Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Va vào gốc cây, tàu vỡ đôi khiến 30 hành khách chết đuối ở Nigeria

Ít nhất 30 trên tổng số 100 hành khách trên một chiếc tàu tử nạn sau khi con tàu quá tải va vào gốc cây và vỡ làm đôi ở Nigeria.

AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết vụ tai nạn trên diễn ra vào ngày 8/5 ở huyện Munya, bang Niger, miền Trung Nigeria.

Con tàu quá tải trên đã chở theo 100 thương nhân địa phương và gặp nạn khi đang trở về sau một phiên chợ. Theo AFP, con tàu vỡ đôi sau khi đâm vào một gốc cây giữa lúc trời có giống lốc.

"Cho đến nay, chúng tôi đã vớt được 30 thi thể, và 5 người vẫn mất tích", Ibrahim Audu Hussein, phát ngôn viên của cơ quan khẩn cấp bang Niger, trả lời AFP.

lat thuyen anh 1

Một bến cảng tại bang Lagos, Nigeria. Ảnh: Reuters.

Ông Hussein cho biết mưa lớn đã cản trở cuộc tìm kiếm, song các thợ lặn địa phương đã "bất chấp tất cả" và giải cứu được 65 hành khách.

Các vụ lật thuyền diễn ra khá phổ biến ở Nigeria, khi lượng khách quá đông còn tàu thuyền lại không được bảo dưỡng kĩ càng. Các vụ lật thuyền thường hay xảy ra vào những tháng mùa mưa.

Hồi tháng 6/2020, một vụ lật thuyền xảy ra ở bang Lagos, phía tây nam Nigeria, khiến 7 người thiệt mạng, trong khi 14 người khác được cứu sống, theo Thông tấn xã Nigeria (NAN).

Trong một vụ việc tương tự hồi tháng 8/2020, 10 hành khách thiệt mạng và 4 người khác mất tích sau khi thuyền chở họ bị lật do dòng chảy mạnh. Nhà chức trách cho biết phần lớn hành khách không mang áo phao.

Nguyên tổng bí thư - chủ tịch nước Lào an toàn trong vụ lật thuyền

Theo trang web của Đài phát thanh quốc gia Lào, khi tai nạn xảy ra, nguyên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đang có mặt trên thuyền và đã được cứu sống.

Cá sấu lật thuyền, giết ngư dân ở Indonesia

Một ngư dân 35 tuổi đã bị cá sấu giết chết sau khi thuyền của người này bị lật trên sông Bungin ở tỉnh Banyuasin, Nam Sumatra, Indonesia.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm