Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal gọi Smalling là ‘Pele’, chê cầu thủ MU hiền lành

Dường như để tạo không khí thoải mái, HLV Van Gaal cố tình không nhớ tên một số cầu thủ, đặc biệt là Smalling. Van Gaal từng gọi cậu học trò này bằng ba cái tên khác nhau.

Ngoài bước trưởng thành vượt bậc khi nắm giữ vai trò trái tim của hàng phòng ngự, Chris Smalling còn được biết đến là cầu thủ… được HLV đặt nhiều nickname nhất. Không biết đãng trí hay cố ý, HLV Louis van Gaal chẳng thể nhớ nổi tên của cậu học trò cưng.

Tại buổi họp báo ở San Jose (Mỹ) nằm trong khuôn khổ chuyến du đấu hè vừa qua, khi đang ngồi cạnh Smalling, HLV Van Gaal gọi học trò là ‘Mike’ rồi quay sang cười hềnh hệch.

Biệt danh này từ đấy gắn với Smalling. Trong chuyến làm khách của MU trên sân CSKA Moscow, một số fan cuồng la hét “Mike! Mike! Mike” bằng giọng mỉa mai. Smalling bảo rằng anh cảm thấy không thoải mái khi bị gọi như thế.

Biệt danh thứ hai xuất hiện sau trận thắng CSKA Moscow hồi đầu tháng 11 ở vòng bảng Champions League. Tại buổi họp báo, Van Gaal gọi Smalling là “Michael”.

MU không nên lãng phí tiền bạc vì Van Gaal

Có những thông tin về việc MU đang khởi động những thương vụ lớn. Thật tốt nếu đó chỉ là tin đồn và giả sử có thật, cần một ai đó để ngăn họ lại.

Van Gaal thích trêu chọc Chris Smalling. Ảnh: Mirror.

Vẫn không chính xác, ông thầy người Hà Lan tức mình đặt thêm biệt danh “Pele” khi trả lời họp báo trước trận đấu với Sheffield tối nay. Vài cầu thủ MU khác cũng từng bị Van Gaal gọi nhầm tên. Antonio Valencia bị đổi tên là Anthony Valencia. Will Keane – tiền đạo vừa được gọi về để gia cố hàng tấn công thì bị nhầm thành người anh trai Michael Keane.

Nguyên văn đoạn phát biểu của HLV Van Gaal: “Michael Keane vừa mới trở về từ Preston và giờ thì cậu ấy sẽ phải bắt đầu lại công cuộc cạnh tranh vị trí với các đồng đội”. Cánh phóng viên lên tiếng nhắc khéo, Van Gaal chữa lại: “Đúng ra phải là Will Keane hả, sao không phải cái tên dễ nhớ như Michael. Tôi cũng từng gọi Smalling bằng cái tên ấy. Giờ thì tôi gọi cậu ta là Pele, phong độ mùa này của Smalling khá tốt, dáng chạy cũng giống Pele”.

Ngoài ra trong buổi họp báo, HLV người Hà Lan cho rằng cầu thủ của ông quá hiền lành, đối xử quá tốt với nhau. Xét về mối quan hệ tập thể thì đó là tín hiệu tích cực. Nhưng khi ở trên sân, sự hiền lành lại làm giảm đi khát khao, tính cạnh tranh và tính chiến đấu. Bởi vậy, ông Van Gaal muốn cầu thủ đừng quá hiền lành, cần sáng tạo, khát khao hơn trên sân.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm