Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ theo thể thức mới cho học sinh trung học tại Hà Nội

32 đội bóng rổ học sinh trung học tại Hà Nội lần đầu tiên được tranh tài ở một giải đấu quy mô để có thêm cơ hội giao lưu, cọ xát.

Chiều 10/11 tại Hà Nội, ban tổ chức công bố giải bóng rổ học sinh trung học cơ sở 2020 - Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng (VSBL). VSBL được thi đấu theo thể thức League hoàn toàn mới với học sinh THCS. Với thể thức này, các cầu thủ sẽ có nhiều cơ hội thi đấu, giao lưu, cọ xát. Các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật hàng tuần, để không ảnh hưởng tới việc học tập của các cầu thủ.

Trong mùa giải đầu tiên, VSBL có 32 đội bóng nam tới từ các trường THCS tại Hà Nội, thi đấu trong hai giai đoạn. Ở giai đoạn một, các đội chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội theo vị trí địa lý. Các đội thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi hiệp đấu có 10 phút. Thời gian hội ý và phút cuối hiệp 4 được tính giờ chết.

bong ro VSBL anh 1

Ban tổ chức bốc thăm chia bảng các đội. Ảnh: BTC.

Ở giai đoạn hai, các đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ tham gia đấu loại trực tiếp và thi đấu tập trung. Ở vòng loại trực tiếp, thời gian thi đấu là 8 phút giờ chết mỗi hiệp. Đáng chú ý, giải sẽ áp dụng luật "Man-to-Man Only", các đội bóng tham gia đều phải thi đấu với phương án phòng ngự 1-1. Lối chơi này hỗ trợ tăng cường tính vận động và khả năng phản xạ của vận động viên.

Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Phan Khuê cho biết VSBL góp phần hoàn thiện hệ thống thi đấu bóng rổ tại HN khi có mặt ở mọi cấp học. Ban tổ chức giải sẽ xác minh định danh và kiểm tra sức khỏe các cầu thủ, để giải đấu diễn ra công bằng, tạo sân chơi lành mạnh, tránh việc gian lận tuổi.

Giải dự kiến diễn ra từ ngày 15/11 tới 14/3/2021. Đội vô địch VSBL sẽ nhận cúp, huy chương vàng, bằng khen, bảng danh vị, tiền thưởng 10 triệu đồng, cùng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng của ban tổ chức và quà tặng từ nhà tài trợ. Ngoài ra, VSBL còn trao tặng các giải thưởng cá nhân như cầu thủ xuất sắc, đội hình tiêu biểu, cầu thủ được yêu thích nhất và hội cổ động viên hay nhất.

Sao bóng rổ Việt kiều tức giận với trọng tài

Tối 8/11, Chris Dierker có tình huống nổi nóng và đá vào ghế ngồi ở khu vực dành cho đội Danang Dragons vì bất bình với quyết định của tổ trọng tài.

VĐV bóng rổ Việt cao 2,03 m đi vào lịch sử giải VBA

Tối 3/11, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đi vào lịch sử VBA khi trở thành cầu thủ đạt hiệu suất ném cao nhất trong một trận đấu với 81% (9/11).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm