Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Tôi chẳng làm gì nhưng kiếm được rất nhiều tiền’

Chiến lược gia người Hà Lan hài hước cho biết các nhân viên của mình làm mọi việc ở MU, trong khi ông chỉ chơi mà vẫn có thu nhập rất tốt.

Huấn luyện viên Louis Van Gaal trêu đùa phóng viên của Telegraph trong bài phát biểu trước vòng 13 Premier League. Nhà cầm quân 64 tuổi cho biết mình có rất nhiều bộ phận hỗ trợ tại Manchester United. Đó là lý do khiến ông khó tìm ra việc để làm.

“Tôi đến đây một thời gian và đã làm mọi thứ. Nhưng giờ tôi chỉ làm công tác quản lý. Tôi có ban khoa học thể thao, ban tuyển trạch viên, ban y tế cùng rất nhiều trợ lý. Tôi chẳng phải làm gì. Tôi chỉ là ngồi một chỗ ở đây nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền”, HLV Van Gaal cho biết.

HLV Van Gaal tiết lộ mình có nhiều người hỗ trợ ở MU. Ảnh: Goal.

Vị thuyền trưởng của Manchester United cũng tiết lộ, triết lý bóng đá của ông mang tính giáo dục cầu thủ nhiều hơn là tăng cường thể chất cho họ. Theo “Tulip thép”, bóng đá không phải là môn thể thao chỉ cần dùng đến chân, mà cần đến bộ não.

“Tôi thường nói về các triết lý của mình trong các cuộc họp báo. Đôi lúc các phương tiện truyền thông chẳng hứng thú với điều đó. Thậm chí họ phát điên vì tôi nói quá nhiều. Tôi luôn mất thời gian để truyền đi những thông điệp trong đầu mình, rất nhiều thứ”, cựu HLV Barca và Bayern chia sẻ thêm.

Louis Van Gaal cũng đề cập đến hiệu ứng của những lời khen chê. Ông cho rằng lời khen sẽ mang lại hiệu quả hơn những câu nói tiêu cực. Tuy nhiên, đôi lúc những câu nói tiêu cực lại có tác dụng tốt, bởi nó có thể đánh thức khả năng của cầu thủ.

Cuối tuần này, MU sẽ làm khách trên sân của Watford lúc 19h45 ngày 21/11. Hiện “Quỷ đỏ” nằm trong Top 4 với 24 điểm sau 12 vòng đấu, kém hai đội dẫn đầu Man City và Arsenal cùng 2 điểm.

Paul Scholes: ‘Van Gaal nên biết lắng nghe người khác'

Huyền thoại của MU tiếp tục công kích HLV Van Gaal và cho rằng ông nên tập trung vào việc thi triển bóng đá tấn công thay vì cố áp đặt triết lý.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm