Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal ghi chép mọi sai sót của học trò

Phong cách độc đoán của Louis van Gaal ngày càng khiến học trò ngộp thở. Thành tích trên sân sẽ tiếp tục đi xuống nếu Van Gaal còn áp dụng kỷ luật thép.

Daily Mail tiết lộ ông Van Gaal ghi chép không chừa một sai sót nào mà học trò của ông mắc phải cả khi tập luyện và thi đấu. Thậm chí ông còn công khai nêu lỗi sai của từng người và nhắc nhở, thậm chí mắng mỏ họ trước mặt các đồng đội.

Trước đây đã có nhiều lời ca thán về phong cách huấn luyện độc tài của Van Gaal, trong đó có nội dung về bữa tối muộn thiếu chất dinh dưỡng, chỉ có bánh mỳ và ngũ cốc sau những cuộc họp liên miên kéo dài đến 10h tối.

Van Gaal cắm cúi với đống tài liệu. Ảnh: BPI.

Ông Louis van Gaal đang làm những chuyện ngược đời ở sân Old Trafford. Ông thuần hóa những chú quỷ trên sân cỏ, biến cầu thủ MU thành cỗ máy biết vâng lời nhưng lại xây dựng phòng thay đồ thành trại lính ngộp thở.

Van Gaal làm những chuyện ngược đời từ hậu trường ra đến sân cỏ, như lúc ông xua quân lên tấn công lúc cần phòng ngự tử thủ nhất, tức là khi đã dẫn trước Wolfsburg 1-0.

Cách huấn luyện của Van Gaal đang khiến học trò e sợ. Họ sợ mắc lỗi, nhất là các cầu thủ trẻ còn non nớt về bản lĩnh.

Những người có “máu mặt” không hài lòng khi họ bị nêu tên trước đồng đội, càng xấu hổ hơn khi tập luyện chung với đàn em. Ông Van Gaal mổ xẻ kỹ lưỡng lỗi sai của từng cá nhân khiến cầu thủ cảm thấy mình như học sinh tiểu học.

Van Gaal chỉ đạo học trò không được múa may nhiều trên sân, đặc biệt ở khu vực 30 mét trước khung thành. Di Maria phải thu dọn hành lý rời MU chỉ sau một năm chính là bài học cho những kẻ dám “bất tuân thượng lệnh”.

Năm ngoái Van Gaal hé lộ bí mật về cuốn sổ ông luôn mang kè kè bên mình và lúi húi ghi chép trong trận: “Cuốn sổ ấy tôi ghi lại nhiều chi tiết quan trọng. Đó là sự hỗ trợ vô cùng quý giá nên tôi không quan tâm lắm đến việc người khác nghĩ gì. Có người bảo là, sao ông không đứng lên mà chỉ đạo hò hét đi. Hoàn toàn không cần thiết, tôi đã nói hết những gì cần nói với học trò từ trước trận và trong giờ nghỉ.”

Van Gaal đã phản bội di sản của Sir Alex thế nào

Như một sự sắp đặt của số phận, Sir Alex Ferguson thường xuyên theo dõi MU từ hàng ghế khán giả đối diện với khu vực khán đài lưu danh tên ông.

Những hình ảnh như này không thường thấy ở Van Gaal. Ảnh: AP.

Van Gaal bảo thứ đầu tiên ông chú ý và ghi lại là lỗi lầm dẫn đến sự sai lệch chiến thuật đề ra trước trận đấu. Điều này tối quan trọng.

Tiếp theo ông ghi lại lỗi sai của từng cầu thủ theo cách logic nhất có thể để làm tư liệu cho các… buổi họp. Khả năng Van Gaal bỏ sót điều quan trọng theo ông là không đáng kể. Van Gaal chốt lại: “Nếu bạn không đặt bút ghi lại, bạn sẽ quên bất kể điều gì, kể cả điều bạn cố gắng ghi nhớ”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm