Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal quyết tâm ngăn Leicester lên ngôi sớm

HLV người Hà Lan khẳng định ông và học trò sẽ làm tất cả để trì hoãn màn ăn mừng chức vô địch của Leicester ngay trên sân Old Trafford.

20h05 tối mai (1/5) theo giờ Việt Nam, MU sẽ tiếp Leicester trên sân nhà Old Trafford. Nếu ra về với 3 điểm trong túi, đội khách Leicester sẽ chính thức đăng quang mà không cần bận tâm đến những trận khác.

Còn với MU, đội chủ sân Old Trafford đang kém Man City và Arsenal 5 điểm, vì vậy nếu thua cuộc, cơ hội có vé dự Champions League chính thức khép lại.

Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Van Gaal kiên quyết cùng học trò ngăn chặn đội khách chính thức vô địch ở thánh địa Old Trafford. Ông nói: “Chúng tôi không cho phép Leicester lên ngôi tại Old Trafford. Họ có thể đăng quang sau 1 tuần, nhưng không phải tại đây. Chúng tôi sẽ làm tất cả để trì hoãn chuyện đó”.

Cuộc đấu giữa Quỷ đỏ và Bầy cáo ngày mai là sự tương phản của hiệu quả đầu tư lực lượng. Leicester chỉ mất 22 triệu bảng để xây dựng một đội ngũ đang đếm ngược thời khắc đăng quang, còn MU đã ngốn 258 triệu nhưng gần như không chen chân nổi vào tốp có vé dự Champions League.

Leicester anh 1
Van Gaal quyết tâm ngăn Leicester ăn mừng vô địch ở Old Trafford. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên HLV Van Gaal giải thích tính phức tạp trong khâu chuyển nhượng của đội nhà: “Thật khó khăn khi mua cầu thủ cho một câu lạc bộ lớn như MU. Bạn sẽ bị ép giá. Bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho cùng một cầu thủ. Bạn sẽ phải lót tay cho người đại diện, rồi sau đó là cho chính bản thân các cầu thủ".

"Vì thế mà những đội bóng như Leicester sẽ mua cầu thủ dễ hơn" , Van Gaal quả quyết, "áp lực mua cầu thủ cũng nhỏ hơn, áp lực về sự thành công của những bản hợp đồng cũng ít hơn rất nhiều. Đó là khác biệt rất lớn".

Trước phân tích của người đồng niên Louis Van Gaal (cùng sinh năm 1951), HLV Ranieri cho biết: “Thành tích của Leicester là điều 50 năm mới có 1 lần. Một đội bóng nhỏ vượt mặt tất cả đội bóng lớn. Tất cả đại gia Ngoại hạng Anh không có sự ổn định trong cả mùa và một đội bóng bình thường như Leicester lại có điều đó để thành công".

Đồng thời HLV Ranieri cũng nhấn mạnh rằng mùa giải này là cơ hội lớn nhất và duy nhất của Leicester City. Ông tin cơ hội kiểu này chỉ đến một lần. Mùa tới rất có thể Arsenal, Man City, Chelsea và MU sẽ trở lại mạnh mẽ.

Nếu Leicester có 3 điểm ở Old Trafford, họ sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mới của nước Anh, mặc dù chiếc cúp chỉ có thể nhận ở trận sân nhà cuối cùng của Leicester (gặp Everton).

Nếu hòa, đội bóng của Ranieri vẫn lên ngôi sớm nếu như Tottenham không giành chiến thắng trong trận đấu với Chelsea ngày thứ Hai. The Foxes cũng sẽ đăng quang kể cả trong trường hợp thất bại nếu Spurs không có điểm ở trận derby. 

Nhà vô địch sắp ra đời ở Old Trafford, nhưng không phải MU

Thật trớ trêu, ngay tại thánh địa của đội vô địch nhiều nhất lại trở thành nơi chào đón nhà tân vô địch. Biết làm sao được khi MU tự thoái lui trước khi con sóng Leicester ập đến.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm