Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ MU được gọi lên tuyển Anh cho vòng loại Euro 2020

HLV Gareth Southgate gây chú ý khi loại 2 cầu thủ của Man City, nhưng gọi tới 4 cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester United.

Ngày 29/8, tuyển Anh đã công bố danh sách 25 cái tên chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại Euro 2020 vào tháng 9.

Trong danh sách 25 cái tên, 4 người lần đầu lên tuyển là hậu vệ trái Tyrone Mings (Aston Villa), hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (MU), hai tiền vệ trẻ Mason Mount (Chelsea) và James Maddison (Leicester City).

Trong số này, hậu vệ Wan-Bissaka (MU) và tiền vệ Mount (Chelsea) gây ấn tượng hơn cả. Wan-Bissaka chơi tốt ở hành lang cánh phải của "Quỷ đỏ", còn Mount có màn ra mắt Chelsea ở Ngoại hạng Anh vô cùng mỹ mãn. Cầu thủ 20 tuổi ghi 2 bàn cho Chelsea sau 3 vòng của Ngoại hạng Anh.

tuyen Anh anh 1
John Stones và Kyle Walker (trái) bị loại để nhường chỗ cho Tyrone Mings (Aston Villa), Aaron Wan-Bissaka (MU), Mason Mount (Chelsea) và James Maddison (Leicester City). Ảnh: Daily Mail.

HLV Southgate còn gây chú ý khi loại hai cầu thủ đang chơi tốt cho Man City, gồm trung vệ John Stones và hậu vệ Kyle Walker. Trong khi đó, dù đang chơi khá tệ ở Ngoại hạng Anh, MU đóng góp tới 4 cái tên gồm Harry Maguire, Wan-Bissaka, Jesse Lingard và Marcus Rashford.

MU cùng với Liverpool là hai đội đóng góp nhiều tuyển thủ Anh nhất trong đợt tập trung này (mỗi đội 4 tuyển thủ). Ở vòng loại Euro 2020, "Tam sư" sẽ gặp Bulgaria vào ngày 7/9) và Kosovo sau đó 4 ngày. Cả hai trận đều diễn ra trên sân nhà Wembley.

Tuyển Pháp cũng công bố danh sách 23 cái tên cho hai trận vòng loại Euro 2020 sắp tới.

Trái ngược với HLV Southgate, HLV Didier Deschamps lần đầu gọi trung vệ của Man City, Aymeric Laporte lên tuyển. Trung vệ đang chơi cho Barca, Samuel Umtiti không được triệu tập lần này trong khi cầu thủ đang bị chỉ trích Kurt Zouma của Chelsea vẫn có tên.

Bên cạnh Umtiti, HLV Deschamps còn gây tranh cãi khi không gọi chân sút đang chơi hay ở Arsenal là Alexandre Lacazette. Tiền đạo của MU Anthony Martial không được triệu tập vì chấn thương.

Ở vòng loại Euro 2020, đoàn quân của HLV Didier Deschamps có hai trận đấu với Albania (8/9), Andorra (11/9) đều diễn ra trên sân nhà Stade de France.

Danh sách tập trung đội tuyển Anh

Thủ môn: Tom Heaton, Jordan Pickford, Nick Pope.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Joe Gomez, Michael Keane, Harry Maguire, Tyrone Mings, Danny Rose, Kieran Trippier, Aaron Wan-Bissaka.

Tiền vệ: Ross Barkley, Jordan Henderson, James Maddison, Mason Mount, Alex Oxlade-Chamberlain, Declan Rice, Harry Winks.

Tiền đạo: Harry Kane, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Raheem Sterling, Callum Wilson.

Sancho - sao trẻ bị Pep bỏ rơi khiến MU sẵn sàng chi 100 triệu euro Chỉ sau mùa giải tỏa sáng cùng Borussia Dortmund, Jadon Sancho được định giá hơn 100 triệu euro và đang là mục tiêu theo đuổi của Man United và PSG.

Hiệu ứng Ronaldo giúp Juventus qua mặt Man United trên MXH

Man United luôn tự hào là một trong những đội bóng đông CĐV nhất trên thế giới, nhưng họ đã bị Juventus chính thức vượt mặt.

Hồng An

Getty Images, Twitter, LĐBĐ Pháp

Bạn có thể quan tâm