Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois nói về việc cản thành công quả đá penalty của Messi

Thủ thành Thibaut Courtois đã đổ người cản phá chính xác khiến Lionel Messi tiếp tục chuỗi trận đáng quên khi đối đầu với Real.

"Messi đã thực hiện nhiều quả phạt đền, vì vậy thật khó để đoán đúng hướng. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sút vào bên trái bởi đã bỏ lỡ vài pha ở góc bên này. Tôi chỉ tự nhủ rằng được rồi, sẽ đổ người về bên trái. Và tôi đã cản thành công cú sút", Courtois nói với BT Sport sau trận.

Messi được trao cơ hội trên chấm 11 m, sau khi Kylian Mbappe đem về quả phạt đền ở phút 61. Tuy vậy, cú đá vào góc xa của siêu sao người Argentina không thắng được Courtois.

Courtois Messi anh 1

Courtois một lần nữa khiến Messi ôm hận. Ảnh: Reuters.

PSG đã vượt qua Real với bàn ấn định thắng lợi của Mbappe ở phút bù giờ hiệp 2, nhưng sự thất vọng của Messi vẫn tiếp diễn. Anh ghi được 2 bàn sau 16 trận tại các giải quốc nội cho đội bóng của Mauricio Pochettino.

Cựu tiền đạo Barca đã không thể tìm lại phong độ cao nhất, kể từ khi chuyển tới PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Lần đầu tiên đối đầu với Real trong màu áo PSG, Messi tiếp tục vật lộn để tìm bàn thắng.

Anh đã ghi 26 bàn và 14 kiến tạo trước Real khi còn thi đấu cho Barca, nhưng trải qua 8 trận liên tiếp không ghi bàn hay kiến tạo, kể từ tháng 5/2018. Courtois là một trong những nguyên nhân lớn khiến Messi tịt ngòi.

Tuyển thủ người Bỉ đã trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới kể từ khi gia nhập Real từ Chelsea vào mùa hè 2018. Anh đã cản phá tất cả 7 cú sút khi phải đối mặt với Messi, bao gồm cả quả phạt đền trận này.

"Trong những trận đấu như thế này, tôi sẽ có khá nhiều việc phải làm với tư cách là thủ môn. Tôi đã nghiên cứu nhiều về các quả phạt đền của Messi và cố gắng đối mặt với anh ấy. Tất nhiên là tôi cũng phải có một chút may mắn", Courtois chia sẻ.

Courtois và đồng đội vẫn còn trận lượt về trên sân nhà ngày 10/3 để lật ngược tình thế trước PSG. Thủ môn 32 tuổi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn ở phía sau ủng hộ đội bóng để giành vé vào tứ kết Champions League.

Highlights PSG - Real: Messi đá hỏng phạt đền Lionel Messi gây thất vọng trên chấm 11 m, nhưng Kylian Mbappe kịp tỏa sáng để đem về chiến thắng cho PSG ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.
Courtois Messi anh 2

Messi đá hỏng penalty ở Champions League

Siêu sao sinh năm 1987 tạo nhiều thống kê không mong muốn sau pha đá hỏng phạt đền ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Real rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Mbappe ghi bàn giúp PSG hạ Real ở phút 90+4

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Pháp ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 2 giúp PSG thắng Real 1-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm