Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tức giận vì học trò dứt điểm kém

Chứng kiến các học trò liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến M.U chỉ giành 1 điểm trên sân của Tottenham, HLV Louis van Gaal không giấu nổi sự tức giận.

Phải hành quân tới White Hart Lane nhưng M.U vẫn tạo ra thế trận hoàn toàn vượt trội trong 45 phút đầu. Với lối chơi tấn công đa dạng, Quỷ đỏ liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành Tottenham. Tuy nhiên, điều mà đội khách còn thiếu lại chính là khả năng dứt điểm từ các chân sút trên hàng công như Wayne Rooney, Radamel Falcao và đặc biệt Robin van Persie.

Chứng kiến các học trò liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và chơi thiếu tập trung trong hiệp 2, HLV Louis van Gaal không thể giấu nổi sự tức giận trong buổi phỏng vấn sau trận trên BT Sport. Ông cho biết: “Khi bạn phải thi đấu với một đội bóng trong top 6 như Tottenham và tạo ra từ 6 đến 8 cơ hội, đều là những cơ hội ngon ăn, bạn phải kết thúc thành công. Vậy mà chúng tôi lại đánh mất từ 4 đến 5 bàn thắng”.

HLV Louis van Gaal khó có thể hài lòng trước khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò. Ảnh: Getty Images

“Nếu bạn không thể làm được điều đó, bạn sẽ bị đánh bại. Các cầu thủ cần chắt chiu cơ hội bởi Spurs cũng có thể ghi bàn trong hiệp 2. Việc chúng tôi không thể sớm vượt lên đã giúp đội chủ nhà thi đấu quật khởi và lấy lại thế trận trong 45 phút cuối. Dẫu vậy, họ có 3 cơ hội thì chúng tôi cũng tạo ra số cơ hội tương tự của Mata, van Persie và Falcao ”.

“Tôi đã nói với các học trò trong phòng thay đồ, nếu không thể giành chiến thắng ở những trận đấu mà bạn chơi tốt hơn như trước Aston Villa hay Tottenham, chúng tôi sẽ chẳng thể trở thành nhà vô địch vào cuối mùa được”, chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ.

Ngoài ra, Van Gaal cũng lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu dày đặc khiến M.U không đủ thời gian để hồi phục thể lực. “Hiệp 2 là một hiệp đấu khó khăn. Các cầu thủ của chúng tôi không thể hồi phục nền tảng thể lực chỉ sau 2 ngày. Đây là một trận đấu khá ngớ ngẩn”.

Nhà cầm quân 63 tuổi có lẽ sẽ còn tiếp tục phải ta thán trước lịch thi đấu khác người tại Premier League bởi trong vòng 3 ngày nữa, M.U sẽ bước vào vòng 20, đúng vào ngày đầu tiên của năm mới, trên sân của Stoke City.

Tottenham 0-0 M.U: Trọng tài 'cướp' bàn thắng của M.U

M.U đưa bóng qua vạch cầu môn của Tottenham, nhưng Phil Jones bị thổi phạt việt vị ở phút 24. Theo Daily Mail, đây là quyết định không chính xác của trọng tài trong trận hòa 0-0.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm