Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không thể nuông chiều đội bóng đầu tiên của Rashford

Nếu chấp nhận nhượng bộ Fletcher Moss Rangers, MU có thể tạo ra tiền lệ xấu và gây khó khăn cho chính họ trong việc tuyển mộ cầu thủ trẻ sau này.

Theo thông tin từ báo chí Anh, MU đang đàm phán và có thể trả thêm 2 triệu bảng cho CLB Fletcher Moss Rangers – đội bóng đầu tiên của tài năng trẻ mới nổi Marcus Rashford.

Cá nhân nhà báo Martin Samuel – cây viết nổi tiếng của Daily Mail, hoàn toàn không đồng ý khi MU phải chi trả khoản tiền khá vô lý này.

Theo lập luận của Martin Samuel, Marcus Rashford gia nhập Fletcher Moss hồi 5 tuổi và chỉ hai năm sau đã chuyển sang MU. Trường hợp của Marcus Rashford cũng giống Danny Welbeck và Tyler Blackett đến MU năm 8 tuổi, Cameron Bortwick-Jackson đến MU năm 6 tuổi, Wes Brown năm 12 tuổi, họ đều gia nhập "Quỷ đỏ" khi vẫn còn là lúa non, chưa hề có nền tảng kỹ chiến thuật. 

Fletcher Moss cho ra mắt nhiều cầu thủ trẻ sáng giá, nhưng họ không chịu trách nhiệm, cũng không tham gia quy trình tạo ra sản phẩm cuối cùng. Fletcher Moss là đầu vào, Manchester United - bằng cảm quan nhạy bén, bằng kinh nghiệm tuyển trạch, đã đưa các tài năng về, nuôi dưỡng, giáo dục và huấn luyện. MU mới chính là đầu ra.

Marcus Rashfor anh 1
Rashford (khoanh vòng vàng) trong màu áo đội trẻ MU.

Vì vậy MU tốt nhất nên gửi đến Fletcher Moss lời cảm ơn và một khoản tiền vừa đủ cho mạng lưới phát hiện tài năng trẻ của họ tiếp tục hoạt động trơn tru. Khoản 2 triệu bảng là cực kỳ vô lý.

Thư ký Jon Ramieson của Fletcher Moss phân bua: “Chúng tôi đâu có đòi nhét cả Trái Đất vào trong túi quần? Họ đã lấy đi từ Fletcher Moss nhiều tài năng. Họ bán Welbeck cho Arsenal với giá 16 triệu bảng, họ cứ đến và đón các cầu thủ trẻ đi còn chúng tôi không được một xu. 2 triệu bảng là còn ít”.

Thêm nữa, Jamieson nói rằng Fletcher Moss đang thiếu khoảng 10.000 bảng tiền phí hoạt động mỗi năm, cộng thêm 6.000 bảng phí thuê sân cho 17 đội trẻ. Đây là tất cả những khoản (hợp lý) MU có thể giúp đỡ, vậy lý do gì MU phải trả đến tận 2 triệu bảng?

Hóa ra ông ta đòi trang bị thêm 6 phòng thay đồ mới, đèn pha trên sân tập, mạng 3G và cả phòng chức năng. Xin lỗi, nhưng Fletcher Moss không phải đội trẻ của MU, những cầu thủ được MU tuyển dụng sẽ hưởng tiện ích ấy ở Carrington, MU đâu có mua tất cả cầu thủ của Fletcher Moss. Điều MU cần chỉ là Fletcher Moss cho những tài năng nhí 6 tuổi ra sân thường xuyên ra sân, định hướng đúng đắn về chuyên môn và cả nhân cách.

Theo lập luận của Martin Samuel, nếu MU trả cho Fletcher Moss 2 triệu bảng, hàng loạt đội bóng khác sẽ xếp hàng kéo dài từ bãi đỗ xe sân Old Trafford đến trung tâm thành phố Manchester để đòi MU chi tiền.

Thậm chí, đội bóng thưở nhỏ của các danh thủ đã nghỉ hưu như đội Ridgeway Rovers của David Beckham hay đội Langley Furrows của Paul Scholes có thể cũng đưa ra yêu sách. Nếu chấp nhận thỏa hiệp, MU sẽ tạo tiền lệ xấu.

Marcus Rashford càng hay, Van Gaal càng lo

Chứng kiến tiền đạo trẻ Marcus Rashford tỏa sáng trong hai trận gần đây, phần đông người hâm mộ thật sự cảm thấy rất phấn khích.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm