Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal khẳng định sẽ dẫn dắt MU mùa tới

Trước những tin đồn Jose Mourinho đã hoàn tất hợp đồng với MU, chiến lược gia người Hà Lan vẫn bình thản khẳng định, ông mới là người sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ mùa tới.

Suốt giai đoạn lượt về, tương lai của huấn luyện viên Louis van Gaal luôn bị đặt dấu hỏi bởi phong độ kém thuyết phục của MU. Trên khắp mặt báo xứ sở sương mù, xuất hiện rất nhiều tin đồn về khả năng nhà cầm quân 64 tuổi sẽ phải ra đi để nhường lại vị trí cho Jose Mourinho. Thậm chí, chiến lược gia từng dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich có thể phải chia tay sân Old Trafford trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Tuy nhiên, trả lời trong buổi họp báo trước cuộc đọ sức với Leicester City thuộc vòng 36 Premier League, Van Gaal vẫn khẳng định, ông chứ không phải Mourinho mới là người dẫn dắt MU ở mùa giải 2016/2017. “Tôi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, vì vậy các bạn vẫn sẽ thấy tôi ở lại đây mùa tới”.

Theo nhà cầm quân người Hà Lan, ông hiện nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cũng như gia đình Glazer – những ông chủ của sân Old Trafford. “Ban lãnh đạo đều biết mức độ khó khăn của công việc nên họ quyết định lựa chọn tôi. Ban đầu, tôi chỉ yêu cầu ký hợp đồng 2 năm nhưng họ muốn 3 năm”.

Van Gaal khang dinh se dan dat MU anh 1
Van Gaal tỏ ra rất tự tin vào khả năng tiếp tục tại vị. Ảnh: Getty Images.

Dù thi đấu có phần khởi sắc thời gian gần đây với mạch 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, MU vẫn cách khá xa tấm vé dự Champions League mùa tới. Nếu không thắng trong cuộc tiếp đón Leicester, cơ hội để Quỷ đỏ bắt kịp Manchester City hay Arsenal gần như khép lại.

Dẫu vậy, bầu không khí tại Old Trafford lúc này không chỉ một màu ảm đạm. MU đang nắm trong tay tấm vé dự chung kết cúp FA cùng Crystal Palace vào 21/5 và đó sẽ là thời cơ tuyệt vời để Van Gaal giành lại điểm trong mắt người hâm mộ. “Tôi là người thực tế và cho rằng, đội bóng đang sở hữu những kết quả tích cực so với mùa trước. Tôi luôn cảm thấy lạc quan với công việc dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Van Gaal cũng phủ nhận khả năng MU có thể chiêu mộ những ngôi sao mới nổi của Leicester như N’Golo Kante hay Riyad Mahrez với mức giá hợp lý. “Khi một đội bóng như MU hỏi mua, chắc chắn mức phí chuyển nhượng sẽ bị đẩy lên phi mã. Đó là cái giá phải trả với một câu lạc bộ hàng đầu”.

Louis van Gaal bắt đầu dẫn dắt MU ở mùa hè 2014, với kỳ vọng giúp nửa đỏ thành Manchester tìm lại đỉnh cao vinh quang sau nhiệm kỳ không thành công của David Moyes - người được Sir Alex Ferguson lựa chọn. Tuy nhiên, trải qua gần 2 mùa giải, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể giúp MU giải cơn khát danh hiệu. Thậm chí, lối chơi nhạt nhòa, thiếu định hình của Quỷ đỏ khiến Van Gaal nhận rất nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các cựu danh thủ sân Old Trafford.

Tính đến trước cuộc tiếp đón Leicester, Van Gaal đã dẫn dắt MU tổng cộng 98 trận, trong đó có 51 thắng, 24 hòa và 23 thua.

Van Gaal quyết tâm ngăn Leicester lên ngôi sớm

HLV người Hà Lan khẳng định ông và học trò sẽ làm tất cả để trì hoãn màn ăn mừng chức vô địch của Leicester ngay trên sân Old Trafford.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm