Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal dự cuộc họp khẩn sau khi M.U thua thảm

Chiến lược gia người Hà Lan sẽ có cuộc họp ngay trong tuần này với Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nhằm tìm ra giải pháp trong bối cảnh M.U đang có sự khởi đầu đáng thất vọng.

Thất bại 3-5 trước Leicester City thực sự đẩy M.U vào những hệ lụy đáng lo ngại. Không chỉ có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League, Quỷ đỏ còn phải đối mặt với những căng thẳng phía sau hậu trường. Nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng manh nha tại sân Old Trafford, BLĐ M.U quyết định sẽ tổ chức buổi họp kín ngay trong tuần này. Theo đó, Phó chủ tịch Ed Woodward cùng HLV Louis van Gaal sẽ chủ trì cuộc họp với mục đích tìm ra những giải pháp tạm thời và đề ra kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

HLV Louis van Gaal đang phải đối mặt với không ít sức ép sau sự khởi đầu tệ hại của M.U. Ảnh: Getty Images

Một trong những mục tiêu hàng đầu mà M.U cần giải quyết chính là điểm yếu nơi hàng thủ. Từ đầu mùa, chưa khi nào hàng phòng ngự Quỷ đỏ mang lại cảm giác yên tâm, kể cả ở chiến thắng 4-0 trước QPR tại vòng 4. Ngoài mất mát vì chấn thương của những Phil Jones, Luke Shaw, Chris Smalling hay Jonny Evans, nguyên nhân chính khiến mành lưới của đội chủ sân Old Trafford dễ bị tổn thương là do HLV Van Gaal đã không có sự bổ sung đủ chất lượng cho hàng thủ sau sự ra đi của bộ đôi lão tướng Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

Bên cạnh đó, sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-3-1-2 của nhà cầm quân người Hà Lan cũng bị chỉ trích bởi sự thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Gần như chỉ có một mình Blind đảm trách nhiệm vụ càn quét và hỗ trợ hàng thủ, trong khi các tiền vệ khác và hai hậu vệ biên lại có xu hướng chơi dâng cao.

Hướng đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ được cấp 64 triệu euro nhằm tăng cường lực lượng. Những trung vệ đẳng cấp như Mats Hummels, Neven Subotic, Raphael Varane hay Jerome Boateng sẽ là các mục tiêu hàng đầu mà M.U nhắm đến. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng rất muốn đưa cậu học trò cũ Kevin Strootman về sân Old Trafford để tạo thêm chất thép cho hàng tiền vệ.

Sao M.U văng tục với Van Gaal vì thay Di Maria

Sau thất bại không tưởng trước Leicester, phòng thay đồ M.U lại dậy sóng khi một vài ngôi sao tỏ ý chống đối quyết định của HLV Louis van Gaal.

Nhưng nếu muốn được cấp tiền mua sắm, Van Gaal sẽ buộc phải cải thiện thành tích của M.U bởi nhà Glazer không muốn mạo hiểm bạo chi cho một đội bóng không thể tìm vé dự Champions League mùa thứ 2 liên tiếp. Đây rõ ràng là nhiệm vụ chẳng dễ dàng gì khi Quỷ đỏ sẽ lần lượt phải chạm trán những đối thủ khó chơi như West Ham, Everton, West Brom, Chelsea và Man City.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm