Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V Gaming thi đấu áp đảo, tràn trề cơ hội lật đổ nhà vua BOX

Louis và các đồng đội đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương PMPL VN khi V Gaming đang trình diễn phong độ hết sức ấn tượng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng Finals PMPL VN S2, V Gaming không giành được "Cơm Gà" (top 1) nào. Tuy nhiên, họ vẫn xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng nhờ thành tích ổn định qua các round bắn.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch BOX Gaming cho thấy họ vẫn còn cơ hội vô địch dù phải nhận nhiều sự hoài nghi. Đội tuyển đứng hạng 4 thế giới vẫn có những màn trình diễn đẳng cấp để bám đuổi đối thủ.

Tuy nhiên, sau ngày thi đấu thứ 2 hôm 26/7, cơ hội bảo vệ ngôi vương của BOX Gaming trở nên mong manh hơn, bởi V Gaming tỏ ra vượt trội.

v gaming anh 1

V Gaming tạo khoảng cách khá lớn với phần còn lại của giải đấu. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Màn vùng dậy của nhà vua

Trong round đầu tiên ở bản đồ Erangel, nhà đương kim vô địch BOX Gaming thi đấu ấn tượng để thắp lên cơ hội bám đuổi V Gaming. Họ giành đến 17 mạng hạ gục, hơn 7 mạng so với đội đứng nhì là TalenT.

Khi bước vào vòng bo cuối cùng, TalenT có lợi thế hơn người so với BOX Gaming. Họ còn đầy đủ 4 thành viên trong khi nhà đương kim vô địch chỉ còn 3. Tuy nhiên, Infinity IQ đã kịp tước đi một mạng của TalenT trước khi dừng chân ở vị trí thứ 3. Một mình Ferrari vẫn hạ gục được Taka dù anh phải đối mặt với 2 người.

Ngay sau đó, Luka và Pino bị F1 bên phía BOX Gaming phát hiện và hạ gục. Lúc này, V Gaming chỉ còn lại một mình Soaz. Dù tay súng này xuất sắc “tiễn” Chopper, F1 lại bọc lót tốt và khiến Soaz phải nằm xuống. Tuy nhiên, với những tình huống bắn tốt trước đó, Soaz mới chính là người giành danh hiệu MVP (tuyển thủ hay nhất) của ván một.

v gaming anh 2

Louis (trái) và các đồng đội thăng hoa ở round đầu tiên. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Top 1 này có ý nghĩa quan trọng với BOX Gaming. Họ thu hẹp được khoảng cách với V Gaming trên bảng xếp hạng. Nguyên nhân là Tom và các đồng đội chỉ về thứ 7 với 3 điểm, tương ứng với 3 mạng hạ gục. Trong khi đó, BOX Gaming có 32 điểm với 17 mạng hạ gục.

Nhiều cổ động viên chờ đợi đây sẽ là tiền đề để BOX Gaming vượt mặt V Gaming ở các round đấu sau. Tuy nhiên, đó là những gì mà nhà vua có thể làm được.

Bản lĩnh của V Gaming

Sự chệch choạc ở round đầu tiên không làm V Gaming nao núng. Với bản lĩnh của đội vô địch vòng Pro League và dẫn đầu PMPL VN S2, họ nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có.

Ở 4 round đấu sau, V Gaming duy trì các vị trí trong top 3, trong đó, họ có 2 lần giành “Cơm Gà” ở round 3 và round 5. Tổng số mạng hạ gục mà họ có được lên đến con số 36. Điều này giúp V Gaming bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trên bảng xếp hạng.

Lúc này, khoảng cách với đội đứng thứ 2 là BOX Gaming lên đến 60 điểm. Nhà đương kim vô địch không còn duy trì được phong độ ấn tượng như round 1 và chỉ kiếm được những số điểm ít ỏi ở các round sau. Thậm chí, ở round thứ 3, BOX Gaming bị loại đầu tiên và không giành được điểm số nào.

Trong những ván đấu thăng hoa của V Gaming, TuanZ chính là tay súng chơi hay nhất. Anh lần lượt giành MVP ở các round thứ 3 và thứ 5 thuộc bản đồ Miramar và Erangel. Trong 2 round đó, TuanZ mang về cho V Gaming 10 mạng hạ gục. Anh cũng là tuyển thủ chơi thăng hoa ở vòng Pro League, có công không nhỏ giúp V Gaming giành vé đầu tiên dự giải Đông Nam Á.

Trong danh sách những tay súng hay nhất ở ngày thi đấu thứ 2, V Gaming áp đảo với 2 cái tên là TuanZ và Bensu. Họ lần lượt giành được 15, 11 mạng hạ gục để đứng ở vị trí thứ nhất và thứ ba. Xen giữa đó là Soaz của TalenT.

v gaming anh 3

Với 2 tuyển thủ góp mặt trong danh sách hay nhất ngày 2, việc V Gaming dẫn đầu bảng là điều dễ hiểu. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Việc V Gaming có được thành tích ấn tượng là điều không quá bất ngờ. Lối bắn của họ được caster Tùng TT miêu tả là rất giống với những gì mà BOX Gaming từng thể hiện trong giai đoạn thống trị PMPL VN.

Không chỉ vậy, V Gaming còn cho thấy họ có một đội hình cực kỳ đồng đều. Bất cứ tuyển thủ nào cũng có thể tỏa sáng.

“V Gaming đang là đội có lối bắn tốt nhất. Với phong cách này, họ sẽ không gặp nhiều vấn đề nếu được thi đấu ở các đấu trường quốc tế. Theo tôi, V Gaming là ứng cử viên số một cho chức vô địch PMPL VN S2”, caster Tùng TT chia sẻ với Zing.

Sau 2 ngày thi đấu, với khoảng cách lớn và phong độ hiện tại, có thể nói V Gaming đã ở rất gần chức vô địch khi vòng Finals chỉ còn một ngày nữa. Việc họ cần làm là không mắc sai lầm nghiêm trọng, tạo điều kiện để các đối thủ vượt lên.

Caster Tùng TT: 'V Gaming sẽ biến BOX thành cựu vương'

Trước vòng Finals của PMPL VN S2, bình luận viên Tùng TT đặt niềm tin vào V Gaming, đội có thể lật đổ nhà đương kim vô địch BOX Gaming.

'Mục tiêu của Box Gaming là vô địch vòng Finals'

Zing có cuộc trò chuyện với Box Gaming, MEN, V Gaming và Xavier để nhìn lại vòng Pro League và hướng tới vòng Finals của PMPL Vietnam S2 sẽ diễn ra từ 16h ngày 25-27/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm