Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ được kỳ vọng phá lưới Indonesia ở trận bán kết lượt đi 

Việt Nam và Indonesia sẽ gặp lại nhau tại trận bán kết AFF Cup ngày 6/1. Trước đối thủ khó nhằn, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng vào những cầu thủ nào trên hàng công của đội nhà?

Sau chiến thắng thuyết phục trước Myanmar, đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đối thủ duyên nợ Indonesia ở trận bán kết trên sân Bung Karno vào 16h30 ngày 6/1.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong là đối thủ không dễ đối phó khi chỉ chịu đứng nhì bảng do thua Thái Lan hiệu số bàn thắng/bại tại vòng bảng. Để tiếp tục mạch chiến thắng, những ngôi sao của tuyển Việt Nam cần tỏa sáng đúng lúc.

Nguyễn Quang Hải

Quang Hải đang là một trong những tên tuổi hàng đầu bóng đá Đông Nam Á. Việc tiền vệ của Pau FC trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 cũng là một bất ngờ khi giải đấu không nằm trong FIFA Days.

AFF Cup 2022,  FPT Telecom anh 1

ĐT Việt Nam luôn cần những khoảnh khắc thiên tài của Quang Hải. Ảnh: Minh Dân.

Tại vòng bảng, chấn thương khiến Quang Hải chưa có nhiều cơ hội ra sân nhưng mỗi pha chạm bóng của ngôi sao đều khiến khán giả mãn nhãn, nổi bật là đường chuyền kiến tạo “không cần nhìn” vào lưới Malaysia. Khi đối đầu với một đối thủ khó chịu, tuyển Việt Nam cần những khoảnh khắc thiên tài như vậy của Quang Hải để xuyên lưới đối phương.

Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức và Quang Hải là đối tác ăn ý trong nhiều trận đấu. Luôn cho thấy sự ổn định và bền bỉ nơi tuyến giữa, tiền vệ của CLB Viettel đang cho thấy vai trò không thể thay thế. Với chân trái khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén, Hoàng Đức luôn giúp hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam hoạt động trơn tru.

AFF Cup 2022,  FPT Telecom anh 2

Hoàng Đức đang có phong độ tốt trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Gia Long.

Ở vòng bảng, Hoàng Đức là một trong những cầu thủ có thành tích cá nhân ấn tượng với một bàn thắng và 2 kiến tạo. Anh cũng thường xuyên đưa ra những cú sút xa bất ngờ và trái phá. Đây sẽ là phương án tấn công hữu hiệu cho đội tuyển Việt Nam trong trường hợp rơi vào trạng thái bế tắc trước Indonesia ở trận bán kết sắp tới.

Đoàn Văn Hậu

Không chỉ có Hoàng Đức, tuyển Việt Nam còn sở hữu một Văn Hậu với những cú sút theo kiểu trivela như búa bổ. Ngôi sao người Thái Bình luôn là chốt chặn đáng tin cậy kể từ khi trở lại sau chấn thương. Sở hữu kỹ năng phòng ngự tốt, Văn Hậu là một trong những mũi khoan tấn công nguy hiểm bên hành lang trái. Màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng của cựu binh Heerenveen cho thấy vai trò lớn trong sơ đồ của thầy Park.

Sức mạnh tấn công của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tới sẽ dựa rất nhiều vào khả năng leo biên của hậu vệ sinh năm 1999. Tuy nhiên, để thể hiện hết khả năng, Văn Hậu cần giữ trạng thái tâm lý tốt, tránh bị cuốn vào những pha tranh chấp không đáng có.

Nguyễn Tiến Linh

Tại giải AFF Cup năm nay, Nguyễn Tiến Linh không phụ sự kỳ vọng của chiến lược gia người Hàn Quốc khi tiếp tục được trao vị trí tiền đạo chủ lực. Trung phong của Becamex Bình Dương đã ghi được 3 bàn thắng ở giải đấu năm nay, chỉ xếp sau tiền đạo Thái Lan Teerasil Dangda (5 bàn).

AFF Cup 2022,  FPT Telecom anh 3

Tiến Linh vẫn đang là trung phong số 1 trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.

Kỹ thuật của Tiến Linh được đánh giá đa dạng khi từng ghi bàn cả bằng chân và đầu, cứu nguy cho tuyển Việt Nam trong mùa giải năm nay. Do đó, cầu thủ này sẽ tiếp tục là hy vọng trên hàng công trước trận gặp Indonesia.

Nguyễn Văn Quyết

Tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, không cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam có nhiều pha dứt điểm bằng Văn Quyết. Tuy nhiên, lão tướng của CLB Hà Nội vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mình ở giải đấu năm nay. Thi đấu nhiệt huyết, ăn ý, Văn Quyết sẽ là một trong những “ngòi nổ” quan trọng của trong trận đấu sắp tới.

Trong quá khứ, anh cũng từng ghi bàn vào lưới đội bóng vạn đảo với pha lập công ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng Văn Quyết sẽ một lần nữa tạo nên lịch sử.

Với 5 ngôi sao tấn công chất lượng trong đội hình, người hâm mộ có thể yên tâm vào khả năng khoan phá hàng thủ đối phương ở trận thư hùng trên sân Bung Karno. Tuy đội tuyển Indonesia đã có những bước tiến rõ ràng, một chiến thắng chung cuộc cho thầy trò HLV Park là điều hoàn toàn có thể nghĩ tới.

AFF Cup 2022,  FPT Telecom anh 4

Giải đấu đi cùng thương hiệu Herbalife Nutrition - đơn vị đồng hành cùng giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 và thương hiệu Bia Saigon - nhà tài trợ chính thức AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 tại Việt Nam.

FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022. Người hâm mộ còn có thể dõi trực tiếp trận Việt Nam - Malaysia tại:

  • Website: fptplay.vn
  • Ứng dụng FPT Play: fptplay.vn/ung-dung/download
  • Fanpage Truyền hình FPT Play: facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
  • Kênh YouTube - FPT Bóng đá Việt: youtube.com/channel/UCljFFNaQoJWeP91Bz4m_3bw

Với mong muốn gắn kết người hâm mộ cả nước và lan tỏa tình yêu bóng đá đến cộng đồng, FPT Play tổ chức hàng trăm sự kiện xem tập trung tại 63 tỉnh thành trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Danh sách điểm xem được cập nhật liên tục tại fanpage FPT Play: facebook.com/fptplay. Độc giả liên hệ hotline 19006600.

Mai Trà

Bạn có thể quan tâm