Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận đen đeo bám Cảnh Điềm

Cảnh Điềm đang vướng vào tin bị bạn trai cũ Trương Kế Khoa phát tán video nhạy cảm. Sự nghiệp của cô cũng gặp khó khăn vì lệnh cấm nhận quảng cáo.

Canh Diem anh 1

Sina đưa tin ngày 1/4, mạng xã hội Trung Quốc chấn động trước thông tin cựu vận động viên Trương Kế Khoa mang 3 video và một ảnh nóng của anh và Cảnh Điềm gán cho chủ nợ để trả số tiền 700.000 USD rồi bỏ trốn. Dù Trương Kế Khoa đã lên tiếng phủ nhận, từ những gì Cảnh Điềm chia sẻ trong quá khứ, khán giả tin rằng cô có những kỷ niệm tồi tệ với Trương Kế Khoa.

Canh Diem anh 2

Từ khóa "Cảnh Điềm nói Tư Đằng cứu cô khỏi tăm tối" trở thành chủ đề được bàn luận nóng nhất trên mạng xã hội Weibo. Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa thông báo chia tay vào tháng 5/2019 sau thời gian dài không tương tác. Đến tháng 9 cùng năm, nữ diễn viên nhận lời đóng bộ phim Tư Đằng.

Canh Diem anh 3

"Tôi thấy may mắn vì đã gặp được dự án Tư Đằng vào thời điểm đó. Trước đó, khoảng một năm tôi không tham gia đóng phim vì gặp phải một chuyện ám ảnh, khiến cuộc đời u ám, tồi tệ. Tôi như mắc kẹt trong quãng thời gian tăm tối đó, cảm thấy nghẹt thở. Khi đọc kịch bản Tư Đằng, tôi thích nhân vật này, là một cô gái mạnh mẽ, có thể tự cứu lấy chính mình", Cảnh Điềm chia sẻ trong quá trình quảng bá bộ phim vào năm 2021.

Canh Diem anh 4

Theo Sina, khi kết nối với những tiết lộ của phóng viên Lý Vi Ngạo những ngày qua, sự việc Trương Kế Khoa mang ảnh, video nhạy cảm của nữ diễn viên đi gán nợ là có cơ sở. Có lẽ vì thế Cảnh Điềm mới chia tay với bạn trai và suy sụp tinh thần. Lý Vi Ngạo tiết lộ thêm, sau khi Trương Kế Khoa biến mất, chủ nợ đã đem số ảnh này uy hiếp Cảnh Điềm, ép nữ diễn viên trả nợ thay. Tuy nhiên, Cảnh Điềm không đồng ý, kiện chủ nợ ra tòa. Trương Kế Khoa lúc đó cũng bị truy tố vì trốn nợ nhưng hòa giải thành công.

Canh Diem anh 5

Sina bình luận dù sự việc Cảnh Điềm bị bạn trai cũ phát tán video nhạy cảm có xác thực hay không, người chịu thiệt vẫn là nữ diễn viên. Với một sao nữ, việc có những hình ảnh nóng ảnh hưởng rất lớn tới danh tiếng. Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ lo lắng số ảnh nhạy cảm nói trên có thể sẽ bị lộ.

Canh Diem anh 6

Thêm vào đó, sự nghiệp của Cảnh Điềm cũng đang trong giai đoạn khó khăn. Tháng 5/2022, "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" bị phạt 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) vì vi phạm luật quảng cáo, giới thiệu tới công chúng một sản phẩm kém chất lượng. Cảnh Điềm phải xin lỗi công khai và bị cấm nhận quảng cáo trong 3 năm tiếp theo. Scandal này ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Cảnh Điềm.

Canh Diem anh 7

Theo Sina, Cảnh Điềm là ngôi sao hạng A đầu tiên tại Trung Quốc bị phạt hành chính. Các nhãn hàng như Dior đã ẩn bài đăng liên quan tới Cảnh Điềm. Khả năng nhận thêm hợp đồng quảng cáo sau khi kết thúc lệnh cấm của cô cũng khó khăn hơn.

Canh Diem anh 8

Ngoài ra, tại giới giải trí Trung Quốc, các ngôi sao lưu lượng được ưu tiên mời đóng phim không chỉ vì có lượng fan đông, được truyền thông quan tâm, còn bởi họ nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo. Đây là mối quan hệ có lợi cho nhà sản xuất, diễn viên và nhãn hàng. Các ngôi sao với nhiều hợp đồng sẽ có ưu thế hơn trong việc bán bản quyền phát sóng phim, đồng thời góp phần nâng cao địa vị trong giới của nghệ sĩ đó.

Canh Diem anh 9

Vì Cảnh Điềm vướng lệnh hạn chế nhận quảng cáo, những bộ phim mà cô đã đóng như Lạc du nguyên, Chước chước phong lưu đều không có dấu hiệu được lên sóng. Một diễn viên không có tác phẩm thường xuyên ra mắt dễ bị khán giả bỏ rơi. Do đó, hai năm qua, danh tiếng của Cảnh Điềm dần tụt dốc.

Canh Diem anh 10

Bên cạnh đó, diễn xuất của Cảnh Điềm cũng không được đánh giá cao. Cô vẫn chỉ có thể nhận những bộ phim cổ trang ngôn tình dù đã bước sang tuổi 35. Trong khi đó, dòng phim này hiện tại chuộng những cái tên trẻ như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Điền Hi Vi, Vương Sở Nhiên.... Vì thế, cơ hội để Cảnh Điềm tiếp xúc với các kịch bản chất lượng, có mức đầu tư lớn không nhiều.

Canh Diem anh 11

Cảnh Điềm sinh năm 1988, được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh". Cô diễn xuất trong Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Câu chuyện cảnh sát 2013, Tử chiến Trường Thành, Kong: Skull Island... Người đẹp từng bị mang danh thuốc độc phòng vé, bình hoa di động vì diễn xuất yếu.

Canh Diem anh 12

Năm 2021, Cảnh Điềm vực dậy nhờ thành công của phim Tư Đằng. Sự nghiệp khởi sắc chưa lâu, cô bị phạt vì quảng cáo sai sự thật và giờ đây tiếp tục vướng vào các tin tức tiêu cực.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Lang gia bảng: cuốn sách của tác giả Hải Yến dành cho độc giả thích thể loại phiêu lưu mạo hiểm, đấu trí và tranh đoạt quyền lực. Tác phẩm từng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển trong năm 2011 do độc giả Hoa ngữ bình chọn. Lang gia bảng được chuyển thể thành phim vào năm 2015, với dàn diễn viên tài năng gồm Hồ Ca, Lưu Đào, Hoàng Duy Đức...


Tài tử 'Vô gian đạo' Dư Văn Lạc kinh doanh thua lỗ

Dư Văn Lạc mở thương hiệu thời trang riêng nhưng phải liên tiếp đóng nhiều cửa hàng.

Vương Hạo Tín bị tát 21 lần trong 30 giây

Thị đế TVB Vương Hạo Tín chia sẻ về quá trình quay phim cực khổ khi chưa thành ngôi sao lớn. Anh bị đánh tới lệch quai hàm khi đóng phim "Danh viện vọng tộc".

Trương Kế Khoa nói về việc bán ảnh nóng của Cảnh Điềm

Trương Kế Khoa có câu trả lời mập mờ, thậm chí cúp ngang cuộc gọi với phóng viên khi bị hỏi chuyện dùng ảnh nóng của bạn gái cũ Cảnh Điềm để trả nợ cờ bạc.

Đồ Nam

Ảnh: Sina, Weibo Cảnh Điềm

Bạn có thể quan tâm