Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk trở lại trong ngày Liverpool bại trận

Virgil van Dijk chơi trận đấu đầu tiên cho Liverpool kể từ sau chấn thương gặp phải hồi tháng 10 năm ngoái.

Trung vệ người Hà Lan vào sân ở phút 69 sau hơn 9 tháng nghỉ thi đấu, trong trận giao hữu giữa Liverpool và Hertha Berlin rạng sáng 30/7 (giờ Hà Nội). Sự có mặt của Van Dijk không thể giúp "The Kop" tránh khỏi thất bại với tỷ số 3-4 trước đối thủ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là trung vệ người Hà Lan có khoảng 20 phút thi đấu để làm quen với sân cỏ. Sự có mặt của Van Dijk trở thành cú hích lớn dành cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp trước khi Premier League mùa 2021/22 khởi tranh.

Sau trận đấu, Van Dijk cho biết: "285 ngày trước, tôi bắt đầu hành trình trở lại thi đấu. Thật khó để diễn tả cảm giác này, nhưng tôi cảm thấy may mắn khi nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người xung quanh".

Virgil van Dijk anh 1

Liverpool đón chào sự trở lại quan trọng ở hàng thủ. Ảnh: Reuters.

Mùa giải 2019/20 ghi nhận Van Dijk cùng Liverpool thăng hoa khi vô địch Premier League và phá kỷ lục mọi thời của bóng đá Anh. Họ lên ngôi vương sớm 7 vòng đấu. Tuy nhiên, Liverpool lập tức sa sút khi Van Dijk chấn thương nặng ở mùa 2020/21.

Cựu trung vệ Southampton gặp vấn đề dây chằng đầu gối sau va chạm với thủ thành Jordan Pickford của Everton thuộc vòng 5 Premier League và phải nghỉ 9 tháng. Khi hậu vệ người Hà Lan vắng mặt, Liverpool chỉ có cán đích Premier League ở vị trí thứ 3.

Cũng ở trận gặp Hertha Berlin, Liverpool còn đón chào sự trở lại của Joe Gomez. Cũng như đối tác Van Dijk ở hàng phòng ngự, trung vệ người Anh phải ngồi ngoài từ tháng 11 năm ngoái.

Sắp tới, Liverpool sẽ có thêm trận giao hữu khác gặp Bologna để tiếp tục rà soát lực lượng trước mùa bóng mới.

Salah giật gót kiến tạo cho Minamino Tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino ghi bàn trong trận giao hữu thua 3-4 của Liverpool trước Hertha Berlin rạng sáng 30/7 (giờ Hà Nội).

Tiền vệ xứ Wales chia tay Liverpool sau 16 năm

Harry Wilson đã chuyển sang Fulham sau nhiều năm không cạnh tranh được một vị trí trong đội hình Liverpool.

MU hay Chelsea đủ sức lật đổ Man City?

Cuộc đua Premier League mùa giải 2021/22 nhiều khả năng chỉ xoay quanh 4 đội bóng gồm Man City, Man Utd, Liverpool và Chelsea.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm