Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao lớn từng 'cự tuyệt' Manchester Utd

M.U là một trong những đội bóng được yêu thích nhất hành tinh nhưng không phải lúc nào sân Old Trafford cũng trở thành điểm đến trong mơ với các ngôi sao bóng đá.

10. Lucas Moura

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cách đây 2 năm, M.U gần như đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lucas Leiva từ Sao Paulo với mức phí khoảng 30 triệu euro. Tuy nhiên đúng vào phút chót, sự xuất hiện của PSG khiến Quỷ đỏ đánh mất "con mồi" bấy lâu kỳ công theo đuổi. Nhờ sự hậu thuẫn từ tỷ phú người Qatar, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã mạnh tay bỏ ra 45 triệu euro để có được chữ ký của tài năng trẻ người Brazil.

9. Patrick Kluivert

Vào mùa hè 1998, Sir Alex Ferguson cùng các cộng sự lên kế hoạch chiêu mộ Patrick Kluivert nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Nhất là khi tiền đạo người Hà Lan vừa trải qua một kỳ World Cup ấn tượng trên đất Pháp. Nhưng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa 1 giờ, Kluivert lại bất ngờ lựa chọn Barcelona làm điểm dừng chân tiếp theo. Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex đã tiết lộ vì sao Quỷ đỏ thất bại trong thương vụ trên: "Khi ấy, Kluivert còn trẻ và tràn đầy tham vọng. Cậu ấy đã không ấn tượng với cách tiếp cận của chúng tôi".

8. Paul Gascoigne

Đứng trong hàng ngũ những tiền đạo xuất sắc nhất thế hệ của mình, Paul Gascoigne từng được Sir Alex Ferguson rất kết. Tuy nhiên, thay vì đồng ý cập bến Old Trafford, cựu tuyển thủ Anh lại quyết định chọn Tottenham. Mãi sau này, Gascoigne mới thừa nhận, không gia nhập M.U là quyết định sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của ông.

7. Arjen Robben

Từ khi còn là một tài năng trẻ đầy triển vọng của PSV Eindhoven, Arjen Robben đã là mục tiêu săn đuổi của M.U. Quỷ đỏ gần như đã đạt được mục đích đưa Robben về sân Old Trafford nhưng đúng vào phút chót, sự ra đi của GĐĐH Peter Kenyon sang Chelsea khiến bản giao kèm ngầm bị đổ bể. Thay vì cập bến "Nhà hát của những giấc mơ", sao mai người Hà Lan quyết định nghe theo lời mời gọi từ Kenyon để gia nhập sân Stamford Bridge.

6. Toni Kroos

Có nhiều nguồn tin cho rằng, Toni Kroos từng có thỏa thuận miệng với HLV David Moyes và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward hồi cuối mùa giải năm ngoái để gia nhập M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, sau khi HLV Louis van Gaal lên nắm quyền thay người tiền nhiệm Moyes bị sa thải, thương vụ trên đã đổ bể. Kroos không còn mặn mà cập bến Old Trafford mà chuyển sang đầu quân cho Real Madrid với mức phí 24 triệu bảng. Đến nay, cựu ngôi sao Bayern Munich đã chứng tỏ anh là bản hợp đồng rất thành công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

5. Karim Benzema

Phong độ chói sáng trong màu áo Lyon giúp Karim Benzema trở thành một cái tên được hàng loạt đại gia châu Âu theo đuổi. M.U khi ấy cũng rất quyết tâm có được chữ ký của chân sút người Pháp nhằm chia lửa cùng Wayne Rooney trên hàng công trong bối cảnh Luis Saha không đáp ứng được sự kỳ vọng. Tuy nhiên, Benzema đã khước từ M.U, Inter Milan hay Barcelona để theo lời mời gọi từ Real Madrid. Sau này, khi đã khoác áo Kền kền trắng, Benzema cũng tiếp tục từ chối khả năng gia nhập Quỷ đỏ. "Có một vài CLB muốn có sự phục vụ của tôi như Manchester Utd nhưng tôi quyết định tiếp tục gắn bó với Real bởi đây là đội bóng mà tôi mơ được thi đấu khi còn bé".

4. Eden Hazard

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Lille, Eden Hazard lọt vào "mắt xanh" của hàng loạt đại gia châu Âu. Tuy nhiên, chỉ có hai đội bóng chịu chơi nhất là M.U và Chelsea vào "chung kết" giành sự phục vụ của ngôi sao người Bỉ. Quyết định cuối cùng thuộc về Hazard. Sau một vài ngày cân nhắc, tiền vệ 23 tuổi quyết định lựa chọn Chelsea bởi so với M.U, The Blues mang lại cho anh những khoản đãi ngộ hấp dẫn hơn. Ngoài ra, ánh hào quang từ chức vô địch Champions League của Chelsea khi ấy cũng đủ khiến Hazard thực sự mê mẩn.

3. Gareth Bale

Khi còn mang danh một thần đồng tại Southampton, Gareth Bale từng nằm trong tầm ngắm của các tuyển trạch viên M.U nhưng do đội chủ sân Old Trafford không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để chiêu mộ một cầu thủ thiếu niên nên cơ hội được trao cho Tottenham và Spurs đã không bỏ lỡ. Sau này, khi đã khẳng định được tên tuổi của mình, Bale tiếp tục được M.U săn đón khi Quỷ đỏ tuyên bố sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ anh. Nhưng thay vì sẵn sàng gật đầu như hồi còn trẻ, Bale lạnh nhạt từ chối để được chuyển đến khoác áo Real và thỏa niềm đam mê chơi bóng cùng thần tượng Cristiano Ronaldo.

2. Alan Shearer

Việc không giành được chữ ký của Alan Shearer có lẽ là một trong những điều hối tiếc nhất nghiệp cầm quân của Sir Alex Ferguon. Không biết vì lý do gì, Shearer từng hai lần thẳng thừng cự tuyệt khả năng gia nhập sân Old Trafford, một khi còn khoác áo Blackburn và một khi đang là chân sút hàng đầu tại Newcastle.

1. Ronaldinho

Các Manucian có lẽ đều từng trải qua cảm giác tiếc nuối khi M.U để vuột Ronaldinho vào tay Barcelona hồi mùa hè 2005. Chỉ 11 giờ trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, giới truyền thông Anh cũng như Pháp đều khẳng định Ro "vẩu" đã là người của sân Old Trafford. Tuy nhiên, bằng sức hút và sự lọc lõi trên bàn đàm phán, Barca đã bất ngờ vượt mặt Quỷ đỏ để chiêu mộ thành công Ronaldinho. Trả lời trong buổi phỏng vấn gần đây, ngôi sao người Brazil tiết lộ: "Tôi đã tiến rất gần tới việc gia nhập Manchester Utd khi chỉ còn một vài điều khoản cần hoàn thiện trong bản hợp đồng. Tuy nhiên vào phút cuối, tôi nhận được cuộc điện thoại từ Sandro Rosell. Sau cuộc trao đổi nhanh với ông ấy, tôi lập tức thay đổi lựa chọn ban đầu".

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm