Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tiết lộ lý do loại Depay và Blind khỏi đội hình MU

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, hai cầu thủ đồng hương không có phong độ tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia, nên mất vị trí chính thức ở MU.

Cuối tuần qua, "Quỷ đỏ" Manchester làm khách đến sân Goodison Park của Everton. Họ giành chiến thắng thuyết phục 3-0 nhờ các pha ghi bàn của Schneiderlin, Herrera và Rooney. Trong đó, những cầu thủ thay thế vị trí của Memphis Depay và Blind đều thi đấu tốt. Điển hình là tiền vệ Herrera trực tiếp lập công và kiến tạo cho Ro10.

Memphis Depay (phải) chưa đáp ứng sự mong đợi của ban huấn luyện và người hâm mộ MU. Ảnh: ESPN.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Van Gaal giải thích việc không sử dụng Depay và Blind trong đội hình xuất phát của MU cuối tuần qua. "Quyết định của tôi phụ thuộc vào kế hoạch trận đấu, đối thủ và thất bại của đội tuyển Hà Lan”, chiến lược gia sinh năm 1951 chia sẻ.

Vị thuyền trưởng MU cho biết thêm: “Đội bóng hiện thi đấu tốt, nên tôi sẽ không ngớ ngẩn thay đổi đội hình xuất phát trong trận sắp tới tại Champions League gặp CSKA Moscow”. Ở lượt trận thứ ba vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal sẽ có chuyến làm khách đến Nga.

Huấn luyện viên Van Gaal còn tiết lộ trợ lý Ryan Giggs đã nói chuyện với Memphis Depay về việc phải nỗ lực thích nghi với triết lý bóng đá đang được xây dựng ở MU. Theo đánh giá của chiến lược gia 64 tuổi này, tiền đạo người Hà Lan hiện đi chệch hướng.

Ông cũng cảnh báo Depay có thể sẽ tiếp bước Angel di Maria và Radamel Falcao - hai cầu thủ đã không thể hòa nhập với lối chơi của đội bóng và phải rời sân Old Trafford hè vừa qua chỉ sau một mùa giải.

Sau khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Everton, các cầu thủ MU đang có tinh thần hưng phấn trước chuyến đi Moscow (Nga). Mục tiêu của "Quỷ đỏ" là duy trì mạch chiến thắng trước trận derby Manchester gặp Man City cuối tuần này.

Van Gaal: ‘MU đáng lẽ ghi 5 bàn vào lưới Everton’

Huấn luyện viên Van Gaal tự hào về chiến thắng 3-0 của MU trên sân Goodison Park. Tuy nhiên, ông cho rằng "Quỷ đỏ" Manchester có thể ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới Everton.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm