Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tin Leicester có thể vô địch Premier League

Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao khả năng tạo nên bất ngờ của Leicester City ở mùa giải năm nay. Trước đó, đồng nghiệp Arsene Wenger cũng có suy nghĩ tương tự.

Chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân Newcastle ở vòng 13 giúp Leicester City vươn lên dẫn đầu Premier League với lần lượt 1-2 điểm nhiều hơn các đại gia Manchester Utd, Man City và Arsenal. Thành tích khiến không ít người cảm thấy bất ngờ bởi ở mùa giải năm ngoái, đội bóng miền trung nước Anh vẫn còn phải chật vật trụ hạng.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước thềm cuộc đọ sức giữa hai đội lúc 0h30 ngày 29/11, huấn luyện viên Louis Van Gaal tin thành quả Leicester giành được không bắt nguồn yếu tố may mắn. “Tôi nghĩ đội bóng của Ranieri đủ khả năng vô địch Premier League mùa này. Họ là đội bóng có thực lực”.

“Các câu lạc bộ ở Anh có điều kiện tài chính để mua cầu thủ và họ có thể gặt hái thành quả sau thời gian dài đầu tư hợp lý. Khoảng cách chênh lệch giữa các đội bóng vì vậy cũng không quá lớn”, chiến lược gia 64 tuổi đồng quan điểm với nhận định trước đó của đồng nghiệp Arsene Wenger.

Jamie Vardy và đồng đội từng bất ngờ đánh bại Manchester Utd 5-3 ở lượt đi mùa giải năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân dẫn dắt Manchester Utd đánh giá rất cao tiền đạo Jamie Vardy, chân sút vừa san bằng kỷ lục ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp với cựu “Quỷ đỏ”, Ruud van Nistelrooy. “Jamie mang đến rất nhiều rắc rối cho chúng tôi ở mùa giải năm ngoái”.

“Cậu ấy ghi bàn, mang về cho đội nhà penalty và hiện ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp. Cậu ấy thực sự là một tiền đạo xuất sắc. Tôi chỉ biết Dennis Bergkamp làm được điều tương tự ở Ajax và để thực hiện điều đó không dễ chút nào”.

Về quyết định để tiền đạo trẻ James Wilson đến Brighton theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa, Van Gaal lý giải. “James đã không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Cậu ấy chơi một vài phút tại Premier League, cúp Liên đoàn và không phải lựa chọn cho đội hình xuất phát. Ở độ tuổi 19, cậu ấy cần thường xuyên được ra sân”.

“Vì vậy, chúng tôi phải tạo điều kiện để cậu ấy thực hiện điều đó ở đội bóng khác. Tôi biết người hâm mộ không hài lòng với quyết định này trong bối cảnh Manchester Utd đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn. Tuy nhiên, đấy là suy nghĩ ngắn hạn. Khi cần, chúng tôi hoàn toàn có thể gọi cậu ấy trở lại”, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định.

Leicester City mời thầy làm lễ trước trận gặp MU

Đội chủ sân King Power đã mời một số nhà sư đến từ Thái Lan làm lễ cầu may trước khi bước vào những vòng đấu đầy khó khăn sắp tới.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm