Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal phủ nhận màn tỏa sáng của Marcus Rashford

HLV Louis Van Gaal tin rằng những chiến công của Marcus Rashford chỉ là hệ quả tất yếu của chính sách trọng dụng cầu thủ trẻ mà ông và MU đang theo đuổi.

Rashford lập hai cú đúp chỉ sau hai trận đầu tiên ra mắt MU, góp phần giảm bớt áp lực lên chiếc ghế của Van Gaal, đồng thời đẩy lui tin đồn về Mourinho. Tuy nhiên, vị HLV người Hà Lan không hề ghi nhận công lao của cậu học trò trẻ tuổi, ông đã lên tiếng phản bác khi truyền thông không ngừng nói rằng Rashford đã cứu rỗi sự nghiệp của ông.

“Báo chí viết là Rashford đã cứu MU và cứu cả chiếc ghế của tôi. Không, không, cậu ấy phải cảm ơn chính sách của tôi và của đội bóng mới đúng. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã hưởng lợi như Rashford, từ Cameron Borthwick-Jackson đến Varela. Họ được ở lại là nhờ công của tôi.

Van Gaal phu cong Rashford anh 1
Van Gaal tin Rashford đủ sức đá cho ĐT Anh.

Nhưng họ phải chứng minh được năng lực bởi lựa chọn này rất mạo hiểm. Những cầu thủ trẻ thường chưa có được sự ổn định, nhất quán về phong độ. Cũng có những trường hợp ngoại lệ như Martial, nhưng không phải là tất cả.

Hồi tháng một, MU thiếu trầm trọng hậu vệ trái, các nhà môi giới đã gửi rất nhiều hồ sơ đến nhưng chúng tôi phản hồi với họ là Varela và Borthwick-Jackson có thể đảm đương vị trí. Một vài đội bóng từ Tây Ban Nha đã gửi lời đề nghị mua Varela nhưng nhờ tôi mà đến hôm nay cậu ấy vẫn ở lại. Chính sách của MU luôn luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ."

Ở một diễn biến khác, BLĐ MU đã gửi email kêu gọi hội CĐV lập ra “bức tường trắng” trong trận đấu với Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Cụ thể, MU sẽ phát cho hơn 2000 fan đăng ký đi xem mỗi người một chiếc áo trắng, trùng với màu áo MU mặc trong chuyến làm khách trên sân Anfield. Mỗi chiếc áo có giá trị khoảng 34,99 bảng.

Vì tương lai, đừng giao Marcus Rashford cho Mourinho

Về chiến thuật, Mourinho không ngán bất kỳ đối thủ nào. Nhưng trên phương diện đào tạo cầu thủ trẻ, "Người đặc biệt" còn thua xa Louis van Gaal.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm