Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal hy vọng không bị MU sa thải

Louis van Gaal phấn khích sau khi cùng MU đoạt cúp FA. Ông cũng hy vọng tiếp tục giữ vai trò huấn luyên viên trưởng của "Quỷ đỏ" Manchester mùa tới.

Tại buổi họp báo sau trận chung kết cúp FA, Louis van Gaal chia sẻ: “Thật sự vui mừng khi giành danh hiệu này cho MU, người hâm mộ và bản thân. Hành trình tới cúp vô địch rất ấn tượng khi chúng tôi lội ngược dòng trong thế trận thiếu người”.

Van Gaal muon tiep tuc dan dat MU anh 1
Louis van Gaal phấn khích khi giành cúp FA cùng MU. Ảnh: Mirror.

Chung kết cúp FA mùa giải 2015/16 trên sân Wembley kéo dài tới 120 phút. Crystal Palace mở tỷ số, nhưng MU gỡ hòa nhờ pha lập công của Juan Mata trước khi kết thúc thời gian thi đấu của hai hiệp chính.

Crystal Palace tiếp tục có lợi thế khi Chris Smalling bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ, nhưng MU mới là đội giành chiến thắng chung cuộc 2-1 với pha lập công của Lingard.

HLV Van Gaal tự hào cho biết: “Từ trước đến nay, tôi giành danh hiệu cùng những đội bóng của mình. Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt MU nếu đội bóng cần sự hiểu biết, và họ tin khả năng huấn luyện của tôi. Thật sự hy vọng sẽ gặp mọi người mùa tới”. Ông có danh hiệu ở 4 quốc gia khi dẫn dắt Ajax, Barca, Bayern Munich và MU.

Tuy nhiên, khả năng nhà cầm quân người Hà Lan tại vị ở sân Old Trafford không cao. Giới truyền thông Anh đưa tin, Louis van Gaal phải nhường chỗ cho Jose Mourinho. Theo trang Mirror, "Quỷ đỏ" thông báo sa thải Louis van Gaal thứ 2 tới, sau đó bổ nhiệm Jose Mourinho vào vị trí thuyền trưởng ngay hôm sau.

Dù Louis van Gaal giúp MU giải cơn khát danh hiệu, ông vẫn không hoàn thành nhiệm vụ. Việc "Quỷ đỏ" không thể giành vé dự Champions League mùa tới là lý do chính khiến ông không còn nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford.

Lúc 23h30 ngày 21/5, MU và Crystal Palace gặp nhau trong trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley. Kết quả là MU giành chiến thắng ngược 2-1, qua đó đăng quang ở cúp FA.

MU hiện sở hữu 12 lần vô địch cúp FA, san bằng thành tích của Arsenal. Trong khi đó, Crystal Palace sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc cúp FA lần đầu tiên. Họ vào chung kết năm 1990 nhưng thua MU với tỷ số 0-1 trong trận đá lại sau khi hòa 3-3. Còn mùa này, Crystal Palace thua MU 1-2 ở trận tranh chức vô địch.

Sir Alex Ferguson chúc mừng Van Gaal giành cúp FA

Huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson chụp ảnh cùng Louis van Gaal với cúp FA trong phòng thay đồ sau trận chung kết gặp Crystal Palace trên sân Wembley.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm