Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk thắng áp đảo Ronaldo về số phiếu bầu

Số phiếu bầu cho Cristiano Ronaldo trong cuộc bình chọn "Cầu thủ hay nhất năm" chỉ bằng phần nhỏ của Virgil van Dijk và Lionel Messi.

Cristiano Ronaldo nhận được vỏn vẹn 74 phiếu bầu trong cuộc bình chọn "Cầu thủ hay nhất năm" của UEFA. Người thắng cuộc Virgil van Dijk nhận số phiếu hơn gấp 4 lần Ronaldo với 305 phiếu. Người về nhì là Lionel Messi có 207 phiếu, gần gấp 3 lần CR7.

Đây là số phiếu bầu thấp nhất mà Ronaldo nhận được từ khi giải thưởng được chuyển sang thành "Cầu thủ hay nhất năm" vào năm 2017. Mùa 2016/17, Ronaldo giành chiến thắng với 482 phiếu bầu. Mùa trước, Ronaldo về nhì sau Luka Modric, nhưng cũng có 223 phiếu.

Van Dijk,  Ronaldo,  Messi anh 1
Ronaldo tự tin trong lễ trao giải của UEFA, nhưng về cuối cùng sau Van Dijk và Messi. Ảnh: Getty.

Theo quy định của UEFA, cầu thủ được đề cử cho giải thưởng phải khoác áo CLB tại châu Âu. Bên cạnh giải vô địch quốc gia, tiêu chí để UEFA đánh giá còn có Champions League, Europa League và đội tuyển quốc gia. UEFA chọn ra 3 cái tên cuối cùng, sau đó vinh danh người chiến thắng dựa trên phiếu bầu từ các nhà báo và HLV.

Trong mùa giải 2018/19, Ronaldo đã giúp Juventus giành chức vô địch Serie A và siêu cúp Italy. Anh cũng cùng ĐT Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League. CR7 có 28 bàn sau 43 trận cho Juve trên mọi đấu trường. Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo lập hat-trick giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ tại bán kết Nations League.

Tại buổi lễ trao giải, Ronaldo đưa tay về phía Messi và trả lời: "Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu này suốt 15 năm. Tôi không biết điều này từng xảy ra lần nào chưa trong suốt lịch sử: Hai cầu thủ đứng chung một sân khấu suốt từng đấy năm. Nó không hề dễ dàng".

"Dĩ nhiên, chúng tôi có mối quan hệ tốt. Cả hai chưa ăn tối cùng nhau, nhưng tôi mong trong tương lai điều đó sẽ diễn ra", Ronaldo nói trong tràng vỗ tay của những người có mặt tại khán phòng.

Ronaldo: 'Nếu không đá bóng, tôi sẽ làm diễn viên hoặc người mẫu' Siêu sao người Bồ Đào Nha mới đây vừa tiết lộ đam mê trở thành diễn viên điện ảnh dù không chắc liệu bản thân có năng khiếu diễn xuất hay không.

Đánh bại Ronaldo, Van Dijk làm điều chưa từng có trong lịch sử

Trung vệ Virgil van Dijk được UEFA vinh danh là cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19 trong buổi bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra tại Monaco tối 29/8 (giờ địa phương).

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm