Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vải thiều Thanh Hà nhận phản hồi tích cực sau khi 'lên sàn'

Ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada, với giá 89.000 đồng/kg.

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động này. Đầu tháng 4, Cục XTTM làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử (TMĐT) kết nối các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng.

Lazada anh 1

Ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam.

Trong đó, Lazada là đơn vị đầu tiên đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng TMĐT. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Tại Lazada, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên TMĐT. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi hợp tác Cục XTTM cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada”.

Lazada áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ tại Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Trên nền tảng Lazada, vải thiều Thanh Hà nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng về chất lượng thơm ngon và thời gian giao hàng nhanh chóng.

Chị Tú Anh (quận Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Loại vải bán trên Lazada là vải u trứng trắng. Nhà chồng ở Hải Dương nên tôi biết thời gian thu hoạch của loại vải này rất ngắn, được ưu tiên xuất khẩu chứ chưa tiêu thụ nhiều trong nước. Tôi khá bất ngờ khi giờ đây có thể mua nhanh chóng trên sàn TMĐT”.

Việc đưa vải thiều và các sản phẩm nông sản khác lên sàn TMĐT như Lazada sẽ hỗ trợ đầu ra bền vững cho các địa phương có tiềm năng, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các đơn vị sản xuất và kinh doanh, đồng thời khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lazada anh 4

Lazada Việt Nam giao vải trong 4 giờ để đảm bảo chất lượng tươi ngon nhất đến người tiêu dùng.

Đại diện Lazada cho biết, ngày 18/5, nền tảng này sẽ áp dụng nhiều ưu đãi, hoạt động hỗ trợ để tăng trải nghiệm và tương tác với người tiêu dùng. Đơn cử, người dùng có thể thu thập xu hoặc tham gia trò chơi “Nông trại vui vẻ” để thực hiện nhiệm vụ và trực tiếp đổi xu lấy vải.

Lazada anh 5

Ngày 18/5, người dùng có thể đổi xu hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ trong “Nông trại vui vẻ” để lấy vải thiều Thanh Hà.

Đưa nông sản tươi lên sàn TMĐT là nỗ lực lớn của các bên. Cục XTTM hỗ trợ các sàn TMĐT kết nối các đơn vị trong chuỗi cung ứng, công ty thu mua lớn, đảm bảo hệ thống hậu cần (kho bãi) đáp ứng cho sản phẩm nông sản tươi. Sau vải Thanh Hà, Lazada tiếp tục hợp tác chặt chẽ Cục XTTM cùng các đối tác và địa phương khác, đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên sàn TMĐT. Hoạt động này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn mở thêm kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm