Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Caster Tùng TT: 'V Gaming sẽ biến BOX thành cựu vương'

Trước vòng Finals của PMPL VN S2, bình luận viên Tùng TT đặt niềm tin vào V Gaming, đội có thể lật đổ nhà đương kim vô địch BOX Gaming.

Vòng Pro League của PMPL VN S2 đã khép lại với chức vô địch thuộc về V Gaming. Đồng thời, Tom và đồng đội cũng giành tấm vé đầu tiên tham dự PMPL SEA Finals (giải Đông Nam Á).

Trong 3 ngày 25, 26 và 27/9, 16 đội hàng đầu Việt Nam sẽ bước vào vòng Finals để tranh chức vô địch PMPL VN S2. Bình luận viên (BLV) Tùng TT, người gắn bó với giải đấu từ rất lâu, có cuộc chia sẻ với Zing về sức mạnh, cơ hội vô địch của các đội.

pmpl vn s2 anh 1

BLV Tùng TT tin V Gaming sẽ trở thành tân vương của PUBG Mobile Việt Nam.

- Anh đánh giá gì về phong độ của nhà đương kim vô địch BOX Gaming ở mùa giải này? Họ có duy trì được phong độ như hồi World League 2020?

- BOX Gaming vẫn chưa thể hiện sự ổn định về mặt tinh thần. Có những trận họ chơi hay nhưng cũng có trận chơi dở. F1 cũng chỉ bắn tròn vai. BOX Gaming đang không có nhân tố để bùng nổ. Vì vậy, BOX Gaming cũng khó giành được chức vô địch ở PMPL VN S2. Chỉ có may mắn mới có thể giúp họ làm được điều này.

- Việc thay đổi nhân sự có ảnh hưởng đến điều đó?

- Điều đó là rõ ràng, điển hình là việc họ không thi đấu tốt ở tuần đầu tiên. Họ bảo giấu bài, nhưng thực tế gặp nhiều vấn đề về nhân sự. Họ thi đấu mờ nhạt và không thể vào nhóm các đội dẫn đầu, cạnh tranh chức vô địch. Những nhân sự mới như Chopper, F1 cần thêm thời gian để Louis sắp xếp đúng vị trí mới tỏa sáng. Ở tuần cuối, F1 đẩy về bắn cover, Chopper chơi tank, thì BOX Gaming khởi sắc hơn.

- Anh ấn tượng nhất với sự linh hoạt, biến hóa, đa dạng chiến thuật của đội tuyển nào?

- Tôi ấn tượng nhất với V Gaming vì cách chơi của họ khá giống với BOX Gaming cách đây khoảng một năm. Với phong cách này, họ sẽ không gặp nhiều vấn đề nếu được thi đấu ở các đấu trường quốc tế.

Còn đối với BOX Gaming, họ đang phụ thuộc nhiều vào “tay” (kỹ năng) của các tuyển thủ. Nếu họ được dự giải quốc tế, các tuyển thủ lần đầu được bơi ra biển lớn sẽ gặp vấn đề về tâm lý.

Quay trở lại với V Gaming, theo quan điểm của tôi, họ đang là đội tuyển bắn tốt nhất. Họ có nhân tố bùng nổ là Tom. Tuần nào anh ấy cũng bắn được hơn 40 mạng, 2 tuần gần nhất là 45 mạng và 43 mạng.

- Anh thấy mặt bằng chung về trình độ của các đội Việt Nam đang như thế nào? Nếu so với thế giới thì chúng ta đang đứng ở đâu?

- Các đội Việt Nam thừa khả năng vô địch thế giới từ lâu rồi. Tuy nhiên, vấn đề là các tuyển thủ chưa đủ bản lĩnh. Họ suy nghĩ nhiều quá. Những đội như BTR (Bigetron - nhà đương kim vô địch thế giới) còn không có huấn luyện viên, chỉ có quản lý đi cùng. Họ chủ yếu tự tập luyện.

Thậm chí, ở giải đấu tại Trung Quốc, những BLV của Indonesia còn góp ý để BTR thi đấu tốt hơn. Về mặt kỹ năng, ở nhiều thời điểm, BTR thua trước các đội Việt Nam. Vì vậy, tôi nghĩ Việt Nam hoàn toàn đủ sức vô địch thế giới.

pmpl vn s2 anh 2

V Gaming là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch PMPL VN S2.

- Infinity IQ (2i), Xavier hay TalenT cũng chơi thăng hoa, nhưng có phần thiếu sự ổn định, anh đánh giá gì những đội tuyển này? Họ có đủ sức lật đổ BOX Gaming?

- 2i là đội có thể vô địch Việt Nam. Họ biết cách bắn vòng bo và có những mục tiêu rõ ràng. Theo những thông tin bên lề mà tôi biết, 2i dường như không quá nghiêm túc với giải đấu này. Nếu họ chơi tập trung, cố gắng hơn, thì việc 2i vô địch Việt Nam là chuyện sớm muộn.

Về TalenT hay Xavier, họ đều đã đi những con đường mòn trong suốt 2 năm qua. Vì vậy, cơ hội vô địch của họ cũng khó.

- Còn MEN United eSports thì sao? Break, tuyển thủ hay nhất thế giới, có đủ sức gồng gánh họ đến chức vô địch?

- Nếu nói đùa thì Break gánh. Ở MEN United eSports, tất cả tuyển thủ đều đảm nhiệm tốt vai trò của bản thân. Ge bắn hỗ trợ, Marco bắn scout (thăm dò) tốt. Marco là một trong những tuyển thủ scout rất tỉnh với những pha mở cánh tốt.

MEN khá hoàn hảo, họ càn lướt rất khỏe. Tuy nhiên, trong những huống xử lý cá nhân, cần thu thập, xử lý nhiều thông tin một lúc, thì Break hay Cows chưa làm tốt. Họ trung thành với một lối chơi, đó là điểm khiến họ khó cơ hội vô địch.

- Anh đánh giá gì về cơ hội vô địch của các đội ở PMPL VN S2?

- Tôi có những hạt giống của riêng mình. Số một phải là V Gaming. Sau đó là BOX Gaming. Các vị trí còn lại thuộc về 2i, MEN United eSports và cuối cùng là TalenT. V Gaming sẽ biến BOX thành cựu vương.

- Nếu chọn một đội hình All Stars của PUBG Mobile Việt Nam thì 4 người nào sẽ góp mặt?

- Tôi sẽ chọn TigerH, Marco, Ge và Break.

- Cảm ơn anh vì cuộc chia sẻ.

'Bầy nhện' Xavier bất ngờ vượt mặt nhà vua BOX Gaming

Trong tuần thi đấu thứ 2, Xavier có những màn trình diễn khởi sắc để cùng BOX Gaming, nhà vô địch PUBG Mobile Pro League Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng.

'Mục tiêu của Box Gaming là vô địch vòng Finals'

Zing có cuộc trò chuyện với Box Gaming, MEN, V Gaming và Xavier để nhìn lại vòng Pro League và hướng tới vòng Finals của PMPL Vietnam S2 sẽ diễn ra từ 16h ngày 25-27/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm