Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tiết lộ 3 cầu thủ quan trọng với M.U

Nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá cao vai trò của Memphis Depay và hai vị trí hậu vệ biên, Luke Shaw và Matteo Darmian trong đội hình “Quỷ đỏ” Manchester mùa này.

Sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 1 Premier League, nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi: M.U sử dụng đội hình 4-3-3, 4-4-1-1 hay 4-2-3-1. Tại buổi phỏng vấn trên kênh MUTV, nhà cầm quân người Hà Lan giải thích cho cổ động viên hiểu rõ hơn.

HLV Van Gaal coi trọng vai trò của Depay (trái) và Luke Shaw (phải) trong đội hình M.U. Ảnh: Getty Images.

“Một trận đấu phụ thuộc vào yếu tố kiểm soát bóng và phối hợp. Quyết định sử dụng đội hình nào sẽ dựa vào việc phân tích những khía cạnh trên. Mỗi sơ đồ chiến thuật có những điểm khác nhau. Khi đối phương kiểm soát bóng, có thể chơi với đội hình 4-3-2-1 hoặc 4-4-1-1”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Nhà cầm quân người Hà Lan còn cho biết: “Tôi thích Memphis Depay chơi như tiền đạo số hai hơn là việc đảm nhận vai trò của tiền vệ thứ ba. Tôi muốn cậu ấy thi đấu ở vị trí đó. Tuy nhiên, Depay gặp khá nhiều khó khăn, bởi cậu ấy vừa chuyển đến Premier League và chơi cho đội bóng mới”.

Đánh giá 5 tân binh của M.U sau vòng đầu tiên Premier League

Trang Telegraph đánh giá Schneiderlin là cầu thủ gây ấn tượng nhất, trong khi đó Schweinsteiger cần nỗ lực hơn trong việc hòa nhập với lối chơi của M.U thời gian tới.


Ngoài ra, HLV Van Gaal còn coi trọng hai vị trí bên cánh do Matteo Darmian (phải) và Luke Shaw (trái) đảm nhận. Ông khẳng định, hai cầu thủ này cùng Memphis Depay là những nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của “Quỷ đỏ”. “Họ cần thực hiện những pha chồng biên, nhưng vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự”, vị thuyền trưởng của M.U chia sẻ khi nói về hậu vệ biên.

Chiến lược gia 64 tuổi thừa nhận hài lòng với những gì mà ba cầu thủ này thể hiện trong trận M.U thắng Tottenham 1-0 cuối tuần trước. “Họ đã làm tốt những gì tôi mong đợi”, HLV Van Gaal tiết lộ. Phát biểu trên đồng nghĩa với việc Depay, Darmian và Luke Shaw chắc suất trong đội hình “Quỷ đỏ” trong chuyến làm khách đến sân Villa Park của Aston Villa lúc 1h45 ngày 15/8.

M.U có lực lượng mạnh nhất khi đến sân của Aston Villa

Huấn luyện viên Louis van Gaal khẳng định M.U không có cầu thủ dính chấn thương trong chuyến làm khách đến sân Villa Park ở vòng 2 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm