Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vấn đề của smartwatch Android là nó làm quá nhiều việc'

Việc smartwatch chạy Android Wear liên tục cập nhật đủ các loại thông báo từ tin nhắn, Facebook, Twitter... có thể sẽ gây phiền nhiễu cho người dùng.

“Tôi nhận email liên tục, Twitter, tin nhắn, thông báo Facebook, lịch các cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Tất cả những thứ này được lưu trữ trong smartphone của tôi và tôi có thể điều chỉnh việc nhận những thông báo trên khi nào và ở đâu.

Tuy nhiên, những gì Google vừa làm với hệ điều hành dành cho smartwatch là nhét tất cả những thứ nói trên vào một chiếc máy tính cỡ nhỏ. Nó sẽ liên tục rung lên mỗi khi có thông báo mới từ các ứng dụng lưu trữ trên điện thoại của bạn”, đó là những nhận xét mở đầu của Steve Kovac - Biên tập viên của Bussiness Insider sau thời gian đầu trải nghiệm những mẫu smartwatch chạy Android Google giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện Google I/O.

Đồng hồ thông minh Samsung Gear Live chạy Android Wear vừa được giới thiệu ra thị trường. Ảnh: Android Central.
Đồng hồ thông minh Samsung Gear Live chạy Android Wear vừa được giới thiệu ra thị trường. Ảnh: Android Central.

“Tôi sử dụng một trong những smartwatch chạy Android Wear mới là chiếc Samsung Gear Live trong vài tiếng, và điều ước đầu tiên là nó ngừng buzz liên hồi sau khi đồng bộ với chiếc smartphone của mình.

Email mới - buzz, tin nhắn mới - buzz. Nó không ngừng kêu và rung lên. Tôi là một trong những người thường xuyên kiểm tra điện thoại nhưng như thế vẫn là quá nhiều đối với tôi.

Thay vì giúp tôi rời xa chiếc điện thoại của mình thêm vài lần/ngày, nó làm tôi cảm thấy lo lắng và khủng hoảng vì khả năng kết nối siêu đẳng của nó. Tất cả những gì tôi cần là một chiếc smartwatch đơn giản hơn.

Đó là lý do tại sao tôi thích chiếc vòng theo dõi sức hỏe FitBit - thứ làm được ít việc hơn nhiều, chẳng hạn chỉ theo dõi bước chân và thói quen ngủ của tôi. Android Wear, trong khi đó, cố gắng làm tất cả mọi thứ khiến nó trở thành phiền nhiễu và rối rắm.

Đó cũng là lý do tại sao tôi chờ đợi vào một chiếc Apple iWatch ra mắt mùa thu năm nay. Nếu các tin đồn là chuẩn xác, iWatch sẽ có ít tính năng, nhưng tập trung hơn nhiều so với các dòng smartwach hiện nay.  Nó có thể sẽ bị thiệt thòi khi đem so sánh trên giấy tờ ('nó chỉ có thể làm vậy thôi sao' - những người chỉ trích Apple sẽ nói vậy), nhưng sau những gì tôi trải nghiệm với Android Wear, ít sẽ tốt hơn nhiều.

Có vẻ như, Google nghĩ smartwatch chạy Android Wear nên là một chiếc gương, phản ánh tất cả những gì xảy ra trên chiếc smartphone của bạn. Tôi không đồng ý với quan điểm này”.

Ảnh thực tế Moto 360 - smartwatch đẹp nhất thế giới

Không chỉ sở hữu thiết kế tốt nhất từ trước đến nay, Moto 360 cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên chạy nền tảng Android Wear dành riêng cho đồng hồ thông minh.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm