóng áo đỏ thành Manchester đoạt cú đúp danh hiệu mùa trước gồm League Cup và Europa League, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang đối diện tương lai bất ổn do mâu thuẫn với các cầu thủ, và đội bóng đối diện cảnh trắng tay mùa này. Hiện MU chỉ còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở FA Cup.

Van Gaal muon MU choi nhu Man City cua Pep anh 2
Louis van Gaal có tổng cộng 19 danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân. Trong khi đó, Sir Alex Ferguson có 49 danh hiệu. Ảnh: Sports.

Khi nói về Jose Mourinho, huấn luyện viên Van Gaal cho biết: “Tôi không thất vọng với ông ấy, bởi mỗi nhà cầm quân có phương pháp huấn luyện riêng với MU, một trong những đội bóng xuất sắc thế giới”.

Trong khi đó, vị cựu thuyền trưởng "Quỷ đỏ" dành lời khen ngợi Pep Guardiola: “Ông ấy hiện là huấn luyện viên hay nhất Premier League khi biến Man City thành cỗ máy chiến thắng”.

Mùa này, chức vô địch gần như nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola. Với khoảng cách hơn MU tới 16 điểm (81 so với 65) sau 30 trận, Man City cần thêm 2 chiến thắng để trở thành tân vương Premier League.

Mourinho được HLV đối thủ tôn làm 'Vua bóng đá'

Carlos Carvalhal - HLV trưởng của Swansea mới đây đã ca ngợi Jose Mourinho khi cho rằng "Người đặc biệt" chính là vua bóng đá.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm