Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal cảnh báo cầu thủ MU không chuyền nhiều cho De Gea

Các cầu thủ Manchester United chuyền về cho De Gea quá nhiều, buộc HLV Louis Van Gaal phải lên tiếng.

Mặc dù đã đổi mới dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm như Louis Van Gaal, cũng như đưa về Old Trafford một loạt cầu thủ tài năng, lối chơi của Man Utd vẫn không được đánh giá cao. Các cầu thủ Quỷ đỏ thường bế tắc trong khâu triển khai bóng và phối hợp đồng đội kém.

Man Utd đang phụ thuộc quá nhiều vào De Gea không chỉ trong phòng ngự mà còn ở mặt trận tấn công. Ảnh: Mirror.
Man Utd phụ thuộc quá nhiều vào De Gea, không chỉ trong phòng ngự mà còn ở mặt trận tấn công. Ảnh: Mirror.

Một điểm chỉ rõ việc các cầu thủ Man Utd bế tắc trong những tình huồng triển khai bóng tấn công là số đường chuyền về cho thủ môn. De Gea là thủ thành nhận nhiều đường chuyền nhất từ các đồng đội tại Premier League mùa này với 442 lần.

Bế tắc trong những đường triển khai bóng, các cầu thủ Man Utd có xu hướng chọn giải pháp an toàn, để rồi triển khai lại hoặc trông chờ vào những đường chuyền dài từ thủ môn. Điều đó khiến HLV Van Gaal cảm thấy rất lo ngại.

Trên Mirror, HLV Van Gaal cảnh báo: "Tôi đồng tình với ý kiến của các cổ động viên rằng, đội bóng không cần sử dụng thủ môn quá nhiều. Cầu thủ có thể triển khai bóng tốc độ cao hơn mà không cần thủ môn".

Man Utd đứng đầu về số lượng đường chuyền về cho thủ môn tại Premier League mùa này. Ảnh: Mirror.
Man Utd đứng đầu về số lượng đường chuyền về cho thủ môn tại Premier League mùa này. Ảnh: Mirror.

Những đội bóng nằm trong top đầu thường có ít đường chuyền về cho thủ môn như Manchester City (248), Arsenal (261) hay Chelsea (277). HLV Van Gaal muốn các học trò mạnh dạn và tự tin hơn trong những tình huống triển khai bóng, thay vì tâm lý cầu toàn khiến lối chơi của Man Utd trở nên thiếu gắn kết như thời gian qua.

http://www.mirror.co.uk/sport/football/news/louis-van-gaal-orders-manchester-5265992?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm