Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chần chừ với Van Gaal, MU để mất Ancelotti

Ancelotti với kinh nghiệm dày dạn, tài năng xuất chúng và quản lý mềm dẻo chắc chắn tốt hơn Van Gaal bảo thủ và Ryan Giggs non nớt. Thế nhưng MU quá chậm trễ như thường lệ.

Theo tiết lộ của Daily Mail, MU từng tính đến chuyện chấm dứt hợp đồng với HLV Van Gaal ngay từ mùa hè 2016 và tìm thuyền trưởng mới. Cụ thể, hồi giữa tháng 11 năm ngoái, Phó chủ tịch Ed Woodward đích thân gặp HLV Carlo Ancelotti để thuyết phục vị HLV người Italy về tiếp quản MU từ mùa 2016/2017. Vị HLV gạo cội lúc ấy vẫn trong thời gian nghỉ ngơi và chưa quyết định tương lai.

Trong thời điểm MU gặp gỡ Ancelotti, chiến lược gia 56 tuổi cũng đang tiếp xúc với Bayern Munich và chưa quyết định gật đầu với đội nào. Thế nhưng khi MU còn chần chừ với Van Gaal thì Bayern quyết đoán đúng với truyền thống. Ngay khi HLV Pep Guardiola công bố quyết định ra đi, Bayern đồng thời loan báo người kế nhiệm là Ancelotti sau chiến dịch tổng tấn công và mời chào chiến lược gia người Italy bằng bản hợp đồng hấp dẫn cùng kế hoạch phát triển trong tương lai.

Năm 2013, khi HLV Juup Heynckes quyết định nghỉ hưu, Bayern lập tức thông báo người kế vị là Pep Guardiola. Có nghĩa là họ luôn chuẩn bị trước phương án dự phòng.

MU không nên lãng phí tiền bạc vì Van Gaal

Có những thông tin về việc MU đang khởi động những thương vụ lớn. Thật tốt nếu đó chỉ là tin đồn và giả sử có thật, cần một ai đó để ngăn họ lại.

Giả sử nếu về MU, Ancelotti có thể vừa làm công tác huấn luyện vừa dìu dắt Ryan Giggs cứng cáp. Ảnh: PA.

MU lỡ hẹn với Ancelotti là điều đáng tiếc, bởi HLV này từng bày tỏ tình yêu với bóng đá Anh: “Tôi yêu cuộc sống bóng đá ở Anh, tôi có một ngôi nhà ở London và mong muốn ngày nào đó trở lại Anh làm việc”. Sau khi nhận lời với Bayern, Ancelotti tiết lộ đội bóng này nghiêm túc đặt vấn đề, tỏ ra cần ông hơn và ông cũng hứng thú với cấu trúc của đội bóng xứ Bavaria.

Thời điểm PCT Ed Woodward tới gặp Ancelotti trước cả khi MU rơi vào chuỗi trận tệ hại (bốn trận thua liên tiếp). Lý do MU chần chừ với Ancelotti cũng tương đối dễ hiểu. Họ đang có trong tay Ryan Giggs được đồn đoán là người kế nhiệm Van Gaal. Giống tân HLV Zidane của Real Madrid, Giggs là huyền thoại của đội bóng, được cầu thủ và CĐV tôn trọng yêu mến.

Báo chí Anh đồn rằng Giggs là thỏi nam châm để thu hút Gareth Bale về MU. Hiện có tin MU sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 75 triệu bảng sau khi Bale công khai “tâm tư” ở Bernabeu vì HLV Benitez bị sa thải.

Trong một diễn biến khác, CĐV MU đang kêu than vì giá vé xem trận MU và Midtjylland trong khuôn khổ Europa League tại đất Đan Mạch lên tới 71 bảng. Các fan Quỷ đỏ ghen tị vì hồi tháng tám năm ngoái, CĐV Southampton chỉ phải trả 22 bảng để xem trận đấu giữa đội nhà với Midtjylland trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai Europa League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm