Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex Ferguson chúc mừng Van Gaal giành cúp FA

Huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson chụp ảnh cùng Louis van Gaal với cúp FA trong phòng thay đồ sau trận chung kết gặp Crystal Palace trên sân Wembley.

Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 1

Sir Alex Ferguson có mặt trên khán đài sân Wembley theo dõi màn lội ngược dòng kịch tính của MU trước Crystal Palace. Sau khi "Quỷ đỏ" Manchester giành chiến thắng 2-1, huấn luyện viên huyền thoại người Scotland vào phòng thay đồ chung vui cùng thầy trò HLV Van Gaal.

Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 2
Sau 2 mùa giải dẫn dắt MU, HLV Van Gaal giúp "Quỷ đỏ" giành danh hiệu đầu tiên. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mùa giải thành công như mong đợi của người hâm mộ CLB chủ sân Old Trafford, bởi đội bóng không thể có vé dự Champions League.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 3
Louis van Gaal nhận lời chúc mừng của CĐV MU có mặt trên khán đài sân Wembley, nhưng tương lai của ông hiện chưa được đảm bảo. Báo chí Anh đưa tin, Jose Mourinho sẽ thay thế Van Gaal dẫn dắt MU, còn ông chuyển sang đảm nhận vai trò Giám đốc bóng đá của đội bóng.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 4
Giây phút hạnh phúc nhất của Louis van Gaal từ khi đảm nhận vị trí thuyền trưởng MU. Đây là phần thưởng xứng đáng cho "Quỷ đỏ", bởi họ giành chiến thắng ngược 2-1 trước Crystal Palace trong thế trận phải chơi thiếu người sau khi Chris Smalling nhận thẻ đỏ.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 5
Tiền đạo thủ quân Wayne Rooney nâng cao cúp FA. Anh đã ghi dấu ấn trong trận chung kết với một pha đi bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của MU.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 6
Thủ môn David de Gea cùng đồng đội hạnh phúc khi nâng cao cúp FA.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 7
Giây phút tôn vinh nhà vô địch trên sân Wembley. MU san bằng thành tích 12 lần đăng quang ở giải đấu này của Arsenal.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 8
Dàn sao MU thực sự phấn khích khi khép lại mùa giải 2015/16 với danh hiệu đầu tiên dưới thời Louis van Gaal.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 9
Bầu không khí vui vẻ trong phòng thay đồ của MU.
Sir Alex Ferguson chuc mung Van Gaal anh 10
Hai tiền vệ Juan Mata và Lingard chụp ảnh cùng nhau. Họ đã ghi bàn giúp MU đánh bại Crystal Palace, qua đó tránh mùa giải trắng tay.

Lúc 23h30 ngày 21/5, MU và Crystal Palace gặp nhau trong trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley. Kết quả là MU giành chiến thắng ngược 2-1, qua đó đăng quang ở cúp FA.

MU hiện sở hữu 12 lần vô địch cúp FA, san bằng thành tích của Arsenal. Trong khi đó, Crystal Palace sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc cúp FA lần đầu tiên. Họ vào chung kết năm 1990 nhưng thua MU với tỷ số 0-1 trong trận đá lại sau khi hòa 3-3. Còn mùa này, Crystal Palace thua MU 1-2 ở trận tranh chức vô địch.

 

MU đăng quang FA Cup sau cú lội ngược dòng

Bị dẫn trước, thậm chí chơi với 10 người, nhưng với tinh thần quả cảm và bản lĩnh của một đội bóng lớn, MU đã xuất sắc đăng quang FA Cup.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm