Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vách ngăn bảo vệ tuyển Việt Nam ở Indonesia

Sân Gelora bung Karno được lắp đặt hệ thống vách ngăn giữa từng khu vực và vách ngăn cao gần 2 m để không cho CĐV lao vào sân.

indonesia viet nam anh 1

Do đặc thù của các CĐV Indonesia nên từ Asiad 2018, những vách ngăn cao 2 m đã được lắp đặt xung quanh khán đài sân Gelora Bung Karno. Nó không cho các CĐV có thể dễ dàng lao vào sân khi họ quá khích, nhất là trong các trận đấu bóng đá.

indonesia viet nam anh 2

Những vách ngăn này cũng được lắp dọc các khán đài để ngăn CĐV di chuyển lung tung, cũng để ngăn CĐV đội khách và đội nhà tránh va chạm với nhau. Bóng đá Indonesia đang được chú ý sau thảm họa hồi tháng 10/2022 khiến 120 người chết ở sân Kanjuruhan.

indonesia viet nam anh 3

Trong trường hợp khẩn cấp, các cầu thủ hai đội có thể di chuyển ngay xuống đường hầm sân vận động. Cổng hầm cách khu vực ban huấn luyện chỉ 10 m nên có thể nhanh chóng rời đi nếu có sự cố.

indonesia viet nam anh 4

Công tác chuẩn bị ở sân thi đấu của tuyển Việt Nam gần như đã hoàn tất. Phía đội khách đã có nhiều yêu cầu và đề xuất nhằm bảo vệ an ninh cho thầy trò ông Park Hang-seo.

indonesia viet nam anh 5

Những nhân viên đang lắp đặt hệ thống máy quay sau khung thành.

indonesia viet nam anh 6

Nhân viên vệ sinh tranh thủ thu dọn rác từ những sự kiện thể thao trước đó. Lần gần nhất tuyển Indonesia thi đấu là trước đối thủ Thái Lan.

indonesia viet nam anh 7

Khung thành ở sân Gelora Bung Karno là loại lắp ghép giống sân Mỹ Đình. Hai con ốc ở mỗi đầu cột dọc được lắp đặt để giữ xà ngang không bị bung ra.

indonesia viet nam anh 8

Loại ghế da khu vực ban huấn luyện cũng dễ tìm thấy ở các sân vận động Việt Nam, trừ sân Mỹ Đình. Đây là một trong những thiết kế ghế phổ thông ở các sân bóng trên thế giới.

indonesia viet nam anh 9

Một thùng mẫu mô tả các lớp đất và nền chăm sóc cỏ trên sân Gelora Bung Karno được "nghiệm thu" từ ngày 14/7/2022. Có thể thấy mặt cắt dọc của hệ thống trồng cỏ trên sân cụ thể như thế nào.

indonesia viet nam anh 10

Phần cỏ ở khu vực đường biên ngoài sân là loại cỏ nhân tạo. Nhân viên sân đang kéo lại bề mặt cỏ cho ngay ngắn.

indonesia viet nam anh 11

Bên ngoài, xe cảnh sát đi tuần tra liên tục. Có khoảng 3.690 cảnh sát được huy động để bảo vệ trận đấu Indonesia với Việt Nam. Bên trong sân, có gần 500 nhân viên an ninh hỗ trợ.

indonesia viet nam anh 12
Cảnh sát trưởng Jakarta: Hy vọng không có sự cố Khoảng 4.190 cảnh sát Indonesia được huy động để bảo đảm an ninh cho trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2022, giữa Indonesia và Việt Nam.

HLV Indonesia xem kỹ chiến thuật đấu Việt Nam

Ông Shin Tae-yong cầm sẵn những phương án thi đấu trên hai tờ giấy A4 để tìm kết quả có lợi ở trận bán kết AFF Cup lượt đi trước Việt Nam diễn ra vào chiều 6/1.

Siêu phẩm sút xa và bước ngoặt mới của Châu Ngọc Quang

Châu Ngọc Quang đã tự cứu mình trong kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp bằng cú sút xa đẹp mắt vào lưới Myanmar.

5 cầu thủ được kỳ vọng phá lưới Indonesia ở trận bán kết lượt đi 

Việt Nam và Indonesia sẽ gặp lại nhau tại trận bán kết AFF Cup ngày 6/1. Trước đối thủ khó nhằn, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng vào những cầu thủ nào trên hàng công của đội nhà?

Quang Thịnh

từ Jakarta, Indonesia

Bạn có thể quan tâm