Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động viên sinh ra ở Mỹ tự hào là người Trung Quốc

Vận động viên trượt băng nghệ thuật nhập tịch Zhu Yi của đội Trung Quốc cuối cùng đã mỉm cười sau khi hoàn thành bài thi và nhận sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tối 15/2.

Zhu Yi xếp hạng 27 tại vòng loại trượt băng nghệ thuật cá nhân với số điểm 53,44 và không giành quyền thi chung kết. Dù vậy, cô cho biết không hối tiếc khi đại diện cho Trung Quốc tranh tài tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

"Hôm nay, tôi chỉ nhắc nhở bản thân hãy tận hưởng Thế vận hội. Trước đây, tôi không hài lòng với bản thân và có chút xấu hổ, nhưng khi nghe được sự ủng hộ và động viên của mọi người, tôi biết ơn họ. Đồng đội của tôi Jin Boyang đã khiến tôi bật cười. Anh ấy là người thú vị và các đồng đội khác đều cổ vũ cho tôi trước khi thi đấu", Zhu Yi nói sau phần thi.

Olympic Bac Kinh anh 1

Zhu Yi kết thúc màn tranh tài tại Olympic Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

Nữ vận động viên cảm ơn sự hỗ trợ của Trung Quốc và Mỹ. Cô nói: "Cả hai quốc gia đều có nhiều lợi thế để tôi tận dụng ở môn trượt băng. Tôi có thể nói cả tiếng Trung và tiếng Anh, nhưng cần cải thiện tiếng Trung. Tôi mới trở về Trung Quốc hơn một năm và tự hào là người Trung Quốc".

Zhu Yi sinh ra ở Los Angeles và trở lại Trung Quốc năm 2019, sau khi giành chức vô địch giải trượt băng nghệ thuật Mỹ cho người mới bắt đầu năm 2018.

Cô đã có màn ra mắt không mấy suôn sẻ tại Olympic Bắc Kinh khi vấp ngã nhiều lần, đâm vào biển quảng cáo và bị người hâm mộ chỉ trích. Zhu Yi đã khóc trong lúc biểu diễn và sau bài thi.

Tuy vậy, vận động viên 19 tuổi đã mỉm cười trước ống kính sau màn trình diễn hôm 15/2. Hashtag "Zhu Yi cười" ngay lập tức trở thành xu hướng tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc, với hơn 30 triệu lượt truy cập trong vòng 2 giờ.

"Thật tuyệt vời khi nhìn thấy Zhu Yi cười sau màn trình diễn của cô ấy. Tôi thực sự hy vọng cô ấy có thể tiếp tục tiến bộ, khoác áo tuyển Trung Quốc với trạng thái tinh thần tốt hơn", một người hâm mộ chia sẻ.

Ác mộng Olympic với nữ VĐV nhập tịch của Trung Quốc

Hai cú ngã trên sân trượt băng tại Olympic Bắc Kinh đang biến giấc mơ Thế vận hội của Zhu Yi trở thành cơn ác mộng.

Nhà vô địch Olympic khóc khi được tiếp tục thi đấu

Kamila Valieva vừa thể hiện bài thi vừa khóc tại vòng loại trượt băng nghệ thuật cá nhân nữ Olympic Bắc Kinh tối 15/2.

Khi nhà vô địch bị coi là vô hình tại Olympic Bắc Kinh

Kamila Valieva được phép tiếp tục thi đấu tại Olympic Bắc Kinh nhưng sẽ không có lễ trao huy chương nếu cô nằm trong top 3 chung cuộc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm