Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận đen chờ PSG trong trận chung kết Champions League?

Lịch sử Champions League cho thấy chức vô địch thường không đến với những đội bóng lần đầu vào chung kết.

PSG vs Bayern anh 1
Valencia của mùa giải 1999/00 đã chơi tuyệt hay khi hạ knock-out Lazio và Barca ở tứ kết và bán kết để bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, sự non kém về bản lĩnh của Gaizka Mendieta và đồng đội đã lộ rõ khi đối thủ là nhà vua của sân chơi này - Real Madrid. Valencia thua 0-3 và lỡ cơ hội lịch sử. Một năm sau, Valencia lại vào chung kết, vận đen không buông tha "Bầy dơi" khi họ thua cựu vương khác là Bayern Munich.
PSG vs Bayern anh 2

Bayer Leverkusen là chú ngựa ô tiếp vào chung kết Champions League 2001/02, gặp Real Madrid. Dù Bayern Leverkusen chơi cố gắng, cú volley của Zinedine Zidane là cách biệt quá lớn giữa Leverkusen và Real Madrid ở sân chơi Champions League.

PSG vs Bayern anh 3

Mùa giải 2003/04, AS Monaco gây sốc khi đánh bại hàng loạt tên tuổi lẫy lừng như Real Madrid và Chelsea để bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Đối thủ của họ, Porto, được đánh giá ngang cơ. Song sự sắc sảo của Jose Mourinho trên ghế huấn luyện đã gieo sầu cho đại diện nước Pháp. AS Monaco thua 0-3 trong trận chung kết.

PSG vs Bayern anh 4

Thế hệ bất bại của Arsenal có cơ hội không thể tốt hơn để lên đỉnh châu Âu khi vào trận chung kết Champions League 2005/06. Song hàng loạt pha bỏ lỡ khó tin của Thierry Henry đã chấm dứt giấc mơ của "Pháo thủ". Arsenal thua Barca 1-2 và chưa từng trở lại trận chung kết Champions League.

PSG vs Bayern anh 5

Không cần miêu tả bối cảnh, những người hâm mộ bóng đá cũng có thể nhận ra đây là trận chung kết năm 2008. Cú trượt chân của John Terry và giọt nước mắt của số 26 trong đêm mưa Moscow là hình ảnh biểu tượng cho giấc mơ Champions League của Chelsea tan vỡ vào mùa giải 2007/08. 4 năm sau thất bại cay đắng trước MU, "The Blues" mới có lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu.

PSG vs Bayern anh 6

Atletico Madrid chỉ còn cách chức vô địch Champions League 2013/14 vỏn vẹn 13 giây, song cú đánh đầu của Sergio Ramos vĩnh viễn chấm dứt giấc mơ của Rojiblancos. Kiệt sức trong hiệp phụ, Atletico để Real ghi thêm 3 bàn và chấp nhận thua 1-4 ở trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

PSG vs Bayern anh 7

Đội bóng gần nhất vô địch Champions League ngay lần đầu dự chung kết là Borussia Dortmund ở mùa giải 1996/97. Đại diện vùng Ruhr năm đó gây sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ Juventus với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, trả cả vốn lẫn lãi của thất bại tại chung kết UEFA Cup 1993.

PSG vs Bayern anh 8

PSG là CLB thứ 41 trong lịch sử chơi trận chung kết Champions League. Đại diện nước Pháp vượt qua Dortmund, Atalanta, RB Leipzig để tiến vào trận đấu cuối cùng với Bayern Munich, đội 5 lần vô địch cúp C1/Champions League.

Pha solo từ vùng cấm đội nhà của sao trẻ Bayern Alphonso Davies, tài năng 19 tuổi sắp đối đầu PSG ở chung kết Champions League, từng khuấy đảo bóng đá Mỹ với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm ấn tượng.

Bắt chung kết Champions League, trọng tài mang điềm lành cho PSG

Cuộc đối đầu giữa PSG và Bayern Munich rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội) là trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp cầm còi của ông Daniele Orsato.

Lewandowski trước cơ hội san bằng kỷ lục của Ronaldo

Chân sút người Ba Lan còn trận chung kết với PSG để san bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League của Cristiano Ronaldo.

PSG chờ Neymar, Di Maria và Mbappe tỏa sáng

Bị đánh giá thấp hơn Bayern ở trận chung kết Champions League, PSG đặt niềm hy vọng vào bộ ba Mbappe - Di Maria - Neymar (MDN).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm