Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal khen đối thủ chơi hay và chuyên nghiệp

PSV khiến huấn luyện viên (HLV) Van Gaal nhận thất bại ngay trận đầu tiên dẫn dắt MU ở vòng bảng Champions League. Ông đã phải dành lời khen ngợi cho đội đương kim vô địch Hà Lan.

MU gây thất vọng ngay trận đầu trở lại Champions League

“Quỷ đỏ” Manchester có cơ hội giành chiến thắng với bàn mở tỷ số nhờ công của Depay, nhưng cuối cùng họ trắng tay khi rời sân Philips stadion của PSV sau thất bại 1-2.

“PSV thi đấu rất hiệu quả. Hai bàn thắng đến từ tình huống phạt góc và đường chuyền lỗi của MU. Họ rất chuyên nghiệp và dứt điểm tốt khi ghi được 2 bàn thắng (trong tổng số 6 cú sút về phía khung thành De Gea)”, HLV Van Gaal nhận xét về đối thủ sau trận ra quân thất bại 1-2 ở vòng bảng Champions League mùa này.

Huấn luyện viên Van Gaal nhận thất bại ngay trận đầu tiên dẫn dắt MU ở vòng bảng Champions League. Ảnh: Man United.

Vị thuyền trưởng MU cho biết thêm: “Khi dẫn đối phương 1-0, đáng lẽ chúng tôi cần có bàn thắng thứ hai, khi đó mọi chuyện sẽ an bài. Đó là những gì đáng lẽ phải xảy ra ở trận gặp PSV. Chúng tôi chỉ còn biết tự trách chính bản thân khi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn”.

Trên sân Philips stadion, MU có thêm một trận đấu kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Thời gian giữ bóng của “Quỷ đỏ” Manchester lên tới 67%. Họ tung ra số cú sút gần gấp ba lần so với đối thủ (17 - 6). Tuy nhiên, các học trò của HLV Van Gaal chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích, trong khi đó PSV là 4.

Ở loạt 8 trận Champions League diễn ra rạng sáng ngày 16/9, MU chơi trên sân khách, nhưng chỉ kém mỗi PSG về thời gian kiểm soát bóng (67% so với 69%). Họ xếp trên cả hai đội bóng mạnh được chơi trên sân nhà là Real Madrid (49%, thắng Shakhtar Donetsk 4-0) và Man City (56%, thua Juventus 1-2).

Lúc này, vấn đề thiếu một trung phong đẳng cấp đã ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của MU. Trong khi Wayne Rooney chưa tìm lại phong độ tốt nhất và cũng đang phải điều trị chấn thương, hai phương án thử nghiệm gồm Fellaini và Martial cho vị trí số 9 đều thất bại.

Ở trận gặp PSV, tân binh Martial còn non kinh nghiệm. Hơn nữa, anh cũng cho thấy không phù hợp với vai trò trung phong. Chân sút người Pháp quen lối chơi hoạt động rộng. Martial rõ ràng chưa hội tụ đủ tố chất để dẫn dắt hàng công MU mùa này.

Sau trận thua ngược 1-2 trên đất Hà Lan, HLV Van Gaal đặt mục tiêu cho các học trò là cần ghi nhiều hơn đối phương 2 bàn. Cuối tuần này, MU làm khách trên sân của Southampton. Mục tiêu hàng đầu của “Quỷ đỏ” Manchester là cải thiện thành tích ghi bàn.

MU thua ngược 1-2 trong trận Depay ghi bàn

Tiền đạo Memphis Depay chọc thủng lưới PSV mở tỷ số ở phút 41, nhưng MU vẫn thua chung cuộc 1-2 trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 16/9.


Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm