Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Đức tỏa sáng, SLNA san bằng kỷ lục của CLB Hà Nội ở V.League 2018

Đánh bại nhà vô địch CLB Quảng Nam tại vòng 19 diễn ra chiều 15/7, SLNA đã san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của CLB Hà Nội thiết lập tại giai đoạn lượt đi V.League 2018.

“Tôi bất ngờ với mạch 7 chiến thắng liên tiếp của SLNA. Đây là điều tuyệt vời và xin cảm ơn đến các cầu thủ đã cùng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua. Tiêu chí của tôi là xây dựng đội bóng thành một gia đình, niềm vui chiến thắng và nỗi buồn thất bại toàn đội cùng nhau sẻ chia”, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA phát biểu sau trận đấu.

Phan Van Duc,  SLNA,  V.League 2018 anh 1
Cao Xuân Thắng (trái) quân bình tỉ số 1-1 cho SLNA. Ảnh: Đức Anh.

Lợi thế sân nhà giúp SLNA nhập cuộc khá hứng khởi. Thế nhưng, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng mới là đội bóng bị thủng lưới trước ở phút thứ 9. Đón đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Nasciment De Warley bật cao đánh đầu mở điểm cho CLB Quảng Nam.

Bàn thua sớm là cái tát cực mạnh khiến đội bóng áo vàng bừng tỉnh và liên tục triển khai những đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, SLNA có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại.

Nỗ lực của Phan Văn Đức đưa bóng đến chân Cao Xuân Thắng ở phút 41. Số 17 của SLNA bằng pha dứt điểm đẳng cấp ngoài vạnh 16m5 làm tung lưới thủ môn Phạm Văn Cường bên phía đội khách.   

Phan Van Duc,  SLNA,  V.League 2018 anh 2
SLNA san bằng kỷ lục của CLB Hà Nội ở V.League 2018. Ảnh: Quang Huy.

Những điều chỉnh đến từ ban huấn luyện SLNA trong giờ nghỉ giữa hiệp phát huy hiệu quả ở phút 53. Thủ môn Văn Cường chỉ cứu được tình huống xoay người dứt điểm trong vòng cấm của Hồ Khắc Ngọc, trước khi Olaha lao vào đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho SLNA. 

Với chiến thắng 2-1 trước CLB Quảng Nam, SLNA đã nâng mạch trận toàn thắng của mình lên con số 7 (từ vòng 13 đến vòng 19). Qua đó, đội chủ sân Vinh leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 29 điểm.

Đội bóng xứ Nghệ cũng chính thức san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của CLB Hà Nội thiết lập tại giai đoạn lượt đi V.League 2018 (từ vòng 7 đến vòng 13). Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hiện hướng đến kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp của CLB Long An tại V.League 2005 (từ vòng 11 đến vòng 18).

Trước thành tích ấn tượng của đội nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tỏ ra khiêm tốn và yêu cầu các học trò quên đi kỳ tích này để hướng đến giai đoạn nước rút sắp đến. “Tôi luôn bảo cầu thủ không được đi trên mây, tạm quên đi chiến thắng này, hãy nhớ về những người khó khăn vừa qua để hướng đến tương lai”, ông Thắng chia sẻ.

“Ngày mai, chúng ta phải tiếp tục công việc và hướng đến trận đấu sắp tới. Trong bóng đá, sai sót hay cơ hội luôn xảy ra. Tôi luôn nói với các học trò phải tập trung, luôn biết tận dụng các cơ hội có được và hạn chế tránh những sai lầm”, thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ nói tiếp.

Phan Van Duc,  SLNA,  V.League 2018 anh 3
Bảng xếp hạng cập nhật V.League 2018.


Bình An

Bạn có thể quan tâm