Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri được thưởng đậm nếu giúp Leicester vô địch

Theo Daily Mail, HLV người Italy sẽ được thưởng khoảng 5 triệu bảng nếu giúp đội nhà đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Trên thực tế, bản hợp đồng của HLV Ranieri với Leicester chỉ nhắc đến vấn đề trụ hạng. Theo đó, nếu nhà cầm quân 64 tuổi có thể giúp Bầy cáo trụ lại giải thì ông sẽ được thưởng thêm 100.000 bảng cho mỗi vị trí từ hạng 17 trở lên.

Như vậy, nếu Leicester vô địch, “Gã thợ hàn” coi như sẽ bỏ túi 1,7 triệu bảng. Ngoài ra, ông cũng nhận được tiền thưởng thêm nếu giúp Leicester tham dự Europa League và Champions League. Với việc đạt được cả hai cột mốc này, số tiền mà HLV Ranieri nhận được rơi vào khoảng 5 triệu bảng.

Chiến lược gia sinh tại thủ đô nước Ý đồng thời cũng khẳng định mong muốn gắn bó với sân King Power: “Tôi đang hạnh phúc ở đây và chưa nghĩ tới việc sẽ thay đổi môi trường làm việc. Tôi nghĩ Leicester sẽ là điểm dừng cuối cùng của tôi. Tôi mong muốn BLĐ sẽ ký hợp đồng 6, 7 năm để tôi có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại nơi này.”

Leicester City anh 1
Ranieri được thưởng 5 triệu bảng nếu vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Không chỉ Ranieri mà cả các cầu thủ cũng không được thưởng thêm. Đây là quy định chung của BTC giải Ngoại hạng. Đầu mùa bóng, mỗi CLB phải đăng ký mức thưởng cho toàn đội và sẽ không được phép thay đổi số tiền thưởng này trong suốt mùa giải, nên mức 6,5 triệu bảng cũng là mức thưởng cao nhất mà các cầu thủ Leicester sẽ được nhận.

Thực tế đó không phải là một con số nhỏ, vì trước đây MU cũng chỉ được thưởng 2,5 triệu bảng cho việc vô địch Premier League. Năm 2012, Man City đã thưởng 6,2 triệu bảng cho toàn đội sau khi lên ngôi.

Sau khi Tottenham bị Bournemouth cầm hòa, Leicester chỉ cần thêm 3 điểm là chính thức khép lại câu chuyện cổ tích bằng một kết thúc có hậu. Cuối tuần này, Leicester sẽ đá với MU vào lúc 20h05 ngày chủ nhật 1/5 (giờ Việt Nam).

Claudio Ranieri sinh ngày 20/10/1951 tại thủ đô Roma, Italy. Ông từng làm HLV tại nhiều câu lạc bộ ở châu Âu, bao gồm Cagliari, Napoli, Valencia, Chelsea, Juventus F.C. và Roma.

Đến nay, Ranieri mới có chức vô địch Cúp Italy, Siêu cúp Italy, Siêu cúp châu Âu và cúp nhà vua là những danh hiệu đáng kể.

Sắc thái Leicester phảng phất trong hình bóng Atletico

Nhìn chiến thắng của Atletico trước Bayern, người ta thấy sắc thái Leicester phảng phất dù họ khác biệt nhau từ con người đến HLV.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm