Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm yếu khiến M.U dễ bị tổn thương

Đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 150 triệu bảng ở mùa hè vừa qua nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn tồn tại rất nhiều điểm yếu mà đối phương có thể khai thác.

1. Hàng phòng ngự yếu, thiếu

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến M.U khởi đầu tệ hại chính là điểm yếu nơi hàng thủ. Sau 6 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa, mành lưới của Quỷ đỏ đã 12 lần phải rung lên sau những tình huống dứt điểm của đối phương. Ngoại trừ Tyler Blackett và Marcos Rojo, các hậu vệ còn lại như Jonny Evans, Phil Jones, Chris Smalling hay Luke Shaw thường xuyên dính chấn thương và không thể ra sân đều đặn. Thiếu may mắn đã đành, tất cả những gương mặt nơi hàng thủ hiện tại của M.U cũng chẳng có ai đạt đến đẳng cấp thế giới. Thế nên từ giờ cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, rất có thể các Manucian sẽ còn phải chứng kiến cảnh công làm thủ phá của đội nhà.

2. Hàng tiền vệ thiếu cơ bắp

Đội hình hiện tại của M.U đang thật sự thiếu cân bằng. Dù sở hữu rất nhiều ngôi sao nơi hàng tiền vệ như Juan Mata, Angel Di Maria, Ander Herrera hay thậm chí cả Wayne Rooney (dưới thời HLV Van Gaal thường chơi lùi sâu) nhưng Quỷ đỏ lại không thực sự nắm trong tay một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa. Trong khi Michael Carrick thường xuyên phải vật lộn với chấn thương và cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ thì tân binh Daley Blind, vốn là một hậu vệ cánh, cũng chỉ mới tăng thêm đôi chút chất thép cho tuyến giữa của M.U. Không bất ngờ nếu trong tháng 1 tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ buộc phải dốc hầu bao để mang về một tịền vệ phòng ngự đã khẳng định được đẳng cấp như Arturo Vidal, Kevin Strootman hay Nigel De Jong.

3. Tấm băng đội trưởng của Rooney

Khi HLV Louis van Gaal quyết định trao tấm băng đội trưởng cho Wayne Rooney, phần lớn các Manucian đều cho rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn. Đảm trách chức vụ mới, Rooney tỏ ra xông xáo và thi đấu đầy máu lửa mỗi khi ra sân. Tuy nhiên, "gã Shrek" lại không ít lần tỏ ra thiếu điểm tĩnh. Màn mắng chửi xa xả các đồng đội ở hàng thủ mới đây trong thất bại 3-5 của M.U trước Leicester đã chỉ ra điều đó. Ở vị trí đầu tàu, sự máu lửa và ăn thua là yếu tố cần thiết nhưng nếu đến mức thái quá, nó rất dễ gây sự chia rẽ trong lòng đội bóng.

4. Lối chơi chưa thật sự được định hình

Dù đã đẩy Chicharito và Danny Welbeck ra đi song hàng công của M.U vẫn khá chật chội. Nắm trong tay một loạt những ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới như Radamel Falcao, Robin van Persie, Wayne Rooney, Juan Mata hay Angel Di Maria nên khá dễ hiểu khi HLV Louis van Gaal thường cố gắng "nhồi nhét" càng nhiều càng tốt những cái tên trên vào đội hình xuất phát. Cũng bởi lẽ đó mà đội hình của M.U tỏ ra thiếu cân bằng và rất dễ tổn thương trước những đối thủ có lối chơi rình rập.

5. Đánh mất bản lĩnh của một ông lớn

Dưới triều đại của Sir Alex, M.U rất hiếm khi nhận những thất bại như trước Swansea, MK Dons hay Leicester City. Ngay cả khi không có được lực lượng tốt nhất, chiến lược gia người Scotland luôn biết cách truyền lửa giúp các học trò thu về điểm số tối đa trước những đối thủ dưới cơ. Kể từ khi ngài "máy sấy tóc" lui về phía sau hậu trường, bản lĩnh ông lớn của M.U có vẻ như cũng đang dần mai một dưới bàn tay David Moyes và Louis van Gaal.

Thành Quảng

Ảnh: Bleacherreport

Bạn có thể quan tâm