Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họng pháo chủ lực của Watford mơ ước thi đấu cho MU

Odion Ighalo có thể là giải pháp không tồi chút nào cho MU và tiền đạo này vừa công khai bày tỏ tình cảm với đội chủ sân Old Trafford.

Với 14 bàn thắng sau 20 trận ra sân, Odion Ighalo xếp thứ ba trên bảng xếp hạng vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém đồng sở hữu ngôi số một Jamie Vardy và Lukaku đúng một bàn. Phong độ ấn tượng của Ighalo giúp anh được nhiều ông lớn ở châu Âu như Atletico Madrid và Roma để mắt tới. Dù vậy tiền đạo người Nigeria nhấn mạnh anh chỉ rời khỏi tổ ấm Vicarage Road nếu nhận được lời đề nghị từ MU.

“MU là đội bóng của tuổi thơ. Ngày bé tôi cùng trẻ con ở khu ổ chuột thích xem MU thi đấu. Tôi thần tượng cặp tiền đạo Dwight Yorke và Andy Cole. Chơi bóng ở MU là giấc mơ.”

Ngoài thành tích ghi bàn nổi trội, mùa này Ighalo từng biến Sakho của Liverpool, John Stones (Everton), James Collins (West Ham), Fabricio Coloccini (Newcastle) và Ryan Bennett (Norwich) thành nạn nhân của kỹ thuật đi bóng Iggy Chop.

Ighalo – Vươn lên NH Anh từ khu ổ chuột đầy tiếng súng

Tuổi thơ gắn bó với trái bóng có được từ việc nhặt nhạnh ống bơ, vỏ chai hay quả cam, cho đến nay Odion Ighalo là hiện tượng thú vị của chú ngựa ô Watford.

Tình huống Ighalo dùng Iggy Chop đánh lừa Sakho.

“Iggy" phỏng theo tên của Ighalo, trong khi từ “chop” trong tiếng Anh có thể hiểu là “hạ gục”. Thế nên, “Iggy Chop” có thể được coi là kỹ thuật qua người mang phong cách Ighalo. Khi thực hiện Iggy Chop, Ighalo thường đánh lạc hướng bằng việc đảo mắt sang một bên rồi nhanh chân đảo bóng sang bên còn lại để vặn sườn đối phương.

Mùa 2014/2015, 20 bàn thắng của Ighalo góp phần giúp Watford giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng. Dù là một trong các ứng cử viên sáng giá nhất của suất xuống hạng, Watford thi đấu thăng hoa và gây nhiều bất ngờ nhờ sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Troy Deeney (6 bàn thắng, 5 kiến tạo) và Odion Ighalo (14 bàn thắng, 2 kiến tạo).

Watford hiện xếp thứ 9 với 29 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng 12 điểm và chỉ kém MU có 4 điểm. So sánh về thành tích ghi bàn, Watford thậm chí còn ghi nhiều hơn MU một bàn.

Kỹ thuật đi bóng 'Iggy Chop' của Ighalo Kỹ thuật đi bóng 'Iggy Chop' của Ighalo

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm