Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn hàng qua livestream tăng 12 lần trong sinh nhật Lazada lần 9

Sau chuỗi sự kiện mừng sinh nhật lần 9, Lazada Việt Nam thu về nhiều thành công như doanh thu toàn sàn gấp 2 lễ hội năm ngoái trong ngày đầu, hàng nghìn lời chúc trên mạng xã hội.

Khép lại tháng 3 với nhiều hoạt động kỷ niệm sinh nhật thứ 9, Lazada Việt Nam vừa chia sẻ những con số tăng trưởng nổi bật. Thành công này thể hiện sự phát triển đồng bộ của đối tác và tình cảm người dùng dành cho sàn TMĐT này.

Những con số ấn tượng

Để kỷ niệm dịp đặc biệt, Lazada ra mắt tính năng voucher tích lũy. Tính năng này không chỉ tăng tương tác, tạo hứng thú khi săn ưu đãi mà còn giúp tiết kiệm đáng kể ngân sách bởi có thể cộng dồn voucher, sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo. Những lợi ích này nhanh chóng được chào đón với hơn 2 triệu người thu thập trong ngày đầu lễ hội mua sắm vào 27/3. Các tính năng mới ra đời qua từng lễ hội mua sắm cho thấy Lazada đầu tư bài bản, sáng tạo để cùng thương hiệu, nhà bán hàng nỗ lực tăng trải nghiệm người dùng.

Lazada,  sinh nhat Lazada anh 1

Hơn 2 triệu người thu thập trong ngày đầu lễ hội mua sắm vào 27/3.

Ngoài ra, thống kê ngày đầu cho thấy tổng đơn và khách hàng mới của ngành hàng quốc tế tăng gần 3 lần. Đây là một trong những kênh được sàn TMĐT này đẩy mạnh, giúp người dùng mua sắm hàng ngoại chất lượng, chính hãng, nhập khẩu từ đa dạng thị trường với mức phí vận chuyển tối ưu.

Không chỉ hỗ trợ nhà bán hàng tăng doanh thu và mở rộng tập khách hàng, sàn tạo ra nhiều giá trị cho sự phát triển chung, trong đó có việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là hoạt động được đẩy mạnh để giữ an toàn cho cộng đồng trong mùa dịch. Cụ thể tại lễ hội mua sắm lần này, số người dùng thanh toán qua ví điện tử và lượng đơn trực tuyến lần lượt tăng 5 và 6 lần so với cùng kỳ. Các chính sách ưu đãi kết hợp với ngân hàng, đơn vị phát hành ví điện tử cũng góp phần khuyến khích sử dụng phương thức này. Những con số ấn tượng trên chứng minh uy tín của Lazada trên thị trường TMĐT nhiều cạnh tranh.

Lazada,  sinh nhat Lazada anh 2

Bên cạnh giải pháp giao hàng không tiếp xúc, Lazada thúc đẩy lợi ích qua ứng dụng nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Lễ hội mua sắm nhiều cảm xúc

Lazada tiên phong áp dụng chiến lược shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) tại Việt Nam. Trong đó, đại nhạc hội Lazada Super Party vốn là “đặc sản” được chờ đợi mỗi mùa sinh nhật. Vào ngày 26/3, sự kiện quy tụ Katy Perry, NCT Dream và loạt nghệ sĩ đình đám từ 6 nước Đông Nam Á, thu hút hơn 18 triệu lượt xem trực tiếp lẫn trực tuyến, đặc biệt qua kênh Lazlive trên ứng dụng Lazada. Cũng trong chương trình, hơn 9 triệu vouchers được người dùng thu thập để tận hưởng ưu đãi từ 27/3 đến 29/3.

Lazada,  sinh nhat Lazada anh 3

Nghệ sĩ hàng đầu thế giới Katy Perry mang đến màn trình diễn mãn nhãn dành tặng người dùng Lazada.

Riêng kênh Lazlive, “Siêu hội Chém giá Slash It!” mang đến cơ hội sắm các sản phẩm chính hãng, trị giá chục triệu đồng với giá 1 đồng. Cùng nhiều hoạt động tư vấn mua sắm khác, kênh livestream tiếp tục cho thấy hiệu quả với các nhà bán hàng khi tạo ra lượng đơn hàng thành công gấp 12 lần so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, hoạt động giải trí LazCoin, LazGame tạo ra niềm vui với chính sách đổi xu nhận voucher hoặc quà. Hơn 1,7 triệu giao dịch được thực hiện trên kênh LazCoin mỗi ngày. Cũng theo thống kê của Lazada, hành trình dài nhất của một đơn hàng được vận chuyển trong lễ hội mua sắm lần này đến 2.300 km. Chiều cao xếp chồng của tổng Macbook bán ra bằng tòa nhà Saigon Centre - nơi đặt trụ sở của Lazada Việt Nam. Bên cạnh đó, tổng lượng nước giặt xả vải bán ra đủ giặt sạch 165 triệu bộ quần áo, tổng tã bỉm và sữa bột bán ra đủ đáp ứng nhu cầu 1,5 triệu bé một ngày.

Lazada,  sinh nhat Lazada anh 4

Đen Vân, Hà Anh Tuấn lần đầu kết hợp trên sân khấu Lazada Super Party 26/3, được livestream trực tiếp trên kênh Lazlive của Lazada.

Top 5 thương hiệu có kết quả tốt nhất đợt này bao gồm: Xiaomi, Ensure, MAC, adidas, Lock & Lock. Đại diện Xiaomi cho biết, 1.000 chiếc điện thoại POCO M3 đã bán hết trong 15 phút đầu ngày 27/3.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: “Tháng 3 luôn là thời điểm ý nghĩa với Lazada khi chào đón tuổi mới, đồng thời nhìn lại chặng đường đã qua. Những kỷ lục trong lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 9 là minh chứng mạnh mẽ cho mối quan hệ khăng khít với các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi, đồng thời thể hiện lòng tin của người tiêu dùng. Xuyên suốt sự kiện, người dùng không chỉ tận hưởng lợi ích từ loạt ưu đãi độc quyền, miễn phí vận chuyển mà còn lần đầu trải nghiệm tính năng mới voucher tích lũy, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao sự hợp tác chặt chẽ của Lazada và đối tác, hướng đến mục tiêu chung là không ngừng tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên Lazada”.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm