Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal lần đầu kêu khó khi dẫn dắt M.U

Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận, công việc hiện tại ở sân Old Trafford là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Sau thất bại 3-5 trước Leicester cuối tuần trước, M.U đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH với vỏn vẹn 5 điểm sau 5 vòng đấu. Đây cũng chính là sự khởi đầu kém cỏi nhất mà Quỷ đỏ giành được trong kỷ nguyên Premier League. Dẫu nổi tiếng sở hữu tinh thần thép song HLV Louis van Gaal cũng bắt đầu cảm thấy những khó khăn và sức ép mà ông phải đối mặt.

Khi được hỏi liệu đây có phải công việc khó khăn nhất mà ông từng đảm nhiệm hay không, nhà cầm quân 63 tuổi thừa nhận: “Tại thời điểm này thì có thể nói là như vậy. Nhưng để đánh giá đầy đủ, tôi sẽ cần cả một mùa giải chứ không chỉ một tuần, khi chúng tôi phải đón nhận tới 9 cầu thủ chấn thương và treo giò”.

“Trong vai trò của một HLV, bạn luôn phải đối mặt với những thách thức to lớn. CLB này đang trong quá trình chuyển giao nên không thể lường được hết những khó khăn. Chúng tôi đã có một chuyến tập huấn rất thành công với những chiến thắng liên tiếp nên sự khởi đầu kém cỏi này khiến cả đội cũng như các CĐV cảm thấy sốc. Nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng đón nhận thử thách và có thể giành những kết quả tốt hơn ở các trận đấu sắp tới”, HLV người Hà Lan khẳng định.

Vào cuối tuần này, M.U sẽ có cuộc tiếp đón West Ham tại sân Old Trafford. Một chiến thắng sẽ gần như là nhiệm vụ bắt buộc với Van Gaal và các học trò. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan cũng đang phải đau đầu khi hàng thủ rách nát bởi vấn nạn chấn thương: “Evans và Smalling đều đang tiến triển khá tốt. Tuy nhiên, tôi sẽ không mạo hiểm một khi họ chưa hoàn toàn bình phục”.

5 điểm yếu khiến M.U dễ bị tổn thương

Đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 150 triệu bảng ở mùa hè vừa qua nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn tồn tại rất nhiều điểm yếu mà đối phương có thể khai thác.

Ngoài bộ đôi kể trên, M.U nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của Phil Jones, trong khi tài năng trẻ Tyler Blackett chắc chắn vắng mặt vì án treo giò. Được chơi trên sân nhà nhưng trước một West Ham đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở vòng đấu trước, sẽ không dễ để Quỷ đỏ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm