Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valdes hy vọng được khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Gặt hái được những thành công không nhỏ trong màu áo Barcelona, song Victor Valdes vẫn chưa một lần được ''lên tuyển''. Chính vì vậy, anh rất mong được dự World Cup 2010 cùng La Roja.

Valdes hy vọng được khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Gặt hái được những thành công không nhỏ trong màu áo Barcelona, song Victor Valdes vẫn chưa một lần được 'lên tuyển'. Chính vì vậy, anh rất mong được dự World Cup 2010 cùng La Roja.

Valdes, 28 tuổi, đã từng được triệu tập trong đội hình ĐT Tây Ban Nha vào tháng 8/2005, ở trận giao hữu gặp Uruguay. Đó là thời điểm thủ thành số 1 - Iker Casillas gặp chấn thương và không thể thi đấu. Tuy nhiên, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho Pepe Reina và vẫn chưa một lần được ra sân chính thức. Điều này hoàn toàn trái ngược với vai trò không thể thay thế của Valdes ở Barcelona.

Valdes hy vọng được khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Valdes ít có cơ hội cạnh tranh với Casillas ở ĐT Tây Ban Nha

Kết thúc lượt đi mùa bóng La Liga năm nay, Valdes đã giữ sạch lưới trong 11 trận đấu và mới chỉ 10 lần vào lưới nhặt bóng. Anh đang dẫn đầu danh sách Zamora – giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất. Trong năm 2009, Valdes còn đặt dấu ấn không nhỏ vào chiến tích “ăn 6” của Barca, khi anh có những pha cản phá xuất thần trong trận chung kết Champions League, gặp Manchester United.

Valdes đang ở vào thời kì chín nhất của sự nghiệp. Và anh cho rằng, chính sự động viên kịp thời của HLV Guardiola đã giúp thủ môn xứ Catalan tiến bộ từng ngày: "Pep là vũ khí bí mật cho tất cả những gì chúng tôi giành được. Ông ấy còn quan tâm và giúp chúng tôi có được tâm lý thoải mái nhất", Valdes phát biểu trên Sport.

Valdes hiện đang là thủ môn thành công nhất lịch sử Barcelona, với 3 chức vô địch La Liga và 2 lần giành Champions League. Tuy nhiên, anh sẽ phải chứng minh tài năng để được HLV Del Bosque chú ý tới, khi mà “Ngài râu kẽm” vẫn đang ưu ái Casillas, Pepe Reina và Diego Lopez.

“Tôi đã có những bước chuyển mình đáng kể. Và mục tiêu của tôi là được dự World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha”, Valdes kết lại.

Mai Chi

Theo DS

Theo DS

Bạn có thể quan tâm