Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốc thăm Champions League: Barca vào 'bảng tử thần'

Lá thăm may rủi đưa nhà ĐKVĐ La Liga nằm cùng bảng với 2 đối thủ mạnh Dortmund và Inter ở vòng bảng Champions League mùa giải 2019/20.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2019/20 vừa diễn ra tại Monaco. 32 CLB được chia vào 8 bảng đấu để chọn ra 16 cái tên xuất sắc góp mặt ở vòng loại trực tiếp. 

Lá thăm may rủi đưa Barcelona vào bảng đấu khó khăn cùng Inter và Dortmund. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City lại nằm ở bảng đấu khá dễ thở với sự xuất hiện của 3 đối thủ đều không cùng đẳng cấp.

boc tham Champions League anh 1
Giấc mơ trở lại ngai vàng Champions League của Barca bị thử thách ngay từ vòng bảng. Ảnh: Getty.

Nhà ĐKVĐ Liverpool sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ở bảng E, cùng Napoli, Salzburg và Genk. Trong khi đó, CLB 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid được dự đoán chỉ phải tranh ngôi nhất nhì bảng A với PSG.

Bảng G khiến các chuyên gia và người hâm mộ bối rối khi cả 4 cái tên góp mặt có trình độ tương đương (Zenit, Benfica, Lyon và Leipzig). Lá thăm cũng đưa Atletico Madrid đụng độ đối thủ đầy duyên nợ Juventus ở bảng D. 

Ngoài việc chia bảng Champions League, UEFA còn tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc. Van Dijk đánh bại Ronaldo, Messi để giành giải Cầu thủ nam hay nhất mùa. Bên cạnh đó, ngôi sao của Liverpool còn giành thêm giải hậu vệ hay nhất.

Messi giành giải tiền đạo hay nhất, Frenkie De Jong giành giải tiền vệ hay nhất. Cristiano Ronaldo có mặt ở đêm gala nhưng ra về tay trắng.

boc tham Champions League anh 2
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League.
  • 'Bảng tử thần' dễ xuất hiện ở Champions League 2019/20

    32 CLB góp mặt tại Champions League năm nay sẽ chia vào 4 nhóm. Nhóm hạt giống đầu tiên gồm 2 nhà đương kim vô địch châu Âu Liverpool, Chelsea, cùng 6 đội vô địch của các giải vô địch quốc gia hàng đầu.

    Các nhóm 2 ,3, 4 sẽ được sắp xếp theo hệ số của UEFA. Real Madrid, Atletico Madrid, Dortmund, Napoli là những cái tên đáng gờm nhất ở nhóm 2. Các đội ở nhóm 3 cũng không có trình độ quá chênh lệch. Inter, Lyon, Valencia đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tấm vé vượt qua vòng bảng với các đối thủ ở nhóm 1 và 2.

    boc tham Champions League anh 3

     

  • Khả năng cao xuất hiện bảng tử thần

    Với thể thức quen thuộc, các đội cùng nhóm hạt giống và cùng giải VĐQG sẽ không nằm cùng bảng, việc xuất hiện "bảng tử thần" tại Champions League năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Trong trường hợp xấu nhất, Real Madrid có thể sẽ phải cùng bảng với một nhà vô địch ở nhóm một (trừ Barcelona) và Inter ở nhóm 3.

    boc tham Champions League anh 4

  • Trong buổi bốc thăm chia bảng Champions League 2019/10, UEFA cũng sẽ tiến hành trao các giải thưởng cho cá nhân có màn thể hiện tốt ở mùa giải vừa qua.

    Ở cuộc đua giành giải cầu thủ nam hay nhất mùa, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đang vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan vừa trải qua mùa giải ấn tượng với chức vô địch Champions League cùng Liverpool.

    boc tham Champions League anh 5

  • Tranh cãi quanh tờ giấy nghi là kết quả giải Cầu thủ hay nhất UEFA

    CĐV đang truyền tay nhau tờ giấy được cho là kết quả bầu chọn giải Cầu thủ nam hay nhất mùa 2018/19 được UEFA trao vào đêm nay (29/8). Lionel Messi là người về đích ở vị trí số một với 252 điểm, người về nhì là Virgil Van Dijk với 224 điểm. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ ba với điểm số kém xa 2 đối thủ (181 điểm).

    Để tăng tính xác thực, tờ giấy còn ghi rõ Messi đã giành chiến thắng thế nào: "Kết quả dựa trên lá phiếu từ 32 HLV của các đội bóng tham dự vòng bảng Champions League, 48 HLV của các CLB dự vòng bảng Europa League mùa giải 2018/19 và 55 nhà báo hàng đầu châu Âu".

    boc tham Champions League anh 6

     

  • Messi có mặt tại Monaco

    Lionel Messi đến tại địa điểm tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 bằng trực thăng riêng.

    boc tham Champions League anh 7

  • Van Dijk diện 'cây đen' đến Monaco

    Virgil Van Dijk đến địa điểm tổ chức bốc thăm với bộ đồ màu đen nam tính. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool mùa giải vừa qua, trung vệ người Hà Lan được CĐV kỳ vọng sẽ vượt qua 2 siêu sao Ronaldo, Messi để giành giải thưởng cá nhân cao quý từ UEFA. 

    boc tham Champions League anh 8

  • Chia sẻ về đối thủ sắp chạm trán ở vòng bảng Champions League, tiền đạo chủ lực của Ajax, Dusan Tadic cho biết: "Tôi hy vọng sẽ được đối đầu nhà vô địch Serbia Red Star Belgrade. Cả họ và Ajax đều sở hữu những CĐV tuyệt vời nhất thế giới".

    Ở lượt trận play-off cuối, CĐV của Red Star Belgrade đã chứng minh sự cuồng nhiệt bằng việc lái một chiếc xe bọc thép đến SVĐ để cổ vũ thầy trò HLV ladan Milojevic.

    boc tham Champions League anh 9

  • 'Champions League năm nay thật điên rồ'

    Phát biểu trước buổi lễ bốc thăm, HLV Jurgen Klopp ngạc nhiên về trình độ không quá chênh lệch giữa các nhóm đội ở Champions League năm nay: "Nhóm hạt giống số 2 và 3 năm nay toàn đội mạnh. Thật điên rồ. Ngay cả ở nhóm hạt giống số 3, bạn vẫn có nguy cơ phải đối đầu RB Leipzig. Vòng bảng Champions League năm nay sẽ thật tuyệt vời".

    boc tham Champions League anh 10

  • Bên cạnh giải thưởng cầu thủ nam, nữ hay nhất, UEFA còn vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn ở mùa giải trước theo từng tuyến (thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo).

    boc tham Champions League anh 11

  • Cận cảnh trái bóng nhiều màu sắc được sử dụng ở các trận đấu tại Champions League mùa giải 2019/20. 

    boc tham Champions League anh 12

  • Danh sách các đội ở nhóm hạt giống số 1

    Nhóm hạt giống 1 năm nay sẽ có sự góp mặt của 2 nhà đương kim vô địch cúp châu Âu Liverpool (Champions League), Chelsea (Europa League) và 6 nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu tại lục địa già: Man City (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Juventus (Italy), PSG (Pháp) và Zenit (Nga).

    boc tham Champions League anh 13

  • Danh sách các đội ở nhóm hạt giống số 2

    Real Madrid là đội bóng duy nhất 3 lần vô địch Champions League liên tiếp, nhưng việc chỉ lọt vào tứ kết mùa trước và không vô địch giải quốc nội khiến họ phải nằm ở nhóm hạt giống thứ 2, đi cùng với nguy cơ lọt vào bảng tử thần. Các CLB còn lại ở nhóm này gồm Atletico Madrid, Dortmund, Napoli, Shakhtar, Tottenham, Ajax, Benfica.

    boc tham Champions League anh 14

  • Danh sách các đội ở nhóm hạt giống 3

    Inter, Lyon và Valencia là 3 cái tên đáng chú ý nhất ở nhóm 3. 

    boc tham Champions League anh 15

     

  • Danh sách các đội ở nhóm 4

    Lokomotiv Moscow, Genk, Red Star Belgrade, Galatasaray, Leipzig, Slavia Prague, Atalanta, Lille đều là những đối thủ khó chịu và đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tấm vé vào vòng loại trực tiếp với các đối thủ tại Champions League năm nay.

    boc tham Champions League anh 16

  • Sau Lionel Messi và Virgil Van Dijk, cái tên được chờ đợi Cristiano Ronaldo cũng đã xuất hiện tại Monaco. Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ duy nhất trong lịch sử góp mặt ở danh sách rút gọn 3 cái tên cho danh hiệu hay nhất mùa của UEFA 9 năm liên tiếp.

    boc tham Champions League anh 17
    boc tham Champions League anh 18


  • Thủ môn Alisson Becker (Liverpool) cùng tiền vệ trẻ Frenkie De Jong (Barcelona) cũng có mặt tại địa điểm tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019/20.

    boc tham Champions League anh 19
    boc tham Champions League anh 20

  • Messi thắng áp đảo Ronaldo, Van Dijk theo bình chọn của CĐV

    Trang mạng xã hội của UEFA Champions League đã tạo ra cuộc bầu chọn trực tuyến xem ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19". Sau hơn 444.000 lượt bình chọn, Lionel Messi là người giành chiến thắng với 43% lượng khán giả. Virgil van Dijk về nhì với 30% lượt bình chọn, trong khi đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo nhận được 27%.

    Trang Sportbible cũng tổ chức cuộc bình bầu tương tự trên trang mạng xã hội của mình. Messi tiếp tục là người chiến thắng khi được 52% lượt bình chọn từ hơn 17.000 lượt khán giả truy cập. Van Dijk đứng thứ 2 với 33%, còn Ronaldo về 3 với 15% lượt bình chọn.

    boc tham Champions League anh 21

  • BLV Quang Huy: 'Messi khó giành giải'

    Chia sẻ với Zing.vn, BLV Quang Huy tin Van Dijk sẽ thắng giải thưởng này, còn Lionel Messi không có cửa khi bị loại ở bán kết Champions League cùng Barcađồng thời thi đấu thất vọng tại Copa America 2019 trong màu áo ĐT Argentina. “Trong 3 ứng cử viên, Messi là người có ít cơ hội giành chiến thắng nhất.

    Messi chơi hay gần như cả mùa giải, nhưng mờ nhạt đúng thời điểm quan trọng. Đó là trận thua Liverpool 0-4 tại Anfield, và bán kết Copa America 2019. Với tôi, việc Messi được góp mặt trong danh sách bình chọn cuối cùng đã là mãn nguyện”, BLV Quang Huy bày tỏ.

    Ronaldo được xem là ứng viên cạnh tranh với Van Dijk, nhưng bình luận viên này cho rằng hậu vệ người Hà Lan xứng đáng hơn.

    boc tham Champions League anh 22

     

  • Ronaldo, Messi, Van Dijk tỏa sáng trên thảm xanh buổi gala bốc thăm vòng bảng Champions League. Bạn gái Georgina Rodriguez không cùng CR7 đến tham dự sự kiện tại Monaco hôm nay.

    boc tham Champions League anh 23
    boc tham Champions League anh 24
    boc tham Champions League anh 25

  • Cantona giành giải 'Chủ tịch UEFA'

    Giải thưởng Chủ tịch UEFA dành cho cá nhân có nhiều đóng góp cho công cuộc phát triển bóng đá châu Âu trong năm qua thuộc về Eric Cantona, cựu tiền đạo nổi tiếng của Manchester United.

    boc tham Champions League anh 26
  • Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ngồi cạnh nhau, chăm chú lắng nghe phát biểu của huyền thoại Eric Cantona.

    boc tham Champions League anh 27

  • Alisson giành giải thủ môn hay nhất

    Với màn trình diễn ấn tượng giúp Liverpool đăng quang Champions League, không ai xứng đáng hơn Alisson Becker cho danh hiệu thủ môn hay nhất mùa giải 2018/19. Thành công đến với ngôi sao người Brazil ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo "Lữ đoàn đỏ".

    boc tham Champions League anh 28

  • Nhà ĐKVĐ Ligue 1, PSG sẽ vào bảng A.

  • Nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich sẽ nằm ở bảng B.

  • Manchester City, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ nằm ở bảng C.

  • Juventus của Cristiano Ronaldo nằm ở bảng D.

  • Nhà ĐKVĐ Champions League Liverpool sẽ nằm ở bảng E.

  • Đội bóng của nhóm hạt giống số 1 nằm ở bảng F sẽ là Barcelona.

  • Nhà vô địch Nga, Zenit sẽ nằm ở bảng G. Theo đó, Chelsea, nhà ĐKVĐ Europa League sẽ nằm ở bảng H.

  • Virgil Van Dijk giành giải hậu vệ hay nhất

    Không có bất ngờ xảy ra khi Virgil Van Dijk giành giải hậu vệ hay nhất mùa 2018/19. Liệu trung vệ người Hà Lan có thể hoàn tất cú đúp danh hiệu đêm nay?

    boc tham Champions League anh 29
    boc tham Champions League anh 30


  • Bắt đầu bốc thăm nhóm hạt giống số 2

    Đại diện Premier League, Tottenham ở bảng B cùng Bayern Munich.

     

  • Nhà ĐKVĐ Hà Lan, Ajax sẽ nằm cùng bảng H với Chelsea.

  • Đại diện Bundesliga, Dortmund nằm ở bảng F cùng Barcelona.

  • Đại diện Bồ Đào Nha, Benfica nằm ở bảng G cùng Zenit.

  • Đội bóng 13 lần vô địch Champions League, Real Madrid nằm ở bảng A cùng PSG.

  • Shakhtar Donetsk sẽ nằm ở bảng C cùng Manchester City.

  • Năm thứ 2 liên tiếp, Napoli và Liverpool chung bảng đấu tại Champions League. 2 CLB sẽ tái ngộ ở bảng E.

  • Atletico Madrid sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Juventus ở bảng D.

  • Tân binh Barca giành giải tiền vệ hay nhất

    Frenkie De Jong giành giải thưởng tiền vệ hay nhất mùa nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ajax Amsterdam.

    boc tham Champions League anh 31
    boc tham Champions League anh 32


  • Bắt đầu bốc thăm nhóm hạt giống số 3

    Lá thăm may rủi đưa Inter vào bảng F cùng Barcelona và Dortmund.

    boc tham Champions League anh 33

  • Leverkusen vào bảng D cùng Juventus và Atletico Madrid.

     

  • Valencia nằm ở bảng H cùng Chelsea và Ajax.

  • FC Salzburg nằm ở bảng E cùng Liverpool, Napoli.

  • Dinamo Zagreb vào bảng C cùng Man City và Shakhtar. Một bảng đấu khá dễ thở với nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Olympiacos nằm ở bảng B cùng Bayern Munich, Tottenham.

  • Lyon vào bảng G cùng Zenit Saint Petersburg, Benfica.

  • Messi giành giải tiền đạo hay nhất

    Lionel Messi với 51 bàn thắng sau 50 trận ở mùa giải 2018/19 giành giải tiền đạo hay nhất do UEFA trao tặng.

    boc tham Champions League anh 34
    boc tham Champions League anh 35


  • Bắt đầu bốc thăm nhóm hạt giống số 4

    Đại diện Serie A, Atalanta nằm ở bảng C.

  • RB Leipzig nằm ở bảng G.

    boc tham Champions League anh 36

  • Lokomotiv Moscow nằm ở bảng D cùng Juventus, Atletico và Leverkusen.

  • Slavia Prague nằm ở bảng F cùng Barca, Dortmund và Inter.

     

  • Red Star Belgrade nằm ở bảng B.

  • Genk, đại diện bóng đá Bỉ nằm ở bảng E.

     

  • Kết thúc bốc thăm chia bảng Champions League

    Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray nằm ở bảng A cùng Real, PSG và Club Brugge.

    boc tham Champions League anh 37


  • Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2019/20

    Man City vào bảng dễ thở. "Bảng tử thần" gọi tên 3 CLB Barcelona, Inter và Dortmund.

    boc tham Champions League anh 38

  • Sao nữ Anh giành giải cầu thủ hay nhất

    Lucy Bronze, ngôi sao người Anh đánh bại 2 ứng viên nặng ký Ada Hergerberg và Amandine Henry để giành giải thưởng cầu thủ nữ hay nhất mùa giải 2018/19 do UEFA trao tặng.

    boc tham Champions League anh 39

  • Chuẩn bị trao giải Cầu thủ nam hay nhất mùa 2018/19

    Chủ nhân danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất sẽ được công bố ngay sau đây. Đồ họa: Minh Phúc.

    boc tham Champions League anh 40

  • Cristiano Ronaldo "khoe" các danh hiệu mình vừa giành được ở mùa giải vừa qua: "Tôi vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời với Juventus và có nhiều danh hiệu gồm Serie A, cúp quốc gia, siêu cúp Italy".

    boc tham Champions League anh 41

  • "Tôi muốn xuất hiện ở buổi trao giải này vào năm sau, thậm chí là 2, 3 năm tới. Những người ghét, chỉ trích tôi sẽ phải tiếp tục chứng kiến tôi đến đây", Ronaldo đáp trả chỉ trích từ người hâm mộ.

    boc tham Champions League anh 42

  • Van Dijk giành giải cầu thủ hay nhất mùa

    Không phải Ronaldo hay Messi, Van Dijk mới là cái tên được vinh danh trong buổi gala do UEFA tổ chức. Trung vệ người Hà Lan có mùa giải thành công ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Van Dijk giành chức vô địch Champions League, ngôi á quân Premier League cùng Liverpool và á quân UEFA Nations League cùng tuyển Hà Lan.

    boc tham Champions League anh 43

     




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm