Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sớm chia tay Van Gaal, chuẩn bị ra mắt Mourinho

Ngay sau khi đăng quang FA Cup, MU chuẩn bị có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện.

Hàng loạt tờ báo lớn của Anh như BBC, Telegraph và Sky Sports đều khẳng định nhà tân vô địch FA Cup chuẩn bị bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới mang tên Jose Mourinho vào đầu tuần sau hoặc thậm chí ngay trong tuần này.

Tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết quá trình đàm phán giữa Phó chủ tịch Ed Woodward của MU và siêu cò Jorge Mendes đã diễn ra từ nhiều tuần trước. Thế nhưng các bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng và tới lúc này mọi thứ mới được thông qua. 

Cụ thể, Mourinho sẽ ký bản hợp đồng 3 năm kèm theo mức lương khoảng 15 triệu euro mỗi mùa. Đó cũng là thời hạn của bản hợp đồng với HLV Van Gaal, tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan gần như chắc chắn phải kết thúc sớm triều đại của ông ở sân Old Trafford.

MU bo nhiem Mourinho anh 1
Mourinho chuẩn bị thay thế người thầy cũ Van Gaal. Ảnh: Getty.

Trước thềm trận chung kết FA Cup, thông tin Mourinho thay thế ông thầy cũ đã được báo giới Anh nói riêng và các tờ báo lớn khắp châu Âu lan truyền. Vì thế, chức vô địch FA Cup chỉ là mốc son tô điểm cho ngày chia tay chứ không thể cứu vãn sự suy tàn của triều đại Louis van Gaal

Sau khi MU không thể giành quyền dự Champions League, bộ sậu lãnh đạo của Quỷ đỏ Manchester quyết định phải có sự thay đổi nhân sự chủ chốt trên băng ghế huấn luyện.

Trước đó, nguồn tin từ SunSport cho biết, HLV Louis van Gaal sẽ được đề bạt làm giám đốc bóng đá, trong khi Mourinho thay người đồng nghiệp dẫn dắt MU. Điều này cho phép cả hai chiến lược gia cùng làm việc tại sân Old Trafford. Hợp đồng của Van Gaal với MU vẫn còn thời hạn 1 năm. 

Trong quá khứ, Mourinho và Van Gaal từng là bạn thân và cùng làm việc ở Barcelona. Nếu MU có sự phục vụ của Van Gaal lẫn Mourinho, rất nhiều điều thú vị hứa hẹn xuất hiện. Hoặc "Quỷ đỏ" sẽ hồi sinh và trở lại thời hoàng kim, hoặc đội bóng lâm vào cảnh sụp đổ bởi màn đấu đá quyền lực giữa hai chiến lược gia tài ba trong làng túc cầu hiện nay.

Tuy nhiên, trả lời Sky Sports về tương lai và những thông tin liên quan chiếc ghế nóng ở Manchester United, cả Jose Mourinho và Van Gaal đều từ chối đưa ra bình luận hay xác nhận.

Jose Mourinho năm nay 53 tuổi, ông đang thất nghiệp từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid. 

MU đăng quang FA Cup sau cú lội ngược dòng

Bị dẫn trước, thậm chí chơi với 10 người, nhưng với tinh thần quả cảm và bản lĩnh của một đội bóng lớn, MU đã xuất sắc đăng quang FA Cup.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm