|
|
KOC Trang Handmade trong buổi workshop do Epson tổ chức. Ảnh: Epson Việt Nam. |
Tại Báo cáo Khảo sát Tiến trình Thực hành ESG năm 2025, PwC cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới trong hành trình trưởng thành ESG.
Trong đó, 89% đại diện doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết đã hoặc đang có kế hoạch cam kết ESG trong vòng 2-4 năm tới, tăng đáng kể so với mức 80% vào năm 2022. Tỷ lệ doanh nghiệp chưa có kế hoạch ESG đã giảm gần một nửa, chỉ còn 11%.
Đặc biệt, mục tiêu này đang được thực hiện rõ ràng hơn khi quá nửa (54%) doanh nghiệp cho biết đã triển khai các cam kết ESG.
Tuy nhiên, các loại hình doanh nghiệp có tốc độ áp dụng ESG khác nhau. Cụ thể, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục dẫn đầu với 71% đã triển khai cam kết ESG, chủ yếu do tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu. Doanh nghiệp niêm yết xếp sau với 57% đã triển khai, trong khi nhóm doanh nghiệp tư nhân/chưa niêm yết có tốc độ chậm hơn với chỉ 27% doanh nghiệp đã triển khai cam kết ESG.
Nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu về triển khai cam kết ESG - doanh nghiệp FDI - Epson Việt Nam cũng đã triển khai một loạt hoạt động bền vững tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
“Cùng nhau, chúng ta đang tạo nên những bước tiến quan trọng trong phát triển bền vững, thúc đẩy văn hóa trách nhiệm và lan tỏa nhân thức này khắp toàn bộ tổ chức”, bà Tan May Lin, Trưởng bộ phận Công tác Bền vững Epson Đông Nam Á chia sẻ.
Ông Alvin Tan, Trưởng phụ trách Sáng kiến quốc gia, Epson Đông Nam Á, cho biết: "Những nỗ lực phát triển bền vững của chúng tôi hướng đến việc trao quyền cho nhân viên và cộng đồng, cùng thúc đẩy những thay đổi tích cực và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn".
|
| Hoạt động “Trạm Tái Sinh” nằm trong khuôn khổ chương trình “CSR 2025 - Plastic Upcycling” của Epson. Ảnh: Epson Việt Nam. |
Mới nhất, tại Việt Nam, doanh nghiệp FDI này đã khởi xướng chương trình CSR 2025: Tái chế sáng tạo rác thải nhựa - Plastic Upcycling với mục tiêu phá bỏ những định kiến về nhựa và tái chế như “nhựa vốn chỉ dùng một lần”, “tái chế phức tạp và chỉ dành cho người khéo tay”, hay “sản phẩm tái chế khó có tính ứng dụng lâu dài” đã tồn tại nhiều năm.
Thông qua chuỗi hoạt động tiêu biểu như chuỗi workshop với hơn 300 khán giả tham dự tại Trạm Tái Sinh hợp tác cùng LimLoop và ThisoMall; workshop nội bộ cho nhân viên; thử thách sáng tạo tái sinh rác nhựa thu hút hơn 50 bài dự thi và 15.000 lượt tương tác, chiến dịch muốn khẳng định bản chất bền bỉ của nhựa có thể được khai thác để kéo dài vòng đời trong “hành trình thứ hai” bằng sự chung tay và sáng tạo của cộng đồng.
Đặc biệt, với đợt kêu gọi thu gom bao bì nhựa trên khắp cả nước tại 4 điểm thu gom: Epson, Limloop, Limart, Trạm Tái Sinh (Thiso Mall) tất cả bao bì nhựa thu được sẽ được tái chế bởi Limloop thành những thành phẩm có ích.
“Đây cũng là nỗ lực tạo ra hoạt động và có hiệu quả rõ ràng mà Epson hướng tới trong việc góp sức bảo vệ môi trường”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Đây không chỉ là những sáng kiến gần gũi, nơi bất kỳ ai cũng có thể tham gia, mà còn là minh chứng cho cách sản phẩm tái chế hoàn toàn có thể gắn bó với đời sống thường nhật, mang theo giá trị bền vững và tinh thần cộng đồng. Quan trọng hơn, đây là cách Epson thể hiện khát vọng của một doanh nghiệp công nghệ: mang đến giá trị thực tiễn cho công chúng theo cách gần gũi, dễ chạm tới, và đầy cảm hứng về một tương lai xanh.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.