Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Tây Ban Nha

Donny van de Beek ghi bàn ở phút 47 giúp Hà Lan hòa 1-1 trước Tây Ban Nha, trong trận giao hữu rạng sáng 12/11 (giờ Hà Nội).

Van de Beek ghi ban anh 1

Tuyển Hà Lan có trận đấu giao hữu trên sân nhà gặp Tây Ban Nha, trước khi bước vào 2 trận cuối vòng bảng Nations League 2020. HLV Frank de Boer lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 với Luuk de Jong đá cao nhất ở hàng công.

Van de Beek ghi ban anh 2

Khi bóng mới lăn được hơn 4 phút, hậu vệ Nathan Ake (số 4) đã phải rời sân vì chấn thương gân kheo. Cầu thủ kỳ cựu Daley Blind vào sân thế chỗ của Ake.

Van de Beek ghi ban anh 3

Tây Ban Nha chơi lấn lướt và có bàn mở tỷ số ở phút 19. Các cầu thủ áo trắng phối hợp sắc nét từ phần sân nhà. Alvaro Morata đi bóng trước khi chọc khe cho Sergio Canales dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Marco Bizot. Theo Opta, đây là bàn thắng đầu tiên của Canales cho tuyển Tây Ban Nha.

Van de Beek ghi ban anh 4

Sau khi nhận bàn thua sớm, hàng thủ của Hà Lan đã thi đấu tập trung hơn. Đội chủ nhà nỗ lực triển khai thế trận, nhưng không thể có được bàn gỡ trong hiệp một.

Van de Beek ghi ban anh 5

Đầu hiệp hai, tuyển Hà Lan có 4 sự thay đổi và sớm có bàn gỡ ở phút 47. Từ pha treo bóng khó chịu bên cánh trái của Owen Wijndal, Donny van de Beek băng vào dứt điểm quyết đoán. Hàng thủ Tây Ban Nha mắc lỗi khi không ai theo kèm cầu thủ của Man Utd.

Van de Beek ghi ban anh 6

Theo Opta, Van de Beek ghi 2 bàn cho tuyển Hà Lan bằng hai cú sút gần nhất, sau khi không thể tìm thấy mành lưới đối phương trong 10 pha sút đầu tiên khi khoác áo tuyển quốc gia.

Van de Beek ghi ban anh 7

Tây Ban Nha không chấp nhận kết quả hòa nên đã thay toàn bộ hàng công. Dù vậy, các pha dứt điểm của Koke và Hector Bellerin chưa đủ hiểm hóc. Memphis Depay bỏ lỡ cơ hội để Hà Lan có được chiến thắng khi cú sút của anh không vượt qua thủ môn Unai Simon.

Van de Beek ghi ban anh 8

Sau 90 phút, Hà Lan hòa 1-1 trước Tây Ban Nha. Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội bóng áo cam. Dưới thời HLV Boer, tuyển Hà Lan chưa biết đến mùi chiến thắng khi hòa 3, thua 1.

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Italy

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng để giúp Hà Lan có trận hòa 1-1 trên sân khách ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Sự ích kỷ của Koeman làm hại Hà Lan

Quyết định rời đội tuyển Hà Lan để đến Barca của HLV Ronald Koeman đã đẩy "Cơn lốc màu da cam" vào thế hỗn loạn.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm