Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: Thua Leicester, MU có thể bổ nhiệm Mourinho

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định, Leicester City sẽ chủ động đá chắc chắn để tránh thua trên sân Old Trafford của MU ở vòng 36 Ngoại hạng Anh tối nay.

- Anh nhận định thế nào về trận đấu giữa đội chủ nhà MU và ứng viên số 1 cho chức vô địch Leicester City?

- Leicester City không phải quá vội vàng, bởi họ chỉ cần giành 3 điểm trong 3 vòng cuối để đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh. Cuối tuần này, họ phải đá trên sân Old Trafford và thực ra cũng khó có thể thắng MU. Tôi nghĩ, HLV Ranieri của Leicester sẽ đề ra mục tiêu không thua trong trận này. Do vậy, họ sẽ đá rất thận trọng.

Hơn nữa, MU cũng thi đấu khá tốt trên sân nhà. Họ thỉnh thoảng có trận chơi hay. Ngoài ra, đội bóng của HLV Van Gaal cũng thường thể hiện những màn trình diễn khá ổn trong những trận đấu quan trọng.

Leicester City se da than trong truoc MU anh 1

Leicester City rất gần chức vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

- Anh nhận xét thế nào về lối chơi của Leicester City khi không có tiền đạo Vardy trong đội hình?

- Thật ra không phải đến vòng đấu vừa rồi khi thiếu vắng Vardy, Leiceser vẫn chơi tốt và giành chiến thắng. Trong những trận đấu Vardy không có phong độ tốt, họ vẫn có được kết quả thi đấu tích cực nhờ lối chơi có tính hệ thống rất hay và đáng quý.

Do vậy, khi một cầu thủ không tốt bằng Vardy thay thế vị trí của anh, thì vẫn phát huy được tốt khả năng trong hệ thống đó. Vardy là mắt xích quan trọng trên hàng công, tuy nhiên, Ulloa hoặc Shinji Okazaki vẫn hoàn thành nhiệm vụ thay thế tiền đạo người Anh.

- Ngay trước thời điểm vòng 36 Premier League diễn ra, một vài tờ báo Anh đưa tin, MU sẽ bổ nhiệm HLV Jose Mourinho trong 48 giờ tới. Anh đánh giá thế nào về thông tin này?

- Thực ra MU khó vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu kịch bản họ thua Leicester City xảy ra, rất có thể ban lãnh đạo đội bóng sẽ thông báo quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho. Mùa này, HLV Van Gaal dẫn dắt MU không có kết quả thuyết phục.

- Anh lý giải thế nào về việc Tottenham thi đấu khá trồi sụt trong giai đoạn cuối mùa giải, khiến họ gần như không thể soán ngôi đầu bảng của Leicester City?

- Tottenham không có chiều sâu lực lượng. Họ chủ yếu đá bằng đội hình chính. Đấy là lý do khiến đội bóng của HLV Pochettino đuối trong cuộc đua giành chức vô địch. Hơn nữa, Tottenham không có sự chuẩn bị tốt như đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Thực tế, Leicester City không sở hữu những ngôi sao lớn, nhưng lúc nào cũng có sự trang bị sẵn sàng. Trong khi, Tottenham không có được như thế. Ở một số thời điểm, vài cầu thủ của họ mất phong độ. Rõ ràng, Tottenham chưa đạt tới mức độ đều quân.

- Còn với Arsenal, nguyên nhân nào khiến họ sớm hụt hơi trong cuộc đua với Leicester và Tottenham?

- Đến lúc HLV Arsene Wenger nên thay đổi môi trường làm việc. Ông ấy cũng đã nỗ lực rất nhiều để giúp Arsenal cải thiện thành tích, nhưng tôi nghĩ HLV Wenger nên làm mới mình.

Tất nhiên, ngay lập tức sẽ rất khó khăn cho Arsenal, thậm chí họ có thể rơi vào khủng hoảng giống như MU thời hậu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Arsenal nên bổ nhiệm người mới thay thế Arsene Wenger mùa tới.

Những gì ông ấy đã làm được là một phần lịch sử của Arsenal, không ai phủ nhận điều đó, nhưng đến lúc đội bóng cần một nhà cầm quân trẻ, giàu sức chiến đấu và sáng tạo.

Vòng 36 Ngoại hạng Anh bắt đầu bằng loạt trận diễn ra lúc 21h ngày 30/4. Bên cạnh cặp đấu giữa MU và Leicester, người hâm mộ còn được chứng kiến derby thành London giữa Chelsea và Tottenham trên sân Stamford Bridge. Đây cũng là trận đấu khép lại vòng 36 vào ngày 3/5.

Theo phần lớn các nhà cái, tỷ lệ cửa cho Leicester City bước lên ngôi vương của bóng đá Anh mùa này là đặt 19 ăn 1. Trong khi, người chơi đặt 1 ăn 14 nếu tin Tottenham nâng cao cúp vô địch cuối mùa giải.


Leicester City se da than trong truoc MU anh 2
Kết quả và lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.
Leicester City se da than trong truoc MU anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước vòng 36.

Leicester được so sánh với Atletico Madrid

Hậu vệ trái Filipe Luis so sánh mục tiêu chinh phục bóng đá Anh của Leicester City giống như cuộc hành trình mà Atletico Madrid đang trải qua ở Champions League.



Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm