Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ MU có giá chuyển nhượng tăng vọt dưới thời Mourinho

Thống kê của Hiệp hội nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) chỉ ra 5 cầu thủ MU có giá trị chuyển nhượng tăng cao nhất dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho.

5 cau thu Man Utd co gia chuyen nhuong tang vot duoi thoi Mourinho anh 1
Anthony Martial (mua: 36 triệu bảng, hiện tại: 72,8 triệu bảng): Mùa giải này, huấn luyện viên Jose Mourinho đã tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng giữa Martial và Rashford cho vị trí cánh trái. Sự nỗ lực để giành vị trí chính thức trong đội hình “Quỷ đỏ” giúp ngôi sao người Pháp có phong độ khá ấn tượng với 11 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo. Thành tích trên cũng khiến giá trị của Martial tăng đáng kể trên thị trường chuyển nhượng với 72,8 triệu bảng, hơn 2 lần so với số tiền MU bỏ ra để chiêu mộ anh ở mùa hè 2015.
5 cau thu Man Utd co gia chuyen nhuong tang vot duoi thoi Mourinho anh 2
Paul Pogba (mua: 89 triệu bảng, hiện tại: 127,2 triệu bảng): Sau mùa giải bùng nổ với MU, Paul Pogba lại trở nên mờ nhạt ở mùa này với liên tiếp những chấn thương và phong độ nghèo nàn trên sân đấu. Ngôi sao người Pháp đang gặp phải nhiều khó khăn trong giai đoạn này, nhưng anh vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Nếu bán tiền vệ người Pháp, MU có thể thu về 127,2 triệu bảng để tăng ngân sách cho phiên chợ mùa hè 2018.
5 cau thu Man Utd co gia chuyen nhuong tang vot duoi thoi Mourinho anh 3
Jesse Lingard (từ lò đào tạo MU, hiện tại: 48,9 triệu bảng): Luôn ra sân với 100% phong độ là lý do khiến Lingard thường xuyên được HLV Jose Mourinho sử dụng ở mùa này. Ngoài vị trí chạy cánh sở trường, tiền vệ người Anh còn được thể hiện trong vai trò số 10 và mang lại kết quả ấn tượng với 13 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo.
5 cau thu Man Utd co gia chuyen nhuong tang vot duoi thoi Mourinho anh 4
Romelu Lukaku (mua: 75 triệu bảng, hiện tại: 142,2 triệu bảng): 24 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường là phong độ ấn tượng của Lukaku trong mùa đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”. Theo thống kê của Hiệp hội nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), phong độ hiện tại giúp chân sút người Bỉ có giá trị chuyển nhượng 142,2 triệu bảng, tăng gần gấp đôi so với số tiền MU bỏ ra để chiêu mộ anh ở mùa hè 2017.
Mourinho: "Lukaku ghi bàn hay không cũng chẳng quan trọng" Trước chuyến hành quân của MU đến sân của Watford, Mourinho một lần nữa lên tiếng bảo vệ tân binh có giá 75 triệu bảng của đội bóng khi đề cao tinh thần thi đấu hết mình của anh.
5 cau thu Man Utd co gia chuyen nhuong tang vot duoi thoi Mourinho anh 5
Marcus Rashford (từ lò đào tạo MU, hiện tại: 96,5 triệu bảng): Từ sao trẻ tiềm năng được phát hiện bởi HLV Louis van Gaal, Rashford đang phát triển ấn tượng dưới bàn tay của HLV Jose Mourinho. Không chiếm được suất trong đội hình chính thức của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng cuộc cạnh tranh với Martial giúp anh hoàn thiện hơn trong lối chơi. 12 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo của Rashford là những gì HLV Mourinho chứng minh rằng ông không sai khi sử dụng sao trẻ này.
HLV Mourinho lý giải việc chọn Rashford thi đấu Trả lời sau chiến thắng trước Liverpool, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết số 19 của Man Utd là một sự lựa chọn "ngay lập tức" trong tình cảnh Anthony Martial chấn thương.

MU lãi gần 200 triệu bảng với 6 hợp đồng Mourinho mang về

MU sẽ thu lời gần 200 triệu bảng nếu bán đi những ngôi sao mà huấn luyện viên Jose Mourinho mang về trong 2 mùa giải vừa qua.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm